Lý do đường trăm tỷ đồng ở Bà Rịa - Vũng Tàu chậm tiến độ

13:00 04/08/2024

TPO - Dự án đường phía Bắc Bệnh viện Bà Rịa do UBND TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng. Dự án khởi công tháng 12/2021 nhưng đến nay vẫn chưa xong do vướng mặt bằng.

Ngày 4/8, ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, chính quyền địa phương sẽ thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để đẩy nhanh tiến độ dự án đường phía Bắc Bệnh viện Bà Rịa, đoạn qua phường Long Tâm, TP. Bà Rịa.

Dự án đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt theo quyết định ngày 31/10/2016. UBND TP. Bà Rịa đã ban hành các văn bản hành chính về việc thu hồi đất, phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật cho các hộ dân trong diện thu hồi đất để thực hiện dự án. Tổng diện tích đất cần thu hồi thực hiện công trình là hơn 21.853 m2. Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng là 11 trường hợp.

Ông Dũng khẳng định, UBND TP. Bà Rịa đã phê duyệt xong toàn bộ phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 11 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án theo đúng trình tự, thủ tục; giải quyết các chính sách hỗ trợ cho các hộ dân bị giải tỏa tài sản trên đất thu hồi đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi để các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng ổn định cuộc sống. Các chính sách hỗ trợ được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các hộ dân bị ảnh hưởng.

Tiền Phong TP. Bà Rịa sẽ thực hiện cưỡng chế thu hồi đất dự án đường phía Bắc Bệnh viện Bà Rịa. Ảnh: TTCS. 1

TP. Bà Rịa sẽ thực hiện cưỡng chế thu hồi đất dự án đường phía Bắc Bệnh viện Bà Rịa. Ảnh: TTCS.

Đến nay, có 10 trường hợp đã chấp hành bàn giao mặt bằng, còn 1 hộ dân với diện tích hơn 1.173 m2 chưa bàn giao. Để có mặt bằng hoàn thành dự án, UBND TP. Bà Rịa đã thành lập Tổ vận động, nhiều lần đến gặp gỡ, đối thoại, tuyên truyền, vận động hộ gia đình nói trên chấp hành việc giao mặt bằng để thi công công trình.

Tuy nhiên, đến nay hộ dân trên vẫn không hợp tác, không chấp hành và yêu cầu các quyền lợi khác, như khiếu nại đòi hỏi được hưởng quyền lợi ngoài chính sách quy định của Nhà nước, xem xét lại chính sách bồi thường...

Dự án đường phía Bắc Bệnh viện Bà Rịa do UBND TP. Bà Rịa làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng. Dự án khởi công tháng 12/2021 và dự kiến hoàn thành sau 2 năm nhưng đến nay vẫn đang vướng mặt bằng.

Để giải quyết dứt điểm công tác thu hồi đất, bàn giao mặt bằng thi công công trình theo đúng tiến độ, UBND TP. Bà Rịa đã ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ bà Dương Thị Bỉ (ấp Bắc 1, xã Hoà Long, TP. Bà Rịa).

Quyết định cưỡng chế đã giao cho hộ gia đình và được niêm yết công khai. Đồng thời, UBND TP. Bà Rịa cũng đã ban hành quyết định thành lập Ban cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án; tiếp tục chỉ đạo Tổ vận động đến tuyên truyền, vận động hộ bà Bỉ chấp hành thực hiện bàn giao mặt bằng.

Hiện tại, UBND TP. Bà Rịa cũng lập phương án cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Vụ bé gái bị bắt cóc, sát hại: Phát hiện thi thể nghi nữ nghi can

Vụ bé gái bị bắt cóc, sát hại: Phát hiện thi thể nghi nữ nghi can

07:00 22/09/2023

Tối ngày 21/9, lực lượng chức năng và người dân phát hiện một thi thể nữ giới ở khu vực hạ lưu sông Đuống gần cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội và đưa thi thể này lên bờ. Thi thể nữ giới được phát hiện có nhiều điểm tương đồng với nghi can Giáp Thị Huyền Trang (SN 1996, thôn Chung Chính, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) – người bị tình nghi bắt cóc sát hại cháu bé 21 tháng tuổi ở Hà Nội. Tuy nhiên, thời điểm phát hiện thi thể không...

Nữ sinh cấp 3 được bạn trai tặng hoa, trao nhẫn giữa sân trường gây tranh cãi

Nữ sinh cấp 3 được bạn trai tặng hoa, trao nhẫn giữa sân trường gây tranh cãi

14:00 26/05/2023

Clip nữ sinh cấp 3 được bạn trai tặng hoa, trao nhẫn giữa sân trường. (Nguồn: Nghiêm Xuân Hưng) Khi lễ bế giảng kết thúc, một nam sinh diện quần tây, áo sơ mi cầm một bó hoa lớn tiến lại gần nữ sinh. Chàng trai còn quỳ gối trao nhẫn cho bạn gái trước sự chứng kiến của thầy cô, bạn bè. Cặp đôi không ngần ngại ôm và trao nhau nụ hôn nhẹ ngay giữa sân trường, trong tiếng reo hò của các học sinh. Ngay khi được đăng tải, clip nhanh chóng trở thành...

Lũ cát vùi lấp ô tô, đường sá ở khu du lịch Mũi Né

Lũ cát vùi lấp ô tô, đường sá ở khu du lịch Mũi Né

14:10 21/05/2024

Mưa lớn trong đêm đã tạo cơn lũ cát vùi lấp 2 đoạn trên tuyến đường du lịch biển Phan Thiết và tài sản người dân.

Cảnh sát Mỹ mạnh tay với vấn nạn học sinh dọa xả súng ở trường

Cảnh sát Mỹ mạnh tay với vấn nạn học sinh dọa xả súng ở trường

15:00 17/09/2024

'Nếu cha mẹ không muốn dạy con mình, tôi sẽ dạy chúng. Mỗi lần chúng tôi bắt giữ, ảnh của con bạn sẽ được công khai', cảnh sát trưởng ở Florida tuyên bố sau hàng loạt lời đe dọa xả súng giả ở trường học.

Hải Phòng thiệt hại gần 11.000 tỷ đồng vì bão Yagi

Hải Phòng thiệt hại gần 11.000 tỷ đồng vì bão Yagi

00:40 15/09/2024

Bão Yagi gây gió mạnh cấp 12 ở Hải Phòng, làm 2 người chết, 65 người bị thương, 102.870 nhà ở và 94 công trình quốc phòng hư hại, hơn 82.000 cây xanh gãy đổ.

Người dân đổ về trung tâm TP.HCM ngắm pháo hoa

Người dân đổ về trung tâm TP.HCM ngắm pháo hoa

21:10 02/09/2023

Tối 2-9, hàng ngàn người dân đổ về trung tâm thành phố để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng lễ Quốc khánh.

Trường quốc tế ở TPHCM không được thu gộp học phí nhiều năm

Trường quốc tế ở TPHCM không được thu gộp học phí nhiều năm

14:10 15/01/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM yêu cầu các trường phổ thông ngoài công lập trên địa bàn chỉ được thu tối đa 9 tháng học phí/năm học, không được thu gộp nhiều năm hoặc thu toàn cấp học.

31 học sinh ngộ độc sau khi nhận bóng bay từ người lạ: Thông tin mới nhất

31 học sinh ngộ độc sau khi nhận bóng bay từ người lạ: Thông tin mới nhất

13:30 23/03/2023

Liên quan đến nhóm học sinh tiểu học phải nhập viện tập thể sau khi nhận bóng bay từ người lạ, ngày 23/3, Trung tâm Y tế huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sức khỏe của nhóm học sinh này đã ổn định. 'Mặc dù sức khỏe các em đã ổn định song đơn vị vẫn đang tiếp tục theo dõi các em cho đủ 24 giờ theo quy định', lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Ana thông tin. Chiều 22/3, Trung tâm Y tế huyện Krông Ana tiếp nhận 14 học sinh tiểu học bị ngộ...

Sáng nay, tuyên án 21 bị cáo trong vụ 'Chuyến bay giải cứu'

Sáng nay, tuyên án 21 bị cáo trong vụ 'Chuyến bay giải cứu'

06:40 27/12/2023

Lúc 10h sáng nay (27/12), TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ tuyên án 21 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ 'Chuyến bay giải cứu'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới