Lý Hải độc chiếm rạp chiếu

07:20 30/04/2024

TPO - "Lật mặt 7: Một điều ước" không chỉ vượt mặt mà còn bỏ xa các đối thủ trên đường đua doanh thu phòng vé. Tác phẩm liên tục phá vỡ kỷ lục của thương hiệu, nhiều khả năng sẽ độc chiếm rạp chiếu trong vài tuần tới.

Đúng như dự đoán, Lật mặt 7: Một điều ước nhanh chóng vượt mặt nhiều đối thủ để dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập).

Phần mới nhất của thương hiệu Lật mặt do Lý Hải đạo diễn nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả, với số suất chiếu và vé bán ra đáng mơ ước. Trong khi đó, phim Cái giá của hạnh phúc- Thái Hòa đóng chính – lại giảm nhiệt, doanh thu ế ẩm.

Lật mặt 7 lập kỷ lục

Suốt bảy năm qua, thương hiệu Lật mặt của Lý Hải liên tục ra mắt vào dịp lễ 30/4 và 1/5 và dần trở thành thông lệ. Năm nay, Lật mặt 7: Một điều ước được chú ý từ khi công bố sản xuất, tuyển chọn diễn viên đến lúc bấm máy.

Tác phẩm là cú chuyển mình bất ngờ của Lý Hải ở vai trò đạo diễn. Anh mạnh dạn lược bỏ các yếu tố hành động, hài hay giật gân từng làm nên thành công của thương hiệu Lật mặt để chuyển sang một hướng đi hoàn toàn mới.

Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải đang độc chiếm phòng vé.
Tiền PhongLật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải đang độc chiếm phòng vé.1 Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải đang độc chiếm phòng vé.
Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải đang độc chiếm phòng vé.

Phim mang màu sắc tâm lý, tình cảm gia đình. Nội dung kể về bà Hai (Thanh Hiền) - một người phụ nữ lớn tuổi có đến 5 người con. Khi mỗi người trưởng thành cũng là lúc họ phải đối diện với những khó khăn riêng trong cuộc sống, để rồi không còn thời gian quan tâm, chăm sóc mẹ già.

Một ngày, bà Hai gặp tai nạn và phải ngồi xe lăn, khiến tất cả người con đều lo lắng. Đáng buồn, không có ai đủ khả năng để chăm sóc mẹ khi bà ốm yếu.

Nhờ sức hút của Lý Hải, phần mới nhất của thương hiệu Lật mặt nhanh chóng được khán giả đón nhận ngay từ những suất chiếu sớm. Phần lớn ý kiến đánh giá tích cực, giúp tác phẩm được chú ý hơn. Dù còn một vài hạn chế, phim tạo được cảm xúc nhờ câu chuyện gần gũi và diễn xuất chân thật.

Chỉ trong 3 ngày cuối tuần đầu ra mắt, dự án đã thu về hơn 67 tỷ đồng, xô đổ kỷ lục của phần trước Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh (65 tỷ).

Theo số liệu của Box Office Vietnam, Lật mặt 7 đã vượt mốc 100 tỷ đồng, lập kỷ lục là phần phim đạt doanh thu trăm tỷ nhanh nhất trong thương hiệu.

Nếu giữ được phong độ, nhiều khả năng dự án sẽ nhanh chóng vượt mặt kỷ lục 300 tỷ đồng của phần tiền nhiệm, đồng thời nâng tổng doanh thu thương hiệu Lật mặt lên mức 1.000 tỷ đồng.

Phim của Thái Hòa đuối sức

Trên bảng xếp hạng của Box Office Vietnam, xếp sau Lật mặt 7 lần lượt là phim Hàn Vây hãm: Kẻ trừng phạt và hoạt hình Mèo mập mang 10 mạng.

Vây hãm: Kẻ trừng phạt là phần tiếp theo trong thương hiệu hành động ăn khách của Hàn Quốc có tài tử Ma Dong Seok đóng chính. Phim thu về hơn 7 tỷ đồng trong ba ngày cuối tuần, với 66.655 vé bán ra. Con số này ở mức khá nhưng chỉ bằng 1/10 so với Lật mặt 7.

Hình ảnh trong phim Vây hãm: Kẻ trừng phạt.
Tiền PhongHình ảnh trong phim Vây hãm: Kẻ trừng phạt.1 Hình ảnh trong phim Vây hãm: Kẻ trừng phạt.

Hình ảnh trong phim Vây hãm: Kẻ trừng phạt.

Thực tế, các phần trước của thương hiệu Vây hãm không được khán giả Việt Nam đón nhận nồng nhiệt. Đơn cử như phần tiền nhiệm Vây hãm: Không lối thoát chỉ thu hơn 15 tỷ đồng tại rạp Việt dù đứng thứ hai trong danh sách phim ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2023.

Sở dĩ Vây hãm: Kẻ trừng phạt vẫn bán được vé vì đây là phim hành động duy nhất ra rạp mùa lễ năm nay.

Đứng thứ ba là Mèo mập mang mười mạng với 3,8 tỷ đồng. Con số này không ấn tượng nếu so với các dự án hoạt hình trước đó ra mắt tại Việt Nam.

Trái ngược với Lật mặt 7, phim ViệtCái giá của hạnh phúc lại bị tụt hạng, từ đầu bảng rơi xuống vị trí thứ tư với hơn 1,7 tỷ đồng trong ba ngày cuối tuần. Con số này rất thấp nếu so với tuần trước (10,4 tỷ đồng).

Đây là dự án do Xuân Lan đầu tư sản xuất, chồng cô Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn, đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa, cũng là lần đầu anh đóng cặp với Xuân Lan.

Dự án nhận được nhiều phản hồi không tốt về nội dung, kịch bản nên dần giảm nhiệt, không đủ sức để đối đầu với Lật mặt 7 của Lý Hải.

Doanh thu phim Cái giá của hạnh phúc tụt dốc so với tuần trước.
Tiền PhongDoanh thu phim Cái giá của hạnh phúc tụt dốc so với tuần trước.1 Doanh thu phim Cái giá của hạnh phúc tụt dốc so với tuần trước.

Doanh thu phim Cái giá của hạnh phúc tụt dốc so với tuần trước.

Tuần qua, nhà sản xuất Xuân Lan phải lên tiếng kêu cứu vì dự án ế ẩm, không hút khách. Song, kết quả cũng không giúp tình hình bán vé tốt hơn.

Hiện tổng doanh thu của Cái giá của hạnh phúc đạt khoảng 23 tỷ. Với tốc độ hiện tại, phim khó thể vượt mốc 30 tỷ đồng.

Vị trí cuối cùng trong top 5 của Box Office Vietnam là phim hoạt hình Mùa hè của Luca với hơn 1,5 tỷ đồng. Dự án gây chú ý vì gắn mác Disney và Pixar nhưng không tạo hiệu ứng mạnh vì được sản xuất từ năm 2021.

Nhìn chung, thành tích của các phim trong top 5 đều kém xa Lật mặt 7, cho thấy dự án của Lý Hải hoàn toàn độc mã trên đường đua phim dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Theo nhiều ý kiến dự đoán, phim của Lý Hải sẽ tiếp tục thống trị phòng vé trong khoảng ít nhất ba tuần nữa khi mà không có nhiều đối thủ mạnh cạnh tranh.

Có thể bạn quan tâm
Vĩnh biệt nhà văn, thiếu tướng Hồ Phương

Vĩnh biệt nhà văn, thiếu tướng Hồ Phương

12:20 03/01/2024

Nhà văn Hồ Phương qua đời lúc 20h15 ngày 2/1 tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 93 tuổi. Thông tin được Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều xác nhận. 'Khi nghe họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, cháu của nhà văn thông báo, tự nhiên trong tôi hiện lên một vùng cỏ non mênh mông. Có lẽ bởi tác phẩm đầu tiên của ông đã hằn sâu trong ký ức tôi là tác phẩm Cỏ non được trích trong sách giáo khoa hồi tôi còn đang đi học. Lúc nào nghĩ đến ông là trong...

40 cảnh sát giao thông phân luồng, biển người mắc kẹt ở Mỹ Đình, gần như không thể di chuyển

40 cảnh sát giao thông phân luồng, biển người mắc kẹt ở Mỹ Đình, gần như không thể di chuyển

21:30 30/07/2023

Ngoài khán giả đổ về xem BlackPink, lượng người hiếu kỳ đến sân vận động Mỹ Đình khiến giao thông tắc nghẽn. Đại diện Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 6 cho biết huy động 40 đồng chí phân luồng để giảm thiểu tình trạng kẹt xe.

Người mẫu bị gia đình chồng cũ sát hại: Bố mẹ là tỷ phủ, bản thân có 4 công ty

Người mẫu bị gia đình chồng cũ sát hại: Bố mẹ là tỷ phủ, bản thân có 4 công ty

17:30 28/02/2023

Mới đây, truyền thông và khán giả quan tâm đến làng giải trí Hong Kong rúng động vì vụ án nữ người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi) bị gia đình chồng cũ sát hại một cách dã man. Thái Thiên Phượng là cái tên khá nổi tiếng của làng giải trí Hong Kong. Người đẹp từng hoạt động rất tích cực trong giới giải trí và có quan hệ tốt với nhiều ngôi sao có tiếng. Cô xuất thân là thiên kim tiểu thư của một gia đình giàu có tại Trung Quốc đại lục. Thiên...

Quách Phú Thành và Thư Kỳ bị nghi liên quan đến đường dây lừa đảo

Quách Phú Thành và Thư Kỳ bị nghi liên quan đến đường dây lừa đảo

21:10 23/01/2024

Ngày 23/1, Sohu đưa tin Viện kiểm sát thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) thông báo đã triệt phá vụ lừa đảo đầu tư quy mô lớn trong ngành phim ảnh. Sự việc đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Theo cảnh sát, 4 công ty truyền thông điện ảnh và truyền hình cùng 12 bộ phim liên quan đến vụ án. Trong đó, nổi bật là bộ phim The man do Quách Phú Thành và Dương Thiên Hoa đóng chính, bộ phim Người tình lưu manh có sự tham gia của Thư Kỳ....

Nghi phạm thứ 6 trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng là ai?

Nghi phạm thứ 6 trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng là ai?

14:00 03/03/2023

Mới đây, cảnh sát bắt giữ thêm một nghi phạm trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại. Nghi phạm thứ 6 họ Lin, 41 tuổi, là bạn thân của Quảng Cảng Trí (Alex Kwong) - chồng cũ Thái Thiên Phượng. Lin đang làm việc cho một công ty cho thuê du thuyền. Hắn bị tình nghi nhận hàng trăm nghìn đô la Hong Kong để hỗ trợ cho Alex Kwong bỏ trốn bằng đường thủy trước khi Alex Kwong bị cảnh sát bắt giữ. Theo HK01, Lin từng làm việc cho một công ty giải...

Cảnh phim Trung Quốc được cho là cài cắm hình ảnh đường lưỡi bò

Cảnh phim Trung Quốc được cho là cài cắm hình ảnh đường lưỡi bò

10:00 03/02/2024

Trên mạng xã hội, một số khán giả phát hiện cảnh phim có bản đồ, quả địa cầu chứa hình ảnh nghi là đường lưỡi bò ở tập 9 phim '199 Love' (Muốn mãi mãi yêu). Lãnh đạo Cục Điện ảnh xác nhận thông tin phim bị gỡ vì nghi vấn cài cắm hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp.

Hàng loạt sự kiện mừng Tết Dương lịch 2024 ở TPHCM

Hàng loạt sự kiện mừng Tết Dương lịch 2024 ở TPHCM

07:10 30/11/2023

TPHCM - Bắn pháo hoa, lễ đếm ngược (Countdown), giải marathon, tổ chức đua xe đạp… là các sự kiện sẽ được TPHCM tổ chức để đón Tết Dương lịch...

Bộ Văn hoá lên tiếng thông tin 'Đất rừng phương Nam' được 'Nhà nước đặt hàng'

Bộ Văn hoá lên tiếng thông tin 'Đất rừng phương Nam' được 'Nhà nước đặt hàng'

17:50 19/10/2023

Đất rừng phương Nam ra rạp từ 13/10 và trở thành chủ đề nóng trên truyền thông và mạng xã hội những ngày qua. Khi dư luận tranh cãi chưa dứt về yếu tố lịch sử trong phim thì Đất rừng phương Nam lại tiếp tục gây xôn xao với thông tin phim được làm từ ngân sách Nhà nước. Theo thông tin từ Bộ VHTTDL, việc đặt hàng sản xuất phim điện ảnh từ nguồn ngân sách Nhà nước được triển khai hằng năm. Theo đó, bước đầu tiên là dự kiến và lập danh sách đăng ký...

Trường Nguyệt Tẫn Minh của Bạch Lộc vẫn lập loạt kỉ lục dù gây tranh cãi

Trường Nguyệt Tẫn Minh của Bạch Lộc vẫn lập loạt kỉ lục dù gây tranh cãi

01:30 07/04/2023

Dù tạo hình nhân vật gây tranh cãi nhưng 'Trường Nguyệt Tẫn Minh' có sự tham gia của Bạch Lộc, La Vân Hi vẫn lập một số thành tích mới. Nguyên nhân từ đâu?

Co loi xay ra
Co loi xay ra