Midu mê sườn bò hầm cung đình Hàn Quốc ở quán của Sam

07:10 24/09/2024

Midu nói 'hương vị còn lưu luyến' sau khi thưởng thức món súp sườn bò Hàn Quốc đặc trưng tại quán của Sam.

Cuối tuần qua, Midu tới ủng hộ người em thân thiết làm bà chủ. Nữ diễn viên được Sam mời một mâm đồ ăn gồm nhiều đặc sản Hàn Quốc như thịt nướng, các loại panchan... Cô ấn tượng hơn cả với món súp sườn bò đặc trưng của nhà hàng, ăn xong "hương vị vẫn còn lưu luyến mãi". Không chỉ Midu, diễn viên Long Chun nhận xét món ăn này: "Món bò hầm phù hợp với ai hảo ngọt, ăn như tan trong miệng, mùi thơm, ăn với cơm trắng là chuẩn bài".

Đây là món sườn bò hầm Sogalbijjim, một đại diện tiêu biểu cho nền ẩm thực truyền thống Hàn Quốc, được biết đến với hương vị đậm đà và cách chế biến tinh tế. Đây là món ăn thường xuất hiện trong các dịp lễ hội, tiệc tùng lớn hoặc bữa ăn hoàng gia thời xưa, thể hiện sự sang trọng và lòng hiếu khách của người Hàn.

Món ăn này được chế biến từ sườn bò, củ cải trắng, cà rốt, hành tây, các loại gia vị như nước tương, đường, tỏi, gừng và một loại nước sốt đặc biệt. Sườn bò rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với một ít nước tương, tỏi, gừng trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị. Củ cải trắng, cà rốt, hành tây rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Sau đó, xào săn sườn bò cùng củ cải trắng, cà rốt, nêm nước tương, đường, tiêu vừa miệng, đổ nước ngập sườn, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, hầm trong khoảng hơn một giờ hoặc đến khi thịt bò mềm nhừ. Trong quá trình hầm, bạn có thể nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Khi thịt bò đã mềm, cho hành tây vào hầm thêm 5 phút.

Để món ăn đậm đà hơn, có thể thêm một chút rượu gạo hoặc táo tàu khi hầm. Thêm ớt bột nếu thích ăn cay và bột năng để tạo độ sánh. Nguyên liệu của món này không cố định, người chế biến có thể cho thêm nấm, khoai tây, táo tàu, rau củ tùy ý thích.

Mỗi miếng sườn bò mềm mịn được hầm kỹ lưỡng, hòa quyện với nước xốt đặc trưng làm từ nước tương, tỏi, gừng và các loại rau củ. Sogalbijjim là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của thịt bò, vị thanh mát của rau củ và hương thơm của các loại gia vị, ăn nóng mới ngon, có thể ăn kèm cơm trắng, kim chi và các loại panchan để tăng thêm hương vị. Ngoài ra, món này rất bổ dưỡng, đặc biệt thích hợp ăn trong mùa đông.

Midu và Sam có mối quan hệ thân thiết, thường xuyên ủng hộ nhau trong các dự án nghệ thuật và kinh doanh. Cả hai đều là những nữ diễn viên, hotgirl đình đám lứa 8X - 9X. Mới đây, Sam mở nhà hàng Hàn Quốc, được nhiều bạn bè tới ủng hộ như Hariwon, Ninh Dương Lan Ngọc, Huyền Baby, Ngô Kiến Huy, Long Chun...

Có thể bạn quan tâm
Tan chảy trái tim vì Capybara quá đáng yêu

Tan chảy trái tim vì Capybara quá đáng yêu

10:50 22/07/2024

Chuột lang nước Capybara đã trở thành một “hot trend” được đông đảo bạn trẻ săn đón. Đa số giới trẻ thích thú vì chú chuột này siêu đáng yêu.

Tứ bất tử trong văn hóa thờ cúng Việt Nam

Tứ bất tử trong văn hóa thờ cúng Việt Nam

11:20 12/02/2024

Việt Nam có một văn hóa thờ cúng tín ngưỡng rất đặc thù, độc đáo, đã được dân gian hệ thống hóa từ ngàn xưa. Và có gốc tích chắc...

Khai mạc Đại hội Hội LHTN tỉnh Bắc Giang

Khai mạc Đại hội Hội LHTN tỉnh Bắc Giang

14:50 02/08/2024

Trong ngày 2 và 3/8, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bắc Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra với sự tham gia của 226 đại biểu chính thức đại diện hơn 270.000 hội viên.

Những người đàn ông có hàng trăm đứa con

Những người đàn ông có hàng trăm đứa con

08:10 20/08/2024

Một số người đàn ông nổi tiếng vì 'thành tích' hiến tinh trùng, trở thành cha của hàng trăm đứa trẻ, song phải đối mặt với rắc rối pháp lý và đạo đức.

Mong bạn trẻ tiên phong trên tất cả các lĩnh vực, trên những mặt trận gian khó nhất

Mong bạn trẻ tiên phong trên tất cả các lĩnh vực, trên những mặt trận gian khó nhất

21:00 17/03/2023

Phát biểu tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy mong rằng, các bạn trẻ hãy là những người tiên phong trên tất cả lĩnh vực, trên mọi mặt trận gian khó nhất; cần biến những suy nghĩ, mục tiêu của mình bằng những hành động cụ thể .

Tự do tôn giáo ở Việt Nam: Giao thoa lẫn nhau và gắn kết cộng đồng

Tự do tôn giáo ở Việt Nam: Giao thoa lẫn nhau và gắn kết cộng đồng

14:20 17/01/2024

Việt Nam có 544 lễ hội tôn giáo, trong đó, nhiều lễ hội đã vượt ra khỏi nơi thờ tự, tỏa rộng ra ngoài xã hội nhờ bản tính dung hòa của người Việt và chính sách tự do tôn giáo của Đảng, Nhà nước.

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân khu vực Đồng bằng Sông Tiền

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân khu vực Đồng bằng Sông Tiền

14:10 17/09/2023

Sáng 17/9, tại xã Đức Hòa Hạ (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), ngày hội “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” khu vực Đồng bằng Sông Tiền do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc .

Thắp sáng đường quê bằng năng lượng mặt trời

Thắp sáng đường quê bằng năng lượng mặt trời

07:00 07/02/2024

Ngày 6/2, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức lễ khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê bằng năng lượng mặt trời” tại ấp 1, xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười. Đây cũng là 1 trong 3 địa phương trên cả nước được Trung ương Đoàn chọn xây dựng mô hình “Làng quê đáng sống”.

Giày da khổng lồ hút khách tại Festival làng nghề Việt Nam 2023

Giày da khổng lồ hút khách tại Festival làng nghề Việt Nam 2023

10:10 10/11/2023

Chiếc dày da nam có chiều dài 'khủng' tới 4,02m do ông Nguyễn Văn Khương cùng các cộng sự làm ra đã thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham quan tại Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới