Món quà bất ngờ của các shipper

08:10 30/07/2024

Đến lấy hai suất bún riêu để giao cho khách, Phạm Văn Nam bất ngờ khi thấy chủ quán đưa cho ba suất với lời nhắn "biếu anh ăn trưa", hôm 29/7.

Nhận món quà của Nguyễn Hải Anh, chủ quán bún trên đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội, người giao hàng Phạm Văn Nam, 29 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm nói xúc động, dù đây là lần thứ hai được tặng suất ăn trưa.

"Lần nào nhận tôi cũng thấy biết ơn bởi có người còn nhớ đến mình. Giá trị một tô bún không quá đắt nhưng quan trọng hơn là tình cảm, tấm lòng của anh chủ quán", Nam nói.

Sau khi nhận suất bún và nói cảm ơn, nam shipper nhanh chóng rời đi để kịp giờ giao cho khách.

Anh Hải Anh, 35 tuổi, chủ quán bún riêu, cho biết đã duy trì hoạt động tặng suất ăn trưa cho các shipper từ cuối năm 2023. Trong khung 10h-12h hàng ngày, anh sẽ tặng thêm một suất cho bất kỳ shipper nào đến lấy hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận bởi có người đã dùng bữa, có người chuẩn bị về nhà ăn cơm nên nhường cho người khác.

Giải thích về lý do tặng đồ ăn cho người giao hàng, chủ quán nói xuất phát từ lần tình cờ trò chuyện với một shipper đến lấy hàng vào cuối giờ trưa. Biết người này vẫn nhịn đói vì đang vội đi giao hàng, anh nảy ý làm thêm một suất biếu tặng và duy trì hoạt động cho đến nay.

"Làm thêm vài suất bún hay tiền lãi ít đi vài đồng cũng không khiến tôi nghèo đi. Cứ trong khả năng của mình mà giúp, không tính toán thiệt hơn", anh Hải Anh nói.

Các video quay cảnh chủ quán tặng suất bún cho shipper được chia sẻ lên mạng xã hội thu hút hàng triệu lượt yêu thích và bình luận. Hầu hết các ý kiến dưới video đều bày tỏ sự ngưỡng mộ, cảm kích hành động dù nhỏ nhưng ý nghĩa lớn của nam chủ quán.

"Thay vì dùng từ "tặng" anh chủ lại nói "biếu" với shipper nghe mà thấy dễ thương và ấm áp quá chừng. Cảm ơn nguồn năng lượng tích cực khi cả người nhận, người tặng và người xem đều vui", người dùng mạng tên Thúy Hà bình luận.

Anh Hải Anh bán bún riêu từ năm 2018 sau thời gian kinh doanh vật liệu xây dựng cùng bố mẹ. Ngày đầu mở quán, người đàn ông 35 tuổi đã dán tờ giấy A4 trước cửa với dòng chữ "miễn phí cho người khó khăn". Từ đó mỗi khi thấy người bán hàng rong, người khuyết tật, trẻ cơ nhỡ anh đều mời vào ăn miễn phí, chọn món tùy ý.

Quán đóng cửa sau hai năm kinh doanh vì Covid-19, cuối năm 2022, Hải Anh mới mở lại. Từ tờ A4 dán trước cửa tiệm anh in hẳn tấm biển to ghi dòng chữ: Miễn phí bún riêu cho người khó khăn, người bán hàng rong, trẻ em cơ nhỡ, khiếm khuyết, hàng ngày. Để tránh người nhận thấy ngại, anh làm thêm tấm biển: 1.000 đồng từ mỗi bán bún của bạn để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Cảm ơn bạn rất nhiều.

Khi câu chuyện nam chủ quán tặng suất ăn miễn phí cho người gặp khó chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người cũng liên hệ ngỏ ý tặng tiền để làm thêm bún nhưng chủ quán từ chối. Không ít bạn trẻ cũng tìm đến, nói muốn làm "bún treo" (hình thức gửi lại tiền mua một hoặc vài suất bún gửi lại quán và tặng người cần), nhưng anh Hải Anh cũng không dám nhận bởi việc tặng đồ ăn xuất phát từ tâm, không muốn phiền nhiều người.

"Thay vì đợi giàu mới đi giúp người tôi muốn làm từ những việc nhỏ nhất. Còn người cần thì mình còn giúp, không hoài nghi hay phán xét bất kỳ ai", anh Hải Anh nói. Người đàn ông 35 tuổi cho biết sẽ tiếp duy trì hoạt động tặng đồ ăn, chỉ khi quán đóng cửa mới ngưng làm.

Quỳnh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm
Suýt mất mạng do đốt than hoa sưởi ấm

Suýt mất mạng do đốt than hoa sưởi ấm

09:10 05/01/2024

Người đàn ông 31 tuổi đốt than hoa trong phòng kín để sưởi ấm rồi đi ngủ, rạng sáng được người thân phát hiện trong tình trạng bất tỉnh.

Một người đi theo ông Thích Minh Tuệ tử vong do sốc nhiệt

Một người đi theo ông Thích Minh Tuệ tử vong do sốc nhiệt

01:10 01/06/2024

Ông Lương Thanh Sơn, 47 tuổi, thành viên đoàn đi theo ông Thích Minh Tuệ, đã tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu vì sốc nhiệt.

Nhiều học sinh ở Nha Trang nghi bị ngộ độc thực phẩm

Nhiều học sinh ở Nha Trang nghi bị ngộ độc thực phẩm

12:50 05/04/2024

Nhiều học sinh tiểu học, trung học cơ sở ở phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang, bị nôn ói, đau bụng sau khi ăn sáng 5/4 được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đến Hải Phòng ngắm pho tượng bằng gỗ lũa lớn nhất Việt Nam

Đến Hải Phòng ngắm pho tượng bằng gỗ lũa lớn nhất Việt Nam

09:30 24/02/2023

Hải Phòng - Pho tượng Phật “khủng” tại Chùa Thắng Phúc (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) được tạc bằng gỗ lũa nguyên khối, đã lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam. Pho tượng trong...

Ăn gì khi tới Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, TP.HCM dịp Tết Nguyên đán?

Ăn gì khi tới Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, TP.HCM dịp Tết Nguyên đán?

05:30 28/01/2024

Cơm tấm, cá kho tộ và tất nhiên không thể thiếu bánh mì là những món ăn du khách không thể bỏ qua khi đến TP.HCM du lịch ẩm thực trong dịp Tết năm nay.

Nữ sinh sư phạm giành ngôi quán quân Người đẹp Hang Bua 2024

Nữ sinh sư phạm giành ngôi quán quân Người đẹp Hang Bua 2024

14:10 02/03/2024

Sinh năm 2004 tại bản Đồng Minh, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An), Lương Y May hiện là sinh viên chuyên ngành sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Vinh.

Ngày sách và văn hóa đọc: Thanh niên phải luôn có sách đồng hành

Ngày sách và văn hóa đọc: Thanh niên phải luôn có sách đồng hành

11:20 20/04/2024

Lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 được Trung ương Đoàn, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức lần đầu tiên vào ngày 19-4 tại Hà Nội.

Cú lừa vợ ngoạn mục của người chồng giàu có

Cú lừa vợ ngoạn mục của người chồng giàu có

07:40 21/08/2023

Câu chuyện xảy ra ở Hắc Long Giang, Trung Quốc. Theo tờ SCMP, cô Hongjuan đã báo cảnh sát sau khi biết chồng cô, người đàn ông họ Dacheng, không một xu dính túi nhưng đã lừa cô kết hôn với anh ta. Theo đó, Hongjuan gặp Dacheng qua mạng và nhanh chóng rơi vào lưới tình. Dacheng 'nổ' với cô rằng mình sở hữu công ty riêng, ba bất động sản và khoản tiết kiệm 1,1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,8 tỉ đồng). Cặp đôi quyết định kết hôn sau khoảng 20 ngày...

Tỉnh Đoàn Quảng Ninh giải Nhất cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Tỉnh Đoàn Quảng Ninh giải Nhất cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

12:20 29/08/2023

Vượt qua 4 đội thi với 5 phần thi hấp dẫn, gay cấn, đội tuyển đến từ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh xuất sắc giành giải Nhất toàn quốc Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Co loi xay ra
Co loi xay ra