Miền Trung mưa to do áp thấp nhiệt đới, có nơi cấm tàu thuyền ra khơi

15:30 14/07/2024

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, sáng nay nhiều nơi ở miền Trung đã bắt đầu có mưa. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã cấm tàu thuyền ra khơi từ chiều nay.

Mưa trút xuống TP Tam Kỳ, Quảng Nam sáng 14-7 - Ảnh: LÊ TRUNG

Mưa to trên diện rộng từ Quảng Nam tới Huế

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, từ sáng nay một số nơi ở Quảng Nam trời đã đổ mưa to. Đây là cơn mưa sau những ngày nắng nóng kéo dài ở địa bàn tỉnh này.

Một số nơi ở miền núi như huyện Phước Sơn, Nam Trà My... trời cũng đang đổ mưa to. Ông Trần Văn Mẫn - phó chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, cho biết huyện đã yêu cầu các địa phương, các ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động các phương án phòng tránh.

"Các lực lượng xung kích, dân quân thường trực sẽ lưu ý đặc biệt các khu dân cư có nguy cơ sạt lở cao. Nếu mưa to sẽ tập trung di dời sơ tán ngay các hộ dân sinh sống vùng ven sông để đề phòng lũ quét" - ông Mẫn cho biết.

Theo ông Mẫn, trước đó một số điểm có nguy cơ sạt lở thì huyện đã có thực hiện di dời dân, sắp xếp tái định cư nơi ở an toàn.

  • Lo ngập, chủ tịch Đà Nẵng truy chuyện nạo vét cống, cửa thu nướcĐỌC NGAY

Theo ghi nhận tại Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế cũng có mưa liên tục từ sáng đến trưa nay.

Tại Đà Nẵng đã có mưa lớn với lượng mưa tại các quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu phổ biến 70-140mm. Từ nay đến ngày 17-7 dự kiến sẽ có nhiều nơi lượng mưa trên 170mm, thậm chí có nơi trên 200mm.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng đã có công điện yêu cầu thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết tin thời tiết nguy hiểm trên biển để chủ động phòng tránh.

Đà Nẵng cũng lưu ý các khu dân cư ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ ngập lụt, ngập đô thị, sạt lở, lũ quét.

Đặc biệt chú ý các khu vực ven sông Yên, Túy Loan, Cu Đê và các khu vực ngập nước trong đô thị.

Với các điểm nóng về ngập tại đô thị, thành phố yêu cầu triển khai khơi thông cửa thu nước và vận động người dân vùng ngập chủ động kê cao tài sản, kêu gọi người dân khơi thông, cửa thu nước trước nhà, đảm bảo an toàn cho phương tiện đi lại.

Các tỉnh miền Trung có mưa sau đợt nắng nóng kéo dài - Ảnh: LÊ TRUNG

Huế cấm biển từ chiều nay

Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết do ảnh hưởng của khối áp thấp vừa hình thành trên biển, vùng biển thuộc tỉnh sẽ có gió mạnh, mưa to kèm sóng lớn.

Để đảm bảo an toàn cho thuyền bè và người, tỉnh này đã cấm tất cả các loại tàu thuyền ra khơi từ chiều 14-7.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu tăng cường thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển chủ động tìm nơi trú tránh, không đi vào khu vực bị ảnh hưởng của vùng áp thấp.

Ngoài ra lưu ý các địa phương thông báo các công trình xây dựng đảm bảo các phương án an toàn cho người và của, cắm biển báo ở những người cần chú ý trên đường, đảm bảo an toàn giao thông.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn toàn tỉnh cũng được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, trang thiết bị để thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm
Ba người trong một gia đình ở Bắc Giang tử vong nghi do ngạt khí than

Ba người trong một gia đình ở Bắc Giang tử vong nghi do ngạt khí than

16:20 28/01/2024

Hai vợ chồng và 1 người con ở xã An Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tử vong, nghi do ngạt khí khi sưởi ấm bằng than hoa.

Mạo danh bác sỹ Bệnh viện Quân đội 108 để bán thuốc, lừa đảo bệnh nhân

Mạo danh bác sỹ Bệnh viện Quân đội 108 để bán thuốc, lừa đảo bệnh nhân

06:30 18/05/2023

Đối tượng mạo danh sử dụng danh xưng lập lờ liên quan đến Bệnh viện TW Quân đội 108, sao chép logo, ảnh bìa trang fanpage chính thức của bệnh viện để kinh doanh các mặt hàng thuốc trái phép.

Quảng Nam: Người khuyết tật được miễn, giảm giá vé tham gia giao thông

Quảng Nam: Người khuyết tật được miễn, giảm giá vé tham gia giao thông

08:30 20/02/2023

Theo kế hoạch công tác về người khuyết tật năm 2023 của UBND tỉnh Quảng Nam , 100% người khuyết tật khi tham gia giao thông được miễn, giảm giá...

Hà Tĩnh: Ba ngày đi đăng kiểm vẫn chưa xong

Hà Tĩnh: Ba ngày đi đăng kiểm vẫn chưa xong

07:00 18/03/2023

TP - Nhiều tài xế ở Hà Tĩnh mệt mỏi vì phải mất quá nhiều thời gian để chờ đến lượt kiểm định. Có người 3 ngày túc trực tại trung tâm vẫn chưa đăng kiểm xong vì sửa lỗi này xong lại đến lỗi khác.

Cán bộ mang sổ đỏ của người dân đi cầm cố

Cán bộ mang sổ đỏ của người dân đi cầm cố

19:00 15/02/2024

Ông Huỳnh Văn Quyết bị cáo buộc lúc làm Chủ tịch Hội nông dân đã nói dối có thể chuyển đổi đất, lừa lấy tiền và mang sổ đỏ của người dân đi cầm cố.

Tinh hoa di sản văn hóa hội tụ trong đêm khai mạc Lễ hội Đền Hùng năm 2023

Tinh hoa di sản văn hóa hội tụ trong đêm khai mạc Lễ hội Đền Hùng năm 2023

08:30 22/04/2023

Phú Thọ - Sau phần nghi lễ, đêm khai mạc Lễ hội Đền Hùng năm 2023 đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt: Linh thiêng nguồn cội – Đất...

Căn hộ chung cư bốc cháy lúc rạng sáng, cư dân hốt hoảng tháo chạy

Căn hộ chung cư bốc cháy lúc rạng sáng, cư dân hốt hoảng tháo chạy

12:00 23/06/2024

Sáng 23/6, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) phong tỏa khám nghiệm hiện trường vụ cháy căn hộ rộng 75m2 tại tầng 19 Block 2 của chung cư Akari 2, phường An Lạc. Thông tin ban đầu, khoảng 4h cùng ngày, đám cháy bùng lên từ căn hộ trên. Thời điểm này, bên trong căn hộ không có người. Lửa bén vào các đồ dùng nội thất rồi bùng lên dữ dội. Sau đó, chuông báo động chung cư reo lên khiến hàng trăm cư dân đang ngủ bừng tỉnh, tìm đường thoát nạn. Nhận được...

Khởi tố nguyên trưởng phòng tài nguyên môi trường giao khống đất rừng

Khởi tố nguyên trưởng phòng tài nguyên môi trường giao khống đất rừng

16:30 28/08/2023

Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) đã khởi tố nguyên Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Bảo Lâm trong quá trình mở rộng vụ án liên quan đến giao khống đất rừng.

Bé 10 tuổi mất tích bí ẩn, hung thủ là kẻ không ai ngờ

Bé 10 tuổi mất tích bí ẩn, hung thủ là kẻ không ai ngờ

13:00 24/05/2023

Ngày 24/5, văn phòng Công an huyện Lâm Nghi, Sơn Tây thông báo, anh Tạ, cư dân của thị trấn Lâm Tấn đã đến báo cáo với Văn phòng Công an huyện Lâm Nghi, nói rằng cậu con trai 10 tuổi họ Trương của anh đã mất tích vào ngày 3/5, xin nhờ công an giúp đỡ tìm kiếm. Nhận được báo cáo, rất nhanh văn phòng Công an huyện Lâm Nghi đã thành lập đội tìm kiếm, cố gắng giúp đỡ gia đình. Cuối cùng, trải qua nhiều ngày thăm dò, tìm kiếm và điều tra, đến ngày...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới