Mạng xã hội tán dương tài xế xe tải chắn lũ, giúp hơn 100 xe máy qua dòng nước xiết

15:50 03/08/2024

Trong khoảng 1,5 giờ, anh Vũ Văn Ái đã lái xe tải giảm bớt độ xiết của dòng nước lũ, giúp hơn 100 xe máy đi qua ngầm tràn tại Lào Cai.

Xe máy đi qua ngầm tràn nhờ xe tải ngăn dòng nước lũ - Ảnh: PHẠM CHANH

Miền Bắc vừa trải qua tháng 7 với hình thái thời tiết chủ đạo là mưa giông, nhiều địa phương ghi nhận vũ lượng kỷ lục trong hàng chục năm.

Trong đợt mưa lớn hồi cuối tháng, mạng xã hội lan truyền đoạn clip về chiếc xe tải đi chậm, giúp nhiều người đi xe máy vượt qua dòng nước xiết.

Những hình ảnh trên chỉ ghi lại quãng thời gian dài gần 2 phút nhưng người xem dễ dàng nhận ra xe tải cố ý tiến lên rồi lại lùi xuống để cản bớt độ xiết của dòng nước. Nhiều lượt xe máy vì thế có thể đi qua dễ dàng và an toàn hơn.

Hàng nghìn người đã bày tỏ lời khen ngợi về hành động đẹp của tài xế, tại phần bình luận về đoạn video này trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, tài xế lái xe tải trong đoạn video trên là anh Vũ Văn Ái (sinh năm 1986, trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai). Anh Ái hiện làm nghề lái xe.

Kể lại sự việc, nam tài xế cho hay ngày 29-7, anh lái chiếc xe tải chở vật liệu đi từ huyện Bảo Yên (Lào Cai) về xã Nậm Chảy (huyện Mường Khương, Lào Cai).

Xe tải trong đoạn clip và cũng là chiếc xe cùng anh Vũ Văn Ái mưu sinh trên nhiều hành trình - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chiều cùng ngày, trên đường đi xuất hiện một đập tràn, anh nói có rất nhiều người đi xe máy phải dừng lại. Họ không dám đi qua vì sợ dòng nước chảy xiết. "Mấy ngày mưa lớn, nước lên rất to so với bình thường, lại chảy cuồn cuộn và đục ngầu", anh Ái kể.

Khi thấy chiếc xe tải đi qua, một số người ngỏ lời với ý nhờ cho xe máy lên thùng ô tô để đi qua. Tuy nhiên, phương án này không khả thi bởi thùng xe cao hơn nhiều so với mặt đường. Tại đây lại thiếu các công cụ cần thiết nên khó có thể đưa xe máy lên.

Nhóm người suy nghĩ một lúc, sau đó anh Ái đưa ra phương án dùng chính chiếc xe tải để làm giảm tốc độ chảy của dòng nước, giúp xe máy đi qua. Anh lý giải bởi xe tải có lốp cỡ lớn, tải trọng nặng nên hoàn toàn có thể ngăn một lượng nước lớn chảy qua.

"Khoảng 1,5 giờ, tôi hỗ trợ nhiều lượt xe máy, mỗi lượt tối đa 2-3 xe; tổng cộng khoảng hơn 100 xe đã được đi qua", anh Ái nói và cho biết sau khi không còn xe nào, anh mới tiếp tục hành trình để tới nơi giao hàng. Lúc này khoảng hơn 17h.

Khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội và được nhiều lời tán dương, người đàn ông 38 tuổi nói anh thấy vui bởi phần nào lan tỏa được những hành động đẹp của người tài xế. Tuy nhiên, điều khiến anh quan tâm nhất là những người đi xe máy đã qua được ngầm tràn an toàn mà không có sự cố đáng tiếc nào.

"Khi ấy cũng là cuối giờ chiều, ai cũng vậy - cũng mong muốn sớm được trở về với gia đình sau một ngày làm việc. Là một tài xế, tôi luôn cố gắng có thể làm điều tốt trên mỗi hành trình hàng ngày", nam tài xế nói thêm.

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 3-8, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, có nơi mưa to; riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng từ 10-40mm, có nơi trên 80mm.

Có thể bạn quan tâm
Ủy quyền nộp phạt vi phạm giao thông cần có giấy tờ gì?

Ủy quyền nộp phạt vi phạm giao thông cần có giấy tờ gì?

16:50 26/10/2023

Căn cứ theo Điều 138 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về đại diện theo ủy quyền như sau: Cá nhân, pháp nhân có thể ủy quyền cho cá nhân, pháp nhân khác xác lập, thực hiện giao dịch dân sự. Các thành viên hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác không có tư cách pháp nhân có thể thỏa thuận cử cá nhân, pháp nhân khác đại diện theo ủy quyền xác lập, thực hiện giao dịch dân sự liên quan đến tài sản chung của các thành viên hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức...

Thông tin mới vụ nhiều học sinh đau bụng, nôn ói sau bữa ăn tại trường học ở TPHCM

Thông tin mới vụ nhiều học sinh đau bụng, nôn ói sau bữa ăn tại trường học ở TPHCM

17:20 12/10/2023

Trường THCS Vân Đồn (quận 4, TPHCM ) vừa gửi các mẫu thức ăn đi xét nghiệm sau vụ hơn 30 học sinh đau bụng, nôn ói sau bữa ăn bán trú.

Những nhà báo tay trái bị thương, tay phải ghi bài, vừa viết vừa tránh đạn

Những nhà báo tay trái bị thương, tay phải ghi bài, vừa viết vừa tránh đạn

17:50 01/11/2023

Tròn 60 năm ngày ra mắt số đầu tiên của 'Báo Quân Giải Phóng', các cựu nhà báo, biên tập viên cùng nhau ôn lại những ký ức về một thời viết báo trên chiến trường ác liệt.

Khi nào gọi là nghi can, nghi phạm, bị can, bị cáo?

Khi nào gọi là nghi can, nghi phạm, bị can, bị cáo?

12:40 21/02/2024

Phân biệt nghi can và nghi phạm 'Nghi can' và 'nghi phạm' là hai thuật ngữ phổ biến, đặc biệt trong lĩnh vực tố tụng hình sự. Tuy nhiên, trong Hiến pháp, Bộ luật Tố tụng hình sự và các văn bản pháp lý liên quan khác lại không có quy định về hai thuật ngữ này. Ở góc độ ngữ nghĩa, nghi can có thể được hiểu là người bị cơ quan điều tra nghi ngờ là người liên quan đến vụ án, chưa có dấu hiệu phạm tội rõ ràng và không có lệnh bị bắt để điều tra. Còn...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 30/07/2023 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 30/07/2023 tại Đồng Nai

17:40 29/07/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 30/07/2023 tại Đồng Nai Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 30/07/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 30/07/2023 từ 07h30 - 08h45 TBA Vinaplyco, tuyến 476 An Bình (Mất điện Công CP Nhất Nam thuộc phường An Bình). Điện lực Biên Hoà Tiến hành công việc thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng trung và hạ áp 30/07/2023 từ 09h00 -...

Thanh niên xông vào nhà hàng xóm chém chết cháu bé 3 tuổi

Thanh niên xông vào nhà hàng xóm chém chết cháu bé 3 tuổi

20:00 20/03/2024

Đang ở nhà, người phụ nữ và cháu 3 tuổi bị người đàn ông hàng xóm xông vào chém nhiều nhát.

Mỹ có bước đi ‘quan trọng nhất lịch sử liên minh’ ở Nhật Bản

Mỹ có bước đi ‘quan trọng nhất lịch sử liên minh’ ở Nhật Bản

20:30 28/07/2024

Hôm nay (28/7), Mỹ cho biết sẽ cải tổ bộ chỉ huy quân sự của họ tại Nhật Bản để tăng cường phối hợp với các lực lượng đồng minh, trong bối cảnh cả hai nước đều coi Trung Quốc là 'thách thức chiến lược lớn nhất' ở khu vực, Reuters đưa tin.

Hơn 2.300 học sinh một huyện nghỉ học vì bệnh đau mắt đỏ

Hơn 2.300 học sinh một huyện nghỉ học vì bệnh đau mắt đỏ

10:50 14/09/2023

Ngày 13/9, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết, hơn 5.600 người dân bị đau mắt đỏ, trong đó, có hơn 2.300 học sinh ở các bậc mầm non, tiểu học, THCS.

Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học: Đồng hành cùng thí sinh thời điểm quyết định

Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học: Đồng hành cùng thí sinh thời điểm quyết định

06:30 12/06/2023

Trước tuần cuối cùng các thí sinh phải chốt nguyện vọng xét tuyển đại học, báo Tuổi Trẻ phối hợp Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới