Một học sinh và một phụ huynh tử vong tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy

20:30 22/05/2023
Hoạt động bắt ngao, vạng thường lệ tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy (ảnh minh họa). Ảnh: Nam Hồng
Nam Định - Chiều 22.5, ông Nguyễn Xuân Mạnh - Chủ tịch UBND xã Giao Thiện (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) xác nhận, tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy vừa xảy ra vụ việc một phụ huynh và một học sinh của trường học ở Hà Nội gặp nạn, tử vong trong quá trình trải nghiệm bắt ngao, vạng tại đây.

Theo ông Mạnh, vụ việc nói trên xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 20.5, trong phạm vi của Vườn Quốc gia Xuân Thủy (xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy).

Thông tin ban đầu cho biết, trong ngày 20.5, một đoàn khách khoảng 50 người bao gồm phụ huynh và học sinh một lớp học của một trường học tư thục danh tiếng, có địa chỉ tại Tây Mỗ (TP Hà Nội) về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

“Đoàn do các phụ huynh của lớp học tự tổ chức và do ông Ông V.Kh., một phụ huynh của lớp làm trưởng đoàn”, Chủ tịch UBND xã Giao Thiện thông tin.

Vẫn theo ông Nguyễn Xuân Mạnh, trong hành trình, tàu đưa đoàn ra bãi cát ở mom nằm giữa sông Hồng và sông Trà với mục đích để các học sinh được trải nghiệm việc bắt ngao, vạng, một loại thủy sản rất sẵn ở vườn.

Thời điểm các cháu xuống bãi để trải nghiệm thì nước cạn. Tuy nhiên, trong khi các cháu đang trải nghiệm thì nước dâng lên.

Do là bãi cát non nên khi nước dâng lên, thay đổi dòng chảy làm cả bãi cát đang có nhiều học sinh trải nghiệm bị sụt và bị cuốn đi theo dòng nước.

Lúc đó, người trên tàu đã ném áo phao xuống để các phụ huynh cứu vớt các học sinh. Bản thân ông Kh. cũng tham gia cứu các cháu.

Sau khi cứu được 2 cháu, ông Kh. tiếp tục bơi ra để cứu một cháu học sinh nam tên L., là học sinh không có phụ huynh đi cùng, nhưng không cứu được, cả hai bị nước cuốn đi.

"Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định với sự hỗ trợ của ngư dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Đến khoảng 3h đêm ngày hôm sau, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể cháu L. ở vị trí gần nơi xảy ra tai nạn và đến khảng 13h30 thì tìm thấy thi thể ông V. Kh. nổi lên ở vị trí cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 2 km".

"Công an huyện Giao Thủy sau đó đã hoàn tất các thủ tục bàn giao thi thể hai nạn nhân cho gia đình”, ông Nguyễn Xuân Mạnh thông tin thêm.

Có thể bạn quan tâm
Nam sinh nghi bị điện giật tử vong ở trường học tại TPHCM

Nam sinh nghi bị điện giật tử vong ở trường học tại TPHCM

14:10 07/09/2023

Nam sinh lớp 10 (ở trường nội trú tại TPHCM) nghi bị điện giật dẫn đến tử vong khi đến lấy nước uống ở máy nước nóng lạnh trong trường.

2 điểm mới quan trọng trong tuyển sinh ngành quân đội, công an 2023

2 điểm mới quan trọng trong tuyển sinh ngành quân đội, công an 2023

08:00 13/03/2023

Năm 2023, ngành quân đội tuyển sinh trở lại 2 ngành học (Dược học, Tài chính) và ngành công an sẽ bỏ 2 mã bài thi trong kỳ thi riêng, thí sinh đặc biệt lưu ý. Mở lại 2 ngành học Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, năm nay, 17 học viện trường quân đội tuyển sinh đào tạo đại học quân sự, 1 trường đào tạo cao đẳng trường Sĩ quan Không quân (ngành Kỹ thuật hàng không) sẽ tổ chức tuyển sinh. Trong đó, 4 học viện tiếp tục tuyển thí sinh nữ, gồm: Học viện...

Xây dựng đội ngũ công nhân Vùng mỏ hiện đại, lớn mạnh

Xây dựng đội ngũ công nhân Vùng mỏ hiện đại, lớn mạnh

11:20 27/07/2023

Nhân dịp Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ 14, nhiệm kỳ 2023-2028 tổ chức từ 26-28.7.2023, phóng viên Báo Lao Động có cuộc phỏng vấn Chủ tịch...

Ngóng nước ở nơi đầu tiên công bố tình trạng khẩn cấp xâm nhập mặn

Ngóng nước ở nơi đầu tiên công bố tình trạng khẩn cấp xâm nhập mặn

11:30 26/04/2024

Những ngày giữa tháng 4/2024, chúng tôi tìm về xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang - nơi đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) công bố tình huống khẩn cấp về xâm nhập mặn và thiếu nước sinh hoạt trong năm 2024. Huyện Tân Phú Đông nằm trên cù lao giữa dòng sông Tiền, tiếp giáp Biển Đông. Xâm nhập mặn mùa khô năm 2024 xuất hiện sớm, vào sâu hơn 60 km về phía thượng lưu sông Tiền khiến hầu hết địa bàn huyện bị bốn bề nước...

Từ tháng 10.2024, trạm dừng nghỉ cao tốc phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10.2024, trạm dừng nghỉ cao tốc phải có trạm sạc cho xe điện

08:10 19/04/2024

Từ tháng 10 tới đây, các trạm dừng nghỉ sẽ có trạm sạc cho xe điện. Quy định mới này được Bộ Giao thông Vận tải nhắc đến khi ban...

Đình chỉ 40 phòng trà sau vụ cháy ở Hải Phòng khiến 3 cô gái trẻ tử vong

Đình chỉ 40 phòng trà sau vụ cháy ở Hải Phòng khiến 3 cô gái trẻ tử vong

21:30 08/06/2023

Ngày 8.6, tại hội nghị giao ban báo chí, cung cấp thông tin, đại diện Công an TP.Hải Phòng thông tin về nguyên nhân một số vụ cháy lớn trên địa...

Tàu chở cát 'cao có ngọn' chìm trên sông Hồng

Tàu chở cát 'cao có ngọn' chìm trên sông Hồng

20:30 28/06/2024

Chiếc tàu chở cát khi đang lưu thông trên sông Hồng đoạn qua cầu Vĩnh Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã bị chìm sau khi bị quay ngang và va với trụ cầu. Thời điểm bị chìm, tàu chở cát 'cao có ngọn'.

Phụ huynh tố Phó Bí thư Chi bộ nhà trường trù dập giáo viên tại Hưng Yên

Phụ huynh tố Phó Bí thư Chi bộ nhà trường trù dập giáo viên tại Hưng Yên

15:30 09/12/2023

UBND huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã có công văn phúc đáp Báo Lao Động liên quan đến nội dung phản ánh, kiến nghị của phụ huynh Trường Tiểu...

Triệt phá đường dây mua bán trái phép hơn 4 tạ pháo nổ ở Nghệ An

Triệt phá đường dây mua bán trái phép hơn 4 tạ pháo nổ ở Nghệ An

12:40 23/11/2023

Ngày 22/11, theo tin từ lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc, Công an huyện Nghĩa Đàn và các đơn vị liên quan triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép pháo nổ từ nước ngoài về Việt Nam, bắt 5 đối tượng, thu giữ hơn 4,2 tạ pháo nổ, 1 xe ô tô và 5 điện thoại di động. Các đối tượng gồm: Võ Văn Pháp (SN 1991, trú tại xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) là kẻ cầm đầu,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra