Lý do giúp Malaysia là điểm đến của du lịch MICE

10:40 29/07/2024

Đô thị sầm uất, văn hóa đa dạng, cơ sở hạ tầng chất lượng… giúp Malaysia trở thành điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE.

Nền kinh tế phát triển, ổn định

GDP của Malaysia đứng thứ 3 Đông Nam Á, xếp thứ 11 châu Á và 33 thế giới. Các chuyên gia dự báo nền kinh tế Malaysia sẽ vượt qua nhiều nền kinh tế khác trong 2 - 3 năm tới. Vì vậy, du lịch MICE ở Malaysia là lựa chọn lý tưởng để nâng cao uy tín của đơn vị, đồng thời tạo ra cơ hội hấp dẫn để hợp tác, đầu tư.

Di chuyển thuận lợi, chi phí hợp lý

Malaysia nằm trong khu vực Đông Nam Á nên du khách Việt Nam tới đây dưới 30 ngày không cần thị thực. Thời gian di chuyển giữa 2 nước chỉ khoảng 2-3 tiếng. Các đường bay kết nối Hà Nội, TP HCM với các thành phố Kuala Lumpur, Penang, Johor Bahru của Malaysia cũng thuận tiện với mức vé hợp lý.

Phương tiện giao thông ở Malaysia cũng đa dạng, phong phú và thuận lợi để du khách lựa chọn khi di chuyển.

Trải nghiệm độc đáo

Malaysia thu hút đông khách du lịch mỗi năm nhờ nét kiến trúc cổ kính xen lẫn hiện đại, ẩm thực hấp dẫn cùng văn hóa đa dạng, giàu bản sắc. Bên cạnh đó, quốc gia này còn là điểm đến mua sắm của du khách quốc tế khi sở hữu các trung tâm thương mại sầm uất, sang trọng. Đồng thời, với ưu điểm về tỷ giá đồng Ringgit Malaysia, du khách có thể thoải mái hơn trong chi tiêu.

Du khách có thể lựa chọn du lịch MICE tại Kuala Lumpur, Di sản Thế giới Melaka (bang Melaka) hoặc George Town (bang Penang), cao nguyên Genting, tổ hợp giải trí Sunway Lost World of Tambun, các thành phố ven biển và đảo tại Penang, Langkawi, Kota Kinabalu và Kuching.

Phục vụ mọi nhu cầu của đoàn du lịch MICE từ khắp nơi trên thế giới, ẩm thực Malaysia mang đến hương vị đặc sắc, đến từ các dân tộc Mã Lai, Hoa, Ấn, đồng thời đáp ứng khẩu vị du khách với món ăn quốc tế quen thuộc. Các món ăn giao thoa văn hóa như Nyonya, Mã Lai - Ấn cũng là một điểm nhấn trong ẩm thực Malaysia.

Cơ sở vật chất 5 sao

Malaysia là đất nước sở hữu hệ thống khách sạn với phong cách đa dạng và đáp ứng linh hoạt ngân sách của đoàn du lịch cơ quan. Đây là nơi thuận tiện để tổ chức hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện với mọi quy mô, từ gần gũi, đơn giản đến sang trọng, đẳng cấp quốc tế.

Loạt khách sạn 5 sao nổi tiếng ở Malaysia là Hilton Kuala Lumpur, EQ Kuala Lumpur, Shangri-La Hotel Kuala Lumpur, The Pacific Sutera Hotel - Sutera Harbour Resort, Mandarin Oriental Kuala Lumpur...

Bên cạnh đó, Malaysia còn có các hoạt động dã ngoại hấp dẫn, phù hợp với team building như chèo thuyền vượt thác, khám phá hang động, trekking, đạp xe.

Với các chương trình hội nghị, hội họp hoặc triển lãm, Malaysia mang đến nhiều lựa chọn theo tiêu chuẩn quốc tế như Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Setia Spice, Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur. Ngoài ra còn có các trung tâm hội nghị triển lãm lớn tại Putrajaya, Langkawi và Sabah.

Nếu không muốn đi quá xa khỏi thủ đô, du khách có thể tổ chức hoạt động đoàn thể tại chùa Thiên Hậu, công viên giải trí Sunway Lagoon, GL Play by Gamuda Land...

Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi

Ngoài tiếng Mã Lai được sử dụng chính thức thì tiếng Anh được sử dụng rộng rãi và được biết đến như một ngôn ngữ thứ 2 ở Malaysia. Có đến 60% dân số Malaysia biết tiếng Anh - thật dễ dàng cho các đoàn du lịch MICE đây để làm việc là du lịch.

Bên cạnh tiếng Anh, người dân Malaysia còn sử dụng các ngôn ngữ khác như tiếng Trung, Tamil.

Nền chính trị ổn định

Malaysia là một quốc gia quân chủ tuyển cử lập hiến liên bang. Chính sách ngoại giao của Malaysia dựa trên nguyên tắc trung lập và duy trì các quan hệ hòa bình với tất cả các quốc gia, bất kể hệ thống chính trị của quốc gia đó. Chính phủ đặt ưu tiên cao đối với an ninh và ổn định của Đông Nam Á và cố gắng phát triển hơn nữa mối quan hệ với các quốc gia khác trong khu vực. Đây là điểm cộng thu hút các đối tác đến du lịch MICE ở Malaysia.

Ngoài ra, Chính phủ Malaysia cũng có những gói chính sách hỗ trợ cho các đoàn hội họp, hội nghị và du lịch khen thưởng đến đây tổ chức.

Được xem là điểm lý tưởng của hoạt động du lịch MICE, song du khách cần lưu ý một số điều để có chuyến đi thuận tiện. Theo đó, thời điểm lý tưởng để du lịch khám phá Malaysia là từ tháng 4 đến tháng 9. Đây là mùa khô ở quốc gia này với thời tiết khá dễ chịu và ít mưa. Nếu yêu thích biển, đoàn nên sắp xếp đi vào tầm giữa tháng 5 đến tháng 6 để tận hưởng nắng mùa hè.

Thanh Thư

Có thể bạn quan tâm
Bản lĩnh nữ thủ lĩnh sinh viên Việt tại Singapore

Bản lĩnh nữ thủ lĩnh sinh viên Việt tại Singapore

07:30 04/05/2023

TP - 20 tuổi, nữ sinh Nguyễn Thúy Quỳnh, sinh viên năm 2, Đại học Quốc gia Singapore - NUS, được bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore. Quỳnh là thực tập sinh người Việt đầu tiên tại Công ty mỹ phẩm L’Oreal Singapore khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi.

Cận cảnh những tượng đài hơn nửa thế kỷ ở TP.HCM sau tu sửa

Cận cảnh những tượng đài hơn nửa thế kỷ ở TP.HCM sau tu sửa

03:20 01/04/2024

Hàng loạt tượng đài có tuổi đời hơn nửa thế kỷ như tượng đài An Dương Vương, Phan Đình Phùng (quận 5).. được TP.HCM tân trang, tu sửa, khoác lên diện mạo mới.

'Người sắt' dạy trẻ em vùng rốn lũ bơi sinh tồn

'Người sắt' dạy trẻ em vùng rốn lũ bơi sinh tồn

13:50 21/07/2024

Một nhóm Ironman, vận động viên SEA Games đã khai sinh dự án 'Nhái' dạy bơi sinh tồn miễn phí cho trẻ em vùng rốn lũ Quảng Trị.

Nghị sĩ Malaysia kinh ngạc khi quay lại Việt Nam sau 10 năm

Nghị sĩ Malaysia kinh ngạc khi quay lại Việt Nam sau 10 năm

16:30 15/09/2023

Quay lại Việt Nam sau 10 năm, ông Mohd Shahar Bin Abdullah, một nghị sĩ của Malaysia, cho biết ông rất kinh ngạc trước sự phát triển nhanh chóng ở đây.

Bình đựng rượu hoàng gia Trung Quốc cổ vừa bị đánh cắp

Bình đựng rượu hoàng gia Trung Quốc cổ vừa bị đánh cắp

20:50 22/04/2024

Một bình rượu bằng sứ của Hoàng gia Trung Quốc thế kỷ 16 được trưng bày tại Bảo tàng Hoàng gia Mariemont, thuộc tỉnh Hainaut của Bỉ, đã bị đánh cắp trong đêm.

Cảnh sát cơ động Việt Nam huấn luyện sử dụng chó nghiệp vụ cho cán bộ Campuchia

Cảnh sát cơ động Việt Nam huấn luyện sử dụng chó nghiệp vụ cho cán bộ Campuchia

20:10 21/08/2024

Chiều 21-8, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), tổ chức Lễ khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ cho cán bộ thuộc Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia.

Vì sao cần khám nam khoa?

Vì sao cần khám nam khoa?

14:21 12/12/2023

Nam giới nên chủ động khám nam khoa định kỳ để phòng bệnh hoặc phát hiện sớm các vấn đề ở vùng sinh dục, khắc phục kịp thời.

50.000 đơn vị máu hiến tặng từ Chủ nhật đỏ mỗi năm

50.000 đơn vị máu hiến tặng từ Chủ nhật đỏ mỗi năm

15:30 03/12/2023

Chủ nhật đỏ lần thứ 16 chủ đề 'Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi' diễn ra tại Trường đại học Văn Hiến (TP.HCM) hôm nay 3-12.

Tin tức sáng 29-10: 8/100 bệnh nhân đột quỵ nhập viện dưới 45 tuổi; Kỳ vọng xuất khẩu điều vượt mốc

Tin tức sáng 29-10: 8/100 bệnh nhân đột quỵ nhập viện dưới 45 tuổi; Kỳ vọng xuất khẩu điều vượt mốc

06:30 29/10/2023

Tin tức đáng chú ý: 7,6% bệnh nhân đột quỵ nhập viện ở Việt Nam hiện dưới 45 tuổi; Kỳ vọng xuất khẩu điều vượt mục tiêu; Việt Nam đầu tư hơn 424 triệu USD ra nước ngoài...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới