Nóng điều chỉnh dự án 'đất vàng' 148 Giảng Võ: Bỏ chức năng nhà ở của 10 tòa nhà 50 tầng

12:50 07/12/2023

TPO - Trả lời tái chất vấn của đại biểu, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, ngày 10/11/2023, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định 5759 phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết 1/500 tại khu vực 148 Giảng Võ theo đúng quy trình, quy định.

Sáng 7/12, ngày làm việc thứ ba của kỳ họp thứ mười bốn, HĐND thành phố Hà Nội dành cả ngày cho phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Phát biểu khai mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, qua tổng hợp, đa số các ý kiến của đại biểu HĐND thành phố đều tán thành, thống nhất cao lựa chọn 2 nhóm nội dung: Tái chất vấn việc thực hiện một số nội dung nghị quyết, kết luận chất vấn của HĐND thành phố đã đến thời hạn giải quyết nhưng còn chậm, chưa hiệu quả.

Qua báo cáo của các Ban HĐND thành phố, ý kiến của các vị đại biểu HĐND thành phố và tổng hợp kiến nghị của cử tri, một số nội dung, vấn đề đã được HĐND thành phố quyết nghị, kết luận tại các phiên chất vấn đã đến thời hạn giải quyết nhưng thực hiện còn chậm, chưa hiệu quả, cần được tái chất vấn để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm, lộ trình và có các giải pháp quyết liệt, hiệu quả hơn nữa để sớm giải quyết dứt điểm.

Tiền Phong Dự án 148 Giảng Võ trước đây là Trung tâm triển lãm Giảng Võ 1

Dự án 148 Giảng Võ trước đây là Trung tâm triển lãm Giảng Võ

Phiên tái chất vấn liên quan tới các dự án chậm triển khai được các đại biểu đặc biệt quan tâm. Trong đó có dự án 148 Giảng Võ (Hà Nội) chậm tiến độ, đã được lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư và Quy hoạch - Kiến trúc có cam kết trước HĐND tại kỳ họp trước đó. Lãnh đạo các sở đã cam kết phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500 vào tháng 8/2023, trình các cấp phê duyệt trong năm 2023 nhưng hiện nay vẫn chưa được các cấp phê duyệt. "Vậy nội dung này có thực hiện được theo cam kết hay không", đại biểu đặt câu hỏi.

Tiền Phong Quang cảnh phiên chất vấn HĐND TP Hà Nội sáng 7/12 1

Quang cảnh phiên chất vấn HĐND TP Hà Nội sáng 7/12

Trả lời tái chất vấn của đại biểu, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, ngày 10/11/2023, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định 5759 phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết 1/500 tại khu vực 148 Giảng Võ theo đúng quy trình, quy định. Hiện nay cơ quan chức năng đang thực hiện Luật Quy hoạch đô thị đối với đề án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết 1/500 và đang lấy ý kiến cộng đồng. Đồng thời xử lý chỉ tiêu liên quan đến 148 Giảng Võ và khu cải tạo tập thể kề cận đảm bảo quy mô hạ tầng kỹ thuật về trạm điện ngầm, cây xanh...

Ông Dương Đức Tuấn khẳng định: Quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án 148 Giảng Võ rất quan trọng, chúng tôi đã xin ý kiến của Bộ Xây dựng được cơ bản thống nhất, báo cáo với Chính phủ. Nói rõ hơn về quy hoạch chi tiết, lãnh đạo thành phố cho biết, quy hoạch chi tiết trước đây có 10 tòa nhà cao 50 tầng làm nhà ở, đến nay đã loại bỏ chức năng nhà ở, đưa về các chức năng phù hợp với quy chuẩn.

"Chúng tôi đang thực hiện đúng như cam kết trước HĐND TP, UBND TP, Sở QHKT, UBND quận Ba Đình cố gắng sớm nhất vào cuối tháng này phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể, chậm nhất là chuyển sang tháng 1/2024", ông Tuấn nói.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều tuyến đường TPHCM gánh cao ốc, giao thông đang quá tải

Nhiều tuyến đường TPHCM gánh cao ốc, giao thông đang quá tải

08:10 20/09/2023

Hàng loạt tuyến đường tại TPHCM thường xuyên kẹt xe nghiêm trọng , khi đang phải gánh đến vài chục cao ốc với hàng chục nghìn hộ dân.

Rác thải 'bủa vây', luồng nước màu đỏ cam xuất hiện ở vịnh Lan Hạ

Rác thải 'bủa vây', luồng nước màu đỏ cam xuất hiện ở vịnh Lan Hạ

14:00 26/03/2023

Từ đầu tháng 3 đến nay, nhiều khu vực trên vịnh Lan Hạ (quần đảo Cát Bà, TP Hải Phòng) xuất hiện tình trạng rác thải, phao xốp trôi nổi dày đặc trên biển gây mất mỹ quan du lịch.

Chị gái 'nữ sinh giao gà' gửi đơn đề nghị giám đốc thẩm bản án của mẹ

Chị gái 'nữ sinh giao gà' gửi đơn đề nghị giám đốc thẩm bản án của mẹ

11:30 29/05/2024

Không chấp nhận bản án tuyên 20 năm tù với mẹ là bà Trần Thị Hiền, chị gái 'nữ sinh giao gà' đã gửi đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm.

26 ha đất làm Depot Metro Bến Thành - Tân Kiên bị bỏ hoang

26 ha đất làm Depot Metro Bến Thành - Tân Kiên bị bỏ hoang

06:30 09/06/2024

Sau nhiều năm chuẩn bị mặt bằng, rào bảo vệ, khu đất làm Depot Tân Kiên của tuyến Metro 3A bỏ hoang, bị tái chiếm, làm nơi chăn thả gia súc, trồng trọt.

Tìm chiếc xe liên quan tai nạn khiến sinh viên Đại học Luật TP.HCM chết

Tìm chiếc xe liên quan tai nạn khiến sinh viên Đại học Luật TP.HCM chết

11:10 25/05/2024

Sau vụ tai nạn chết người trên đường Võ Chí Công, chiếc xe liên quan rời khỏi hiện trường. Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức, TP.HCM đang truy tìm chiếc xe liên quan và nhân chứng để điều tra.

Điều tra nguyên nhân vụ cháy trường bán trú khiến 1 học sinh tử vong

Điều tra nguyên nhân vụ cháy trường bán trú khiến 1 học sinh tử vong

19:50 28/11/2023

Ngày 28.11, Công an tỉnh Sơn La cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy trường bán trú tại...

Hàng chục nghìn du khách hành hương về 'địa chỉ đỏ' Truông Bồn

Hàng chục nghìn du khách hành hương về 'địa chỉ đỏ' Truông Bồn

09:50 22/07/2023

Những ngày tháng 7, hàng chục nghìn du khách từ khắp mọi miền tổ quốc đã đến Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn để thắp nén tâm nhang tưởng nhớ đến những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc.

Gần 300 giáo viên bỗng thành 'con nợ'

Gần 300 giáo viên bỗng thành 'con nợ'

08:40 19/10/2023

Nhiều ngày qua, cô Phạm Thị Bích Lựu (49 tuổi, làm việc tại Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu, Nghệ An) “ăn ngủ không yên” từ khi nhận được tin bị dừng chi trả phụ cấp và yêu cầu truy thu. Cô Lựu là Nhà giáo Ưu tú từ năm 2014, nhiều lần đạt giải Nhất giáo viên giỏi cấp tỉnh và là giáo viên giỏi Quốc gia. Trước khi được biệt phái lên làm việc tại Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu vào cuối năm 2014, cô Lựu là Hiệu phó Trường Tiểu học Diễn Kỷ. “Khi nhận được...

Cẩn trọng việc đăng tải lên mạng xã hội việc người thân bỗng mất liên lạc

Cẩn trọng việc đăng tải lên mạng xã hội việc người thân bỗng mất liên lạc

10:10 23/02/2024

Gần đây một số trường hợp mất liên lạc với người thân nên gia đình đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội tìm tung tích và rất có...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới