Lý do công viên nổi tiếng một thời ở TPHCM đóng cửa, xuống cấp hoang tàn

11:00 26/05/2023

TP Hồ Chí Minh - Do đơn vị khai thác và quản lý Công viên nước Đại Thế Giới không có nhu cầu tiếp tục thuê, nên địa điểm vui chơi này đã ngừng hoạt động, xuống cấp hoang tàn.

Hết hợp đồng thuê đất nên dừng hoạt động

Công viên nước Đại Thế Giới nằm ở góc đường Võ Văn Kiệt - Nguyễn Tri Phương (Quận 5, TP Hồ Chí Minh), giữa khu dân cư đông đúc, hoạt động từ năm 1999.

Với diện tích khoảng 4.000m2, công viên từng một thời là khu vui chơi, gắn bó với nhiều thế hệ người dân thành phố. Đến tháng 1.2020, công viên này ngừng hoạt động và bỏ hoang từ đó đến nay khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối, xót xa.

Khu vực lối vào của công viên đầy rác và bụi, trần nhà hư hỏng. Ảnh: Anh Tú

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Xuân Thành - Chánh Văn phòng UBND Quận 5 cho biết, trước đây, Công viên nước Đại Thế Giới do doanh nghiệp tư nhân khai thác, thuộc quản lý của Trung tâm văn hóa Quận 5.

Đến nay, Công viên nước Đại Thế Giới hiện đã chấm dứt hoạt động do hết hợp đồng thuê đất. Đơn vị khai thác và quản lý công viên không có nhu cầu tiếp tục thuê nên địa điểm vui chơi này đã ngừng hoạt động. Hiện địa phương đang thực hiện quy trình thu hồi tài sản công với khu đất này. Do quận không quản lý hoạt động tại đây nên việc thông báo dừng hoạt động công viên sẽ do doanh nghiệp chủ động.

Phía Quận 5 đang chờ đơn vị quản lý công viên báo cáo phương án giải quyết thu hồi mặt bằng.

Ông Thành cho biết thêm, theo báo cáo của Trung tâm văn hoá Quận 5, đơn vị này sẽ tiến hành dọn dẹp bên trong công trình như hút nước, phun thuốc diệt muỗi để đảm bảo vệ sinh môi trường, dịch bệnh và an ninh trật tự.

Nhiều người mang rác đến khu công viên này đốt khiến tường nhà cháy xém, đen sì. Ảnh: Anh Tú

Theo ghi nhận của Lao Động, phía bên ngoài cổng chính của công viên nhếch nhác, rác, cây cỏ mọc khắp nơi. Người dân gần đó còn tận dụng khu vực cổng công viên để đậu xe, trồng cây.

Khu vực lối vào của công viên đầy rác và bụi, trần nhà hư hỏng, nhiều trang thiết bị của khu vực cổng chính "đắp chiếu", hư hỏng vì bỏ hoang nhiều ngày.

Khu vui chơi nước bên trong với nhiều trò như máng trượt, thác nước, hồ bơi, sông lười... hoang vắng, xuống cấp dần theo thời gian.

Hồ nước giữa công viên rêu bám ô nhiễm. Ảnh: Anh Tú

Hồ nước giữa công viên nhiều năm chưa được thay nước, đầy bèo xanh, rêu bám. Tại khu vực sân khấu nổi, nơi thường tổ chức các chương trình ca múa nhạc, hài kịch, xiếc ảo thuật vào chiều Chủ nhật xuống cấp nặng, cột bê tông bong tróc, rác, cỏ dại mọc nhiều nơi.

Khu vực hồ bơi con voi dành cho thiếu nhi với độ sâu 0,6m bỏ hoang, đáy nước ngập bùn. Hệ thống phun nước, mô hình trang trí hư hỏng, bạc màu sơn sau ba năm không sử dụng...

Máng trượt nước bỏ hoang, ngả màu theo thời gian, bụi bám đầy vì lâu ngày không được sử dụng. Ảnh: Anh Tú

Mong công viên sớm sửa chữa, tạo sân chơi cho người dân

Ông Nguyễn Văn Bình (Quận 5, TP Hồ Chí Minh) cho hay, mấy năm trước, công viên này nhộn nhịp, ở đây có đủ trò chơi nước lại gần khu trung tâm nên dịp cuối tuần, lễ Tết nào cũng tấp nập. Ba năm ngưng hoạt động, mọi thứ cứ hoang tàn dần.

"Thật tiếc trong khi đất công viên, khu vui chơi tại các quận trung tâm không đủ cho người dân thì lại bỏ hoang một khu vui chơi có sẵn hạ tầng như vậy" - ông Bình nói.

Khu vực phòng chức năng như massage, xông hơi, khu vực tập thể thao... đã hoang phế, nhiều mảng tường bị tô vẽ bậy, lối đi cỏ dại mọc um tùm. Ảnh: Anh Tú

Còn anh Lương Triệu Thiên (Quận 5, TP Hồ Chí Minh) ngậm ngùi nhớ lại, khoảng năm 1999, là lần đầu anh vào đây chơi. Giá vé lúc đó đi toàn khu là 30.000, đây cũng là một số tiền lớn.

"Hồi đó, ba tôi nhiều lần tập cho tôi bơi trong này, vậy là đã gần 25 năm. Nơi này gắn bó nhiều kỉ niệm với bọn trẻ con Quận 5, Quận 8 lắm. Các trường cấp 2 cũng chọn nơi này cho học sinh học bơi" - anh Thiên nói.

Anh Thiên cho hay, khu này rất rộng, không chỉ có công viên nước mà còn có khoảng sân rất rộng và dãy nhà (trước có phòng gym), quán cà phê cá Koi. Nhưng từ lâu đã không được đầu tư nên ngày càng xuống cấp.

"Mong rằng nơi này sẽ sớm được đầu tư để được làm mới lại hoàn toàn, phục vụ nhu cầu giải trí của người dân khu vực" - anh Thiên chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Mức lương công chức cấp xã trước cải cách tiền lương như thế nào?

Mức lương công chức cấp xã trước cải cách tiền lương như thế nào?

07:30 28/05/2024

Theo quy định hiện nay, công chức cấp xã được xếp lương như công chức hành chính.

Lễ thượng cờ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam tại Tòa thị chính San Francisco

Lễ thượng cờ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam tại Tòa thị chính San Francisco

14:00 02/09/2024

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng không giấu được xúc động khi lá cờ đỏ sao vàng tung bay tại lễ thượng cờ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam ở Tòa thị chính San Francisco, Mỹ.

Bắc Giang: Hai vợ chồng tử vong tại nhà, có dấu hiệu bị giết

Bắc Giang: Hai vợ chồng tử vong tại nhà, có dấu hiệu bị giết

12:00 28/02/2023

Tối 27/2, người dân phát hiện bà Hoàng Thị Trường (sinh năm 1965) và chồng Trần Văn Quang (sinh năm 1964) tử vong trong phòng ngủ của gia đình tại thôn Biển Giữa, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Hà Nội báo cáo gì với Bộ GD-ĐT về việc tuyển sinh lớp 10 thấp kỷ lục?

Hà Nội báo cáo gì với Bộ GD-ĐT về việc tuyển sinh lớp 10 thấp kỷ lục?

20:10 12/07/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho hay đã thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quyết định phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.

Bình Dương: Điều tra vụ nổ bồn chứa bụi công ty gỗ, 9 công nhân bỏng nặng

Bình Dương: Điều tra vụ nổ bồn chứa bụi công ty gỗ, 9 công nhân bỏng nặng

19:30 06/07/2024

Công an huyện Bắc Tân Uyên đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ bồn chứa bụi tại chi nhánh Công ty TNHH MTV gỗ Hoàng Thông khiến 9 công nhân bị thương. Thông tin ban đầu, vào 14h20 ngày 6/7, các công nhân chi nhánh Công ty TNHH MTV gỗ Hoàng Thông đang làm vệ sinh hệ thống hút bụi gỗ thì thấy lửa bốc lên. Họ dùng nước xịt vào. Ngay sau đó, hơi nóng từ bồn chứa bụi bùng phát mạnh, kèm theo tiếng nổ khiến 9 công nhân bị bỏng. Các nạn nhân được...

Xưởng bao bì rộng hơn 1.000 m2 ở Bình Phước cháy rụi sau tiếng nổ lớn

Xưởng bao bì rộng hơn 1.000 m2 ở Bình Phước cháy rụi sau tiếng nổ lớn

14:20 22/02/2024

Ngày 22/2, Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà xưởng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ sản xuất Nam Phát - chuyên sản xuất bao bì, mút xốp (Ấp 1, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành). Thông tin ban đầu, vào khoảng 22h tối 21/2, người dân nghe tiếng nổ lớn từ nhà xưởng công ty. Ngọn lửa bùng lên, bao trùm gần như toàn bộ khu vực nhà xưởng của Công...

ĐBQH đề xuất trừ điểm, tước giấy phép lái xe người vi phạm giao thông nhiều lần

ĐBQH đề xuất trừ điểm, tước giấy phép lái xe người vi phạm giao thông nhiều lần

19:00 24/11/2023

Tại phiên thảo luận của Quốc hội chiều 24/11, đại biểu Trần Thị Thu Phước (đoàn Kon Tum) kiến nghị bổ sung quy định về tính điểm giấy phép lái xe; xem xét sử dụng việc trừ điểm giấy phép lái xe là biện pháp quản lý nhà nước. 'Đây là biện pháp đánh trực tiếp vào ý thức của người điều khiển phương tiện đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng, tùy vào hành vi vi phạm mà lái xe sẽ bị trừ số điểm nhất định. Vi phạm nhiều lần thì lái xe sẽ bị trừ...

Nhật Bản: Ba người bị thương trên tàu cao tốc, nghi do rò rỉ hóa chất

Nhật Bản: Ba người bị thương trên tàu cao tốc, nghi do rò rỉ hóa chất

14:10 09/10/2023

Theo Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản, nhân viên trên tàu đã nhanh chóng kiểm tra các toa và ngay lập tức hướng dẫn hành khách sơ tán xuống sân ga khi phát hiện có khói bốc ra.

Các phe phái của Palestine tổ chức cuộc họp hòa giải tại Ai Cập

Các phe phái của Palestine tổ chức cuộc họp hòa giải tại Ai Cập

08:10 30/07/2023

Cuộc họp ngày 30/7 sẽ quy tụ thủ lĩnh các phe phái chính trị khác nhau ở Palestine, trong đó có thủ lĩnh phong trào Hamas Ismail Haniyeh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới