Móng Cái dừng hoạt động 2 cửa hàng đón khách Trung Quốc vì nhiều sai phạm

13:00 29/03/2024

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh hôm nay (29.3) cho biết, thành phố đã yêu cầu tạm dừng hoạt động 2 cửa hàng chuyên bán hàng hóa phục vụ du khách đường bộ Trung Quốc nhập cảnh qua Cửa khẩu Móng Cái.

Theo UBND TP Móng Cái, sau khi nhận thông tin về tình hình hoạt động có những dấu hiệu vi phạm quy định của Đại lý cửa hàng Đại Dương Quốc tế tại số 31, Đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, TP Móng Cái, chiều qua (28.3) đoàn liên ngành của thành phố đã đến kiểm tra cửa hàng này.

Cửa hàng chuyên kinh doanh dược phẩm, trang sức, hàng tạp hóa… mỗi ngày đón hàng nghìn lượt khách Trung Quốc.

Qua công tác kiểm tra, đoàn liên ngành đã chỉ rõ một số sai phạm. Trong đó, chủ cửa hàng đã sử dụng lao động là người lao động Trung Quốc nhưng không có giấy phép; chưa đảm bảo đúng các quy định về quảng cáo; một số mặt hàng chưa rõ xuất xứ hàng hóa, chưa xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn PCCC.

Ngoài ra, nhiều mặt hàng niêm yết giá không rõ ràng và không rõ nguồn gốc…

Theo thống kê, lượng khách Trung Quốc nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái 3 tháng đầu năm 2024 tăng hơn 2.000% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Nguyễn Hùng

Đối với các lỗi vi phạm trên, đoàn liên ngành của UBND TP Móng Cái đã thống nhất dừng hoạt động Đại lý cửa hàng Đại Dương Quốc tế cho đến khi đảm bảo đủ các điều kiện. Đối với các hình ảnh quảng cáo bên trong các gian hàng chưa đúng quy định, lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ cơ sở phải bóc xóa ngay.

Cũng trong chiều qua, đoàn liên ngành của TP Móng Cái và lãnh đạo chính quyền phường Hải Hòa tiếp tục kiểm tra tại cửa hàng của Công ty TNHH TMDV TRANGLY tại Khu công nghiệp Hải Hòa, phường Hải Hòa, chuyên kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng. Tại đây, đoàn liên ngành của UBND TP cũng phát hiện một số sai phạm trong công tác sử dụng lao động cũng như các quy định về quảng cáo và công tác phòng cháy - chữa cháy. Đối với các lỗi vi phạm trên, đoàn liên ngành của UBND TP Móng Cái đã thống nhất dừng hoạt động cơ sở bán hàng cho đến khi đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Từ đầu năm đến nay, lượng khách đường bộ Trung Quốc sử dụng hộ chiếu nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái khá đông, có ngày lên tới cả vạn người - tương đương với những ngày cao điểm trước đại dịch COVID-19.

Có thể bạn quan tâm
Bé gái 1 tháng tuổi bị bỏ rơi ở sân chùa

Bé gái 1 tháng tuổi bị bỏ rơi ở sân chùa

11:30 20/05/2023

Rạng sáng, các sư trong chùa Hậu (xã Bắc Thành, Yên Thành, Nghệ An) nghe tiếng động nên ra kiểm tra thì phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở sân chùa.

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Liên bang Nga

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Liên bang Nga

21:20 20/06/2024

Nhân dịp Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hai bên đã ra Tuyên bố chung về làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện trên cơ sở thành tựu 30 năm thực hiện Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga.

Hà Nội: Bắt thanh niên bán quả thuốc phiện trước cổng trường Đại học

Hà Nội: Bắt thanh niên bán quả thuốc phiện trước cổng trường Đại học

11:00 20/03/2023

Ngày 20/3, Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Nghĩa (SN 1988) và Bùi Văn Thướng (SN 1990) cùng trú tại xã Đông Lai, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Kiến ThứcĐối tượng Bùi Văn Nghĩa cùng tang vật vụ án.1 Trước đó, tại cổng trường Đại học FPT, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế - Ma túy,...

Bình Thuận: Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho anh Nguyễn Hữu Đốn

Bình Thuận: Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho anh Nguyễn Hữu Đốn

19:00 07/09/2023

Phát hiện vụ cháy tại nhà hàng xóm ở xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, anh Nguyễn Hữu Đốn (sinh năm 1988) đã bất chấp nguy hiểm lao vào cứu người nhưng bị điện giật tử vong.

Xót thương hình ảnh những đứa trẻ khóc gọi tên cha ở chốn pháp đình

Xót thương hình ảnh những đứa trẻ khóc gọi tên cha ở chốn pháp đình

06:30 02/12/2023

Sang Lào làm công trình xây dựng, Hòa kiêm luôn việc buôn ma túy đưa về nước bán. Bước đi sai lầm của ông bố trẻ đã khiến gia đình nhỏ rơi vào bế tắc, tương lai cũng ba đứa con trở nên mịt mù. Cuộc đoàn tụ bất đắc dĩ của gia đình 5 người ở chốn pháp đình lấy đi nhiều nước mắt.

Buôn bán ngưng trệ, xe chết máy hàng loạt do triều cường đạt đỉnh

Buôn bán ngưng trệ, xe chết máy hàng loạt do triều cường đạt đỉnh

19:10 02/10/2023

TPHCM - Triều cường dâng cao khiến đoạn đường Trần Xuân Soạn (Quận 7, TPHCM) bị ngập sâu , việc đi lại, buôn bán của người dân trên đoạn đường...

Cuộc gặp mặt xúc động giữa nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các cựu binh Vị Xuyên

Cuộc gặp mặt xúc động giữa nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các cựu binh Vị Xuyên

22:30 17/02/2024

Chiều 17-2, Nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân mật, tặng quà cho các cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang).

Lai Châu: Phát hiện 2 đối tượng lén lút trồng hơn 2.000 cây phiện

Lai Châu: Phát hiện 2 đối tượng lén lút trồng hơn 2.000 cây phiện

11:30 08/03/2023

Ngày 8/3, Công an huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu cho biết vừa phát hiện 2 vụ người dân lén lút trồng hơn 2.000 cây thuốc phiện trái phép. Kiến ThứcĐối tượng Mùa A Thề và khu vực lán nương trồng cây thuốc phiện.1 Trước đó, khoảng gần 13h ngày 6/3, tổ công tác Công an huyện Nậm Nhùn phối hợp với Công an xã Pú Đao tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự tại bản Nậm Đắc, xã Pú Đao thì nhận được tin báo tại khu lán nương của gia đình ông Mua A Páo...

Xử cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm

Xử cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm

11:30 01/03/2023

Với những sai phạm tại hai gói thầu, cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên Nguyễn Văn Kiên và đồng phạm đã gây thiệt hại của Nhà nước tổng số tiền 7,5 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra