Một mái nhà, hai người, ba bữa cơm, bốn mùa yêu thương

23:20 23/06/2024

Mong anh là người hiền lành, trung thực, chân thành, lương thiện, sống tử tế, đạo đức.

Giữa cuộc sống bộn bề, áp lực này, có bao giờ anh ước mong một gia đình trọn vẹn? Sau giờ tan sở luôn có một ngọn đèn thắp sáng sẵn, một bàn ăn với bữa cơm nóng hổi đang chờ mình, có người đợi mình về nhà, để cùng quây quần bên bữa ăn gia đình, tỉ tê nhau nghe những vui buồn trong ngày. Em rất thích những việc nội trợ như nấu nướng, may vá, thêu thùa, thích được tận tay nấu cho người thân của mình.

Em luôn mong có một gia đình để chăm lo vun vén, rồi em cũng có nhưng cuộc sống đâu như mình mơ, chẳng bao lâu gia đình đó không còn, em lời được một bé xinh xắn, dễ thương. Thời gian qua, cuộc sống của em xoay quanh công việc, con cái, không có điều kiện tiếp xúc, quen biết nhiều người.

Em vui tính, hợp cạ với bọn trẻ nên mong sau này có một gia đình nhỏ, cả gia đình nhí nhố, vui vẻ, đầy ắp tiếng cười bên nhau, quây quần trong bữa cơm gia đình. Đối với em, bữa cơm nhà quan trọng lắm, nó nuôi dưỡng tâm hồn, kết nối tình cảm gia đình, nơi để dạy con cách kính trên nhường dưới, văn hóa cư xử với nhau và là nơi để em thể hiện tình cảm của mình qua từng món ăn mà em cẩn thận, chăm chút nấu. Bữa ăn không chỉ để lấp đầy dạ dày mà còn là món quà lưu giữ ký ức gia đình. Dù mâm cơm có cao sang hay đạm bạc nó đều chứa đựng chân tình và tấm lòng của em. Còn tay nghề nấu nướng của em, anh cứ yên tâm nhé.

Em luôn nghĩ "Cây xanh thì lá cũng xanh, ăn ở hiền lành để đức cho con". Anh có công việc ổn định, không hút thuốc, hiện tại độc thân. Nếu anh từng có gia đình, đang nuôi bé, em không ngại nhưng phải dứt khoát, rõ ràng với người trước về tình cảm và pháp lý, phải có giấy tờ chứng minh độc thân. Mình đừng chênh lệch nhiều quá. Công việc của em có thể chuyển đi nơi khác được nên em không quá quan trọng khoảng cách. Mình phải chung thủy trong tình yêu, vì đối với em, tình yêu là không có chuyện chia sẻ.

Về em, hàng ngày em luôn tập thể dục nên dáng người cân đối. Em sống rất tình cảm, biết trước, biết sau, vui tính, còn lại để tự anh cảm nhận, đâu phải ai sinh ra cũng hoàn hảo hay phù hợp với ai hết, vì yêu mà chấp nhận thôi, cùng điều chỉnh để phù hợp với nhau, thay đổi vì nhau. Nếu có duyên sau này về chung nhà, mình bảo ban nhau sửa đổi cho tốt hơn. Tính em hay quan tâm mọi người xung quanh, đôi khi bằng những thứ nhỏ như nấu những ly nước mát, nồi chè thanh mát, làm những cây kem mát lạnh giải khát vào mùa hè, hay bữa ăn nóng sốt cho người thân bạn bè, tự nấu và chuẩn bị vài bàn tiệc nho nhỏ cho người thân bạn bè khi có dịp.

Anh biết không? Người có bàn tay ấm là người từng nhiều lần chạm qua giá lạnh của nhân gian, trải qua hỉ, nộ, ái, ố của cuộc đời, rồi nhờ đó biết cách giữ lấy hơi ấm của chính mình vì biết có người sẽ cần đến. Anh có muốn nắm lấy đôi bàn tay ấm của em, để cùng đồng hành, chia sẻ, động viên nhau, là trạm sạc bình yên của nhau, sạc lại những năng lượng đã hao mòn sau ngày dài mệt mỏi với guồng quay cuộc sống và công việc? Không cần những lời hứa hẹn, thề thốt viển vông, có cánh, chỉ cần nhẹ nhàng quan tâm chăm sóc nhau, tình cảm không cần quá đậm sâu đâu, chỉ cần thật lòng với nhau, làm nhiều hơn nói, vì nhau mà cố gắng, bình yên bên nhau là đủ. Mong rằng: "Sẽ có nơi vừa đủ để ta muốn ngồi lâu, sẽ có người vừa đủ để ta muốn bắt đầu".

Về con cái, em nghĩ con cái có phước nhất là trưởng thành trong gia đình mà cha mẹ gương mẫu, sống có trách nhiệm, yêu thương, tử tế với nhau, cùng nhau dành thời gian chăm sóc, nuôi dạy các bé nên người mới là chuyện cần nhất. Con cái là cái duyên, có thêm con nữa hay không thì để duyên quyết định. Anh nè! Em thích ôm anh từ phía sau và được ôm lại từ phía sau, muốn những ngày tháng sau này bình yên bên nhau. Mong rằng nhiều năm sau trong một căn nhà nhỏ xinh xinh, có hai người già quấn quýt bên nhau, ngày ba bữa cơm giản đơn, cùng nắm tay nhau đi qua bốn mùa yêu thương. Khi tết đến, hè sang, quây quần bên đàn con cháu, nhìn nhau cười khi nghe con cháu ríu rít: "Con cá làm nên con mắm, vợ chồng già thương lắm mình ơi".

Độc giả liên hệ qua email henho@vnexpress.net hoặc số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) để được hỗ trợ

Có thể bạn quan tâm
Thừa Thiên-Huế đẩy mạnh kiện toàn, bổ sung phó bí thư Đoàn xã là công an kiêm nhiệm

Thừa Thiên-Huế đẩy mạnh kiện toàn, bổ sung phó bí thư Đoàn xã là công an kiêm nhiệm

16:40 20/05/2024

Dự kiến hết tháng 5, tại địa bàn huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế), sẽ kiện toàn, hoàn thành bổ sung phó bí thư Đoàn xã, thị trấn là công an kiêm nhiệm.

Công trình đại trùng tu nhà thờ Đức Bà khi nào hoàn thành?

Công trình đại trùng tu nhà thờ Đức Bà khi nào hoàn thành?

18:30 17/03/2023

Trả lời thắc mắc thời gian qua, nhà thờ không thi công gì, linh mục Hồ Văn Xuân - trưởng ban trùng tu nhà thờ Đức Bà cho biết hơn 40 công nhân vẫn đang làm trong hai tháp chuông và hai tháp kẽm nên người dân không thấy từ bên ngoài.

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương thăm, động viên thanh niên triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương thăm, động viên thanh niên triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3

19:00 07/06/2024

Ngày 7/6, đoàn công tác Trung ương Đoàn do anh Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn dẫn đầu đến kiểm tra, thăm đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3; thăm, tặng quà thanh niên công nhân thi công công trình tại tỉnh Hưng Yên và Hải Dương.

Ngày hội Thuần chay tổ chức lần thứ 3 tại TP HCM

Ngày hội Thuần chay tổ chức lần thứ 3 tại TP HCM

10:40 02/12/2023

Saigon Vegfest 2023 diễn ra từ 8 đến 22h trong 2 ngày 16-17/12 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM.

Bác sĩ cứu hàng trăm bệnh nhân ung thư lưỡi

Bác sĩ cứu hàng trăm bệnh nhân ung thư lưỡi

09:40 27/02/2024

Đối với những bệnh nhân không may chẩn đoán mắc bệnh ung thư lưỡi giai đoạn cuối, tỉ lệ tử vong diễn ra trong vòng vài tháng là rất cao....

Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi trao tặng cờ đỏ sao vàng, bản đồ Tự hào một dải non sông tại Hoà Bình

Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi trao tặng cờ đỏ sao vàng, bản đồ Tự hào một dải non sông tại Hoà Bình

17:20 24/04/2024

Anh Nguyễn Tường Lâm – Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm thường trực Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam và đoàn đại biểu tham gia hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” và hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hoà Bình.

Tặng bằng khen cho shipper cứu 9 người vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Tặng bằng khen cho shipper cứu 9 người vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

14:50 20/09/2023

Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tặng bằng khen cho nam shipper dũng cảm cứu 9 người trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Gần 1 triệu bạn trẻ thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc XII tại lễ phát động

Gần 1 triệu bạn trẻ thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc XII tại lễ phát động

14:10 03/07/2023

Ngay thời điểm tổ chức lễ phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, tại các điểm cầu ghi nhận có gần 1 triệu đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng, thể hiện sự quan tâm rất lớn của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong cả nước với cuộc thi.

Toàn cảnh Bệnh viện Mắt TP.HCM - nơi được đề xuất xếp hạng di tích lịch sử

Toàn cảnh Bệnh viện Mắt TP.HCM - nơi được đề xuất xếp hạng di tích lịch sử

11:30 09/09/2023

Cùng với Nhà Thiếu nhi thành phố, Bệnh viện Mắt TP.HCM vừa được đề xuất việc xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra