Miễn nhiệm thành viên Hội đồng Trường đại học Quảng Nam với ông Trần Văn Tân

09:50 03/04/2024

UBND tỉnh Quảng Nam đã miễn nhiệm thành viên Hội đồng Trường đại học Quảng Nam đối với ông Trần Văn Tân.

Ông Trần Văn Tân - Ảnh: Bộ Công an

Ngày 3-4, UBND tỉnh Quảng Nam cho hay chủ tịch UBND tỉnh này đã ký quyết định về việc miễn nhiệm thành viên Hội đồng Trường đại học Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026 với ông Trần Văn Tân và ông Lê Ngọc Tường.

  • Bãi nhiệm Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn TânĐỌC NGAY

Tháng 12-2023, tại kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh Quảng Nam đã bãi nhiệm chức danh phó chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Văn Tân, người bị kết án trong vụ "chuyến bay giải cứu".

Ngoài ra tại kỳ họp này cũng đã bãi nhiệm chức danh ủy viên UBND tỉnh đối với ông Lê Ngọc Tường - giám đốc Sở Ngoại vụ, nguyên phó bí thư Đảng ủy, phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Nam.

Ông Tân là một trong những cán bộ có liên quan vụ án "chuyến bay giải cứu" đã được Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đưa ra xét xử phúc thẩm và tuyên án ngày 27-12-2023.

Tại phiên xử phúc thẩm, ông Tân được tòa tuyên giảm nhẹ 1 năm tù, còn 5 năm tù so với án sơ thẩm 6 năm tù cho tội danh nhận hối lộ.

Với ông Lê Ngọc Tường, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng. Chủ tịch UBND tỉnh này cũng ký quyết định cách chức giám đốc Sở Ngoại vụ đối với ông.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, tháng 12-2023 Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam các nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025 và Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng ông Trần Văn Tân.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam các nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tiếp nhận công dân về nước phòng, chống dịch, trong thực hiện các dự án đầu tư, gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại và nguy cơ thiệt hại lớn ngân sách nhà nước.

Nhiều tổ chức, cán bộ, đảng viên bị kỷ luật, có trường hợp bị xử lý hình sự, gây bức xúc trong xã hội, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng và chính quyền địa phương.

Ông Trần Văn Tân - ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó bí thư Ban cán sự Đảng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền địa phương.

Có thể bạn quan tâm
Tên gọi của Công đoàn Việt Nam qua các thời kỳ

Tên gọi của Công đoàn Việt Nam qua các thời kỳ

12:00 13/11/2023

Báo Lao Động xin trân trọng giới thiệu đại hội đánh dấu sự ra đời của tổ chức Công đoàn và tên gọi của Công đoàn Việt Nam qua các...

CSGT TP.HCM bị tấn công: Người ném đá vi phạm nồng độ cồn

CSGT TP.HCM bị tấn công: Người ném đá vi phạm nồng độ cồn

21:40 24/10/2023

Tối 24/10, đại diện Phòng CSGT (PC08), Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã có những thông tin ban đầu liên quan đến vụ một chiến sĩ Đội CSGT Cát Lái bị ném đá vào mặt khi đang làm nhiệm vụ. Theo đại diện PC08, khoảng 19h45 ngày 23/10, tại vòng xoay Mỹ Thủy, Đội CSGT Cát Lái trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát hiện Võ Trung Nghĩa (SN1984, thường trú tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An) lái xe mô tô có biểu hiện say xỉn nên tiến hành dừng phương...

Phụ huynh xin đóng thêm 2 phần quỹ lớp và câu nói chạm trái tim cô giáo

Phụ huynh xin đóng thêm 2 phần quỹ lớp và câu nói chạm trái tim cô giáo

16:00 30/05/2024

Dù kinh tế không dư dả nhưng nhiều phụ huynh đã tình nguyện 'gánh' thêm phần quỹ lớp cho các phụ huynh khác để các con có buổi lễ ra trường trọn vẹn.

Bản tin 8H: Phụ huynh tát cô giáo ngay tại sân trường

Bản tin 8H: Phụ huynh tát cô giáo ngay tại sân trường

07:40 20/04/2024

Bức xúc vì con bị đánh đến thương tích đầy mình, người mẹ ở Long An đã tát cô giáo ngay tại sân trường.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề xuất xây dựng đề án thu phí ôtô vào nội đô

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề xuất xây dựng đề án thu phí ôtô vào nội đô

00:40 25/05/2024

TPHCM - Ngày 23.5, Sở GTVT TPHCM cho biết đang hoàn chỉnh báo cáo trình UBND TPHCM chấp thuận chủ trương cho phép xây dựng đề án “Thu phí xe...

Phẫn nộ cảnh bé trai bị cô giáo bạo hành để 'khai mở tâm trí', cha mẹ đồng ý và đứng xem

Phẫn nộ cảnh bé trai bị cô giáo bạo hành để 'khai mở tâm trí', cha mẹ đồng ý và đứng xem

05:00 06/07/2023

Tại Trung tâm giáo dục sớm Hồng Hoàng Lam ở thành phố Tĩnh Tây, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, một nữ giáo viên đã bịt mắt học sinh, sau đó đẩy em bé xuống đất mà không quan tâm đến nỗ lực chống cự của bé. Trong những hình ảnh ghi lại được, nữ giáo viên ép em bé đứng dậy và lặp lại việc nâng bé lên nơi cao rồi đẩy ngã. Hành động này được thực hiện ít nhất 5 lần, video sau khi được lan truyền trên mạng xã hội đã gây chấn động lớn. Nhân viên của...

Nga tuyên bố bắn hạ bom dẫn đường Hammer

Nga tuyên bố bắn hạ bom dẫn đường Hammer

12:30 08/03/2024

Nga tuyên bố bắn hạ bom dẫn đường Hammer được Pháp cung cấp cho Ukraine. Đây là lần thứ hai quân đội Nga vô hiệu hóa loại bom này.

9 người lãnh án tử hình trong đường dây buôn hơn 105kg ma túy

9 người lãnh án tử hình trong đường dây buôn hơn 105kg ma túy

16:50 22/01/2024

Chỉ trong vòng một năm, người phụ nữ 56 tuổi ở Nghệ An đã chỉ đạo đàn em buôn bán hơn 105kg ma túy.

Giang hồ bắn chết hai đối thủ ở Phú Quốc: 'Tôi rất ân hận'

Giang hồ bắn chết hai đối thủ ở Phú Quốc: 'Tôi rất ân hận'

00:20 24/01/2024

Đoàn Thiên Long, người bắn chết 2 đối thủ trong trận hỗn chiến bảo kê đất, nói rất ân hận, nổ súng vì 'chỉ biết nghe theo đàn anh mà không phân biệt đúng sai'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra