Mạo danh công an 'ra khỏi ngành đi tu' để lừa tiền

00:10 10/07/2024

Phạm Tường Nga nói dối ra khỏi ngành công an để lên chùa tu tập, có thể "chạy án" để nhận 620 triệu đồng của hai người, theo bản án của TAND Hà Nội,

Ngày 9/7, bị cáo Phạm Tường Nga, 32 tuổi, bị tuyên 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cáo trạng xác định, năm 2019, Nga được người quen giới thiệu đến ngôi chùa tại huyện Thanh Oai, xin cho tu tập tại đây. Nga nói từng là cán bộ tại Bộ Công an nhưng ra khỏi ngành để đi tu.

Quá trình tu tập, Nga thỉnh thoảng mới về chùa. Khoảng tháng 8/2019, Nga được giới thiệu với hai người thường xuyên đi lễ chùa là chị Huê, trú quận Hoàng Mai và anh Hùng trú huyện Thanh Oai. Họ đang có người thân bị khởi tố, tạm giam và mong muốn xin được tại ngoại, giảm án.

Nga nói dối quen người làm trong ngành công an nên có thể làm được việc này. Với chị Huê, có em trai đang bị Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên khởi tố, tạm giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, Nga ra giá hưởng án treo là 200 triệu đồng.

"Nếu không xin nhanh thì có thể phải chịu mức án 5-6 năm tù", Nga dọa. Chị Huê đồng ý.

Nhận đủ 200 triệu đồng, vài ngày sau, Nga lấy lý do cần thêm tiền mới xin được, yêu cầu chuyển thêm 100 triệu đồng. Đến hẹn không thấy em trai được tại ngoại, chị Huê gọi điện cho Nga nhiều lần song bị chặn liên lạc.

Với anh Hùng, có vợ bị Công an huyện Thường Tín khởi tố và tạm giam về hành vi Đánh bạc, Nga nói có thể xin tại ngoại và giảm nhẹ mức phạt, giá 150 triệu đồng. Nga cam kết trong một tháng sẽ được việc.

Ngày 23/8/2019, anh Hùng giao tiền mặt cho Nga gần trụ sở Bộ Công an, biên nhận đã "án lần 1 đã kết thúc không đụng đến, án 2 sẽ trắng án không xử, mọi việc sẽ đúng theo thỏa thuận nếu không thì thầy sẽ hoàn lại tiền cho con số tiền là 200 triệu đồng", cáo trạng nêu.

Nga sau đó hai lần yêu cầu anh Hùng chuyển thêm 170 triệu đồng. Thấy lâu không được việc, anh Hùng phát hiện bị Nga chặn liên lạc nên tới công an tố giác.

Theo nhà chức trách, toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Nga dùng trả nợ, mua ôtô trả góp.

Tại cơ quan điều tra, Nga phủ nhận cầm tiền "chạy án" mà cho rằng anh Hùng chị Huê đưa "làm lễ giải hạn, giải ngục" cho gia đình.

Kết quả xác minh tại Công an huyện Yên Mỹ, Hưng Yên cho thấy có sự việc em trai chị Huê bị bắt, đã bị phạt 18 tháng tù; vợ anh Hùng hai lần bị bắt quả tang đánh bạc, bị phạt tổng 6 năm tù.

Bộ Công an rà soát cơ sở dữ liệu không có cán bộ nào có tên Phạm Tường Nga với thông tin nhân thân như của bị cáo.

Với sư trụ trì của ngôi chùa, là giới thiệu hai bị hại với Nga "do tin tưởng", không thỏa thuận, không hưởng lợi gì, không có căn cứ xác định là đồng phạm với Nga nên cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

Hải Thư

Có thể bạn quan tâm
Phẫn nộ clip thanh niên đi ngược chiều, đánh người

Phẫn nộ clip thanh niên đi ngược chiều, đánh người

16:30 28/08/2024

Mới đây, người dùng mạng xã hội bày tỏ bức xúc clip thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lấn làn. Đáng nói, người này còn dừng xe đánh người.

Tin sáng: Bà Phương Hằng bị tuyên phạt 3 năm tù

Tin sáng: Bà Phương Hằng bị tuyên phạt 3 năm tù

07:30 22/09/2023

Tin sáng ngày 22.9 : Sau vụ cháy ở Khương Hạ, Chung cư mini có lối thoát hiểm rầm rộ rao bán trên mạng; Bà Nguyễn Phương Hằng bị tuyên...

Bỏ sổ hộ khẩu, xác định cộng điểm ưu tiên khu vực của thí sinh thế nào?

Bỏ sổ hộ khẩu, xác định cộng điểm ưu tiên khu vực của thí sinh thế nào?

07:30 06/05/2023

Theo hướng dẫn tuyển sinh đại học 2023 do Bộ GD&ĐT ban hành, để được hưởng ưu tiên khu vực theo nơi thường trú, thí sinh cần đăng nhập vào phần mềm tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn theo tài khoản và mật khẩu đã được cấp. Thí sinh thực hiện kê khai đầy đủ thông tin mục 'Nơi thường trú' (mục 5). Các em cần khai báo quá trình học tập năm học lớp 10, 11, 12 trên hệ thống gồm các thông tin: mã tỉnh/thành phố, mã huyện/quận và mã...

Yêu cầu Phó Giám đốc Sở ở Ninh Bình xin lỗi người dân sau khi xưng 'mày, tao'

Yêu cầu Phó Giám đốc Sở ở Ninh Bình xin lỗi người dân sau khi xưng 'mày, tao'

16:00 17/10/2023

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, ngày 17/10, sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh đã họp và yêu cầu ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở, đến gặp gỡ và xin lỗi chị N.T.T. (trú xã Phú Sơn, huyện Nho Quan). 'Ông Nguyễn Tiến Dũng đã nhận sai, cầu thị và cho biết sẽ thực hiện việc xin lỗi người dân. Quá trình Phó Giám đốc Sở TN&MT Ninh Bình thực hiện xin lỗi dân phải có sự chứng kiến của chính quyền địa phương cấp xã, huyện. Ông Dũng là...

UBND tỉnh và Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa bị kiện

UBND tỉnh và Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa bị kiện

00:00 16/05/2023

Chiều 15-5, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa được ủy quyền đã tham gia phiên tòa hành chính phúc thẩm, do TAND cấp cao tại Đà Nẵng xét xử trực tuyến.

TPHCM tăng cường phạt nguội giao thông, các tuyến đường nào nhiều phương tiện vi phạm?

TPHCM tăng cường phạt nguội giao thông, các tuyến đường nào nhiều phương tiện vi phạm?

15:30 06/05/2023

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm dừng, đỗ xe sai quy định gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Xác cá voi 10 tấn trôi dạt trên biển Cô Tô

Xác cá voi 10 tấn trôi dạt trên biển Cô Tô

10:00 30/04/2024

Xác cá voi dài 10 m, nặng hơn 10 tấn trôi dạt trước bãi biển Tình, đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

Cây xanh bật gốc đè trúng ô tô ở Đồng Nai

Cây xanh bật gốc đè trúng ô tô ở Đồng Nai

03:20 09/06/2024

Một cây xanh ở đường Huỳnh Văn Nghệ (KP7, thị trấn Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai) bất ngờ bật gốc, đổ đè trúng ô tô đậu bên lề đường.

Bắc Giang: Người đàn ông rơi từ tầng cao ở bệnh viện tử vong

Bắc Giang: Người đàn ông rơi từ tầng cao ở bệnh viện tử vong

10:30 16/05/2023

Ngày 16/5, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, hồi 5h30 cùng ngày, Công an TP Bắc Giang tiếp nhận tin báo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang về việc phát hiện ông D.M.D (SN 1952, trú tại thôn Hà Tú, xã Chu Điện, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) tử vong bất thường. Kiến ThứcKhu vực nơi xảy ra sự việc.1 Được biết, ông D. là bệnh nhân đang điều trị căn bệnh ung thư phổi (giai đoạn cuối) tại khoa Hô hấp, chết tại hành lang phía sau toà nhà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới