Mẹ đưa con đi lớp 10 trên xe cấp cứu

10:20 07/06/2024

4h sáng, bà Nguyễn Thị Ánh Trang (quận 12, TP.HCM) dậy sớm sửa soạn đồ đạc, giấy tờ đi thi lớp 10 cho con gái Nguyễn Thị Yến Nhi.

Bà Trang chăm sóc Yến Nhi, giúp con gái thoải mái hơn để tiếp tục thi môn sau - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Sau đó, ba mẹ con (cả em trai Yến Nhi) lên chiếc xe cấp cứu được bà Trang thuê để đi từ nhà ở xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn đến điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu, quận 12 để dự thi lớp 10.

Cách đây ba tháng, sau một tai nạn giao thông, Yến Nhi bị gãy đốt sống lưng và ngực nên phải nằm một chỗ. Thương cho quyết tâm học tập của con gái, bà Trang tạm nghỉ công việc bán rau để ở nhà chăm sóc con.

Hằng ngày bà cùng con trai 10 tuổi sẽ lo cơm nước, chăm sóc cho Yến Nhi. Cô trò nhỏ lấy đó làm động lực để ôn tập cho kỳ thi vào lớp 10.

Đến trường thi, Yến Nhi được cán bộ coi thi và nhân viên y tế đưa vào phòng thi tại tầng trệt. Mẹ và em trai cũng theo sau để động viên tinh thần cho Nhi.

Con vào phòng thi, ngồi ở bóng mát vỉa hè trước cổng trường, ánh mắt bà Trang cứ hướng về cổng trường. Khi giám thị gọi, bà tất tả chạy đến. Nghe bảo chân Yến Nhi đang bị tê, gương mặt người mẹ tràn ngập lo lắng.

Mẹ Trang luôn hướng mắt về cổng trường để đề phòng tình huống bất ngờ với con - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Bà Trang cho biết bà từ Đắk Lắk đến TP.HCM lập nghiệp. Một mình bà bán rau ngoài chợ nuôi hai con nhỏ ăn học.

"Ba mẹ con lên xe cấp cứu đi khoảng 7km đến trường thi. Tối hôm trước, 10h đêm con ngủ để lấy sức. Tôi đem theo gối để con kê viết bài. Sáng ra con cũng tự an ủi mình và động viên mẹ đừng quá lo lắng. Nghe con bị đau chân, tôi không chịu được, mong cho con vượt qua để làm bài tốt" - bà Trang tâm sự.

Hết giờ thi, bảo vệ mở cổng. Bà Trang và con trai nhanh chóng vào phòng thi chăm lo đồ ăn, thức uống, vệ sinh và động viên Yến Nhi. Nhìn thấy mẹ, Yến Nhi xúc động. Bà Trang hỏi thăm con, hai tay liên tục xoa bóp chân cho Yến Nhi đỡ đau.

Yến Nhi cho biết môn thi ngữ văn không ôn trúng đề. Trước khi vào thi có chút lo lắng nhưng cũng hoàn thành môn thi đầu tiên. Ước mơ của em là trở thành bác sĩ.

Yến Nhi ôn tập tại nhà tập trung cho kỳ thi vào lớp 10 - Ảnh: TẠ L M

Thấy tình cảnh mẹ con Yến Nhi, nhiều phụ huynh xúc động. Có phụ huynh giúp bà Trang mua gối, phụ huynh khác thì mua nước tiếp sức cho hai mẹ con.

Phụ huynh Như Cúc (quận 12) cho biết có con học chung trường tiểu học với Yến Nhi nên hiểu được hoàn cảnh của gia đình. "Những tháng qua bé Nhi bị thương, chị Trang nghỉ bán ở nhà chăm con. Cùng ngồi chờ con thi, thấy chị Trang lo lắng nên cũng thương. Tôi mua giúp cái gối để chị Trang mang vào kê chân cho Nhi" - bà Cúc bộc bạch.

Ông Hồ Ngọc Đăng Khoa - trưởng điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu, quận 12 - cho biết điểm thi có thí sinh đặc biệt bị chấn thương cột sống nên phải nằm để làm bài.

"Điểm thi bố trí phòng dự trữ ở tầng trệt để hỗ trợ thí sinh thuận tiện trong việc vào phòng thi, bố trí hai cán bộ coi thi và một cán bộ giám sát. Trường cũng có cán bộ y tế và xe cứu thương chờ sẵn" - ông Khoa nói.

Phụ huynh khác tiếp sức cho mẹ con bà Trang bằng những ly nước cam nghĩa tình - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Cán bộ điểm thi thông báo tình hình chân của Yến Nhi đang bị tê đến người nhà - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Từ 4h sáng bà Trang đã chuẩn bị đồ, đưa Nhi lên xe cấp cứu đến điểm thi - Ảnh: MINH THÚY
Bà Trang cùng con trai Như Vũ lo lắng chờ Yến Nhi trước cổng trường thi - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Bà Trang chăm sóc con gái Yến Nhi sau môn thi ngữ văn - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Có thể bạn quan tâm
Nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bạo lực học đường, Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn

Nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bạo lực học đường, Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn

16:30 18/04/2023

Đại diện Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, Bộ đã trao đổi với trường THPT chuyên Đại học Vinh (trường Đại học Vinh) và Sở GD&ĐT Nghệ An. Bộ yêu cầu sớm các đơn vị điều tra, làm rõ sự việc liên quan vụ nữ sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử nghi do bạo lực học đường. Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các đơn vị kịp thời quan tâm, động viên, ổn định tinh thần học tập...

Kẻ sát hại chủ tiệm tạp hoá ở Thanh Hoá khai gì?

Kẻ sát hại chủ tiệm tạp hoá ở Thanh Hoá khai gì?

10:50 19/12/2023

Ngày 19/12, thông tin từ Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết, nghi phạm sát hại người phụ nữ bán hàng tạp hóa cùng toàn bộ hồ sơ, tang vật vụ án đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Đưa 90 học viên trốn trại cai nghiện Sóc Trăng vào cơ sở giáo dục bắt buộc

Đưa 90 học viên trốn trại cai nghiện Sóc Trăng vào cơ sở giáo dục bắt buộc

06:50 14/03/2024

TAND thành phố Sóc Trăng quyết định đưa 90 học viên trốn trại cai nghiện ma túy Sóc Trăng vào cơ sở giáo dục bắt buộc, thời gian từ 20-24 tháng.

Bắt đối tượng vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam để lấy tiền công

Bắt đối tượng vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam để lấy tiền công

13:10 28/04/2024

Nam thanh niên quốc tịch Lào vận chuyển 12.000 viên ma túy từ Lào về để lấy tiền công, khi đến khu vực biên giới tỉnh Quảng Trị thì bị...

Tạm dừng hoạt động căn nhà tự ngăn làm 125 hộp ngủ cho thuê

Tạm dừng hoạt động căn nhà tự ngăn làm 125 hộp ngủ cho thuê

18:20 13/10/2023

Thực hiện kế hoạch của UBND TP.HCM, Công an Thành phố tổ chức tổng rà soát, kiểm tra về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) đối với các chung cư mini, chung cư, nhà trọ, nhà ở tập thể trên địa bàn. Ngày 13/10, Đoàn kiểm tra liên ngành UBND TP.HCM và Công an TP.HCM thực hiện việc kiểm tra PCCC tại căn nhà 5 tầng trên đường Nguyễn Thiện Thuật, phường 14, quận Bình Thạnh. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức...

Cảnh sát biển trao tặng cờ Tổ quốc, đồng hành cùng ngư dân ra khơi

Cảnh sát biển trao tặng cờ Tổ quốc, đồng hành cùng ngư dân ra khơi

15:20 16/06/2023

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã tổ chức thăm, tặng 300 suất quà cùng 2.200 lá cờ Tổ quốc cho các gia đình chính sách, nhân dân, ngư dân trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Trang Nemo kháng cáo, xin hưởng án treo

Trang Nemo kháng cáo, xin hưởng án treo

16:50 28/06/2023

Ngày 28/6, nguồn tin của VTC News cho biết, bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo, SN 1992), Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 tuổi), và Phan Hoàng Nam (24 tuổi) trong vụ án gây rối trật tự công cộng đã gửi đơn kháng cáo tới TAND quận 1, TP.HCM. Theo đó, các bị cáo: Trang Nemo, Quy và Khương xin hưởng án treo. Còn bị cáo Hoàng Nam xin giảm nhẹ hình phạt. Trước đó, vào ngày 23/6, bà Phạm Lệ Khanh - người có quyền lợi, nghĩa vụ liên...

Lai Châu: Nhà máy chè 'hoạt động chui cả năm' được cấp chủ trương đầu tư

Lai Châu: Nhà máy chè 'hoạt động chui cả năm' được cấp chủ trương đầu tư

19:00 26/03/2023

Thay vì nghiêm khắc xử lý những sai phạm như phản ánh của Báo Lao Động, UBND tỉnh Lai Châu lại 'chữa cháy' bằng cách chính thức cấp chủ trương...

Giả chết để trốn truy nã

Giả chết để trốn truy nã

08:40 21/03/2024

Người đàn ông bị buộc tội hiếp dâm trẻ em được cho là đã nhảy cầu tự tử năm 2009, nhưng thực ra bí mật sống dưới tên giả suốt 15 năm cho đến khi qua đời.

Co loi xay ra
Co loi xay ra