Lễ thượng cờ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam tại Tòa thị chính San Francisco

14:00 02/09/2024

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng không giấu được xúc động khi lá cờ đỏ sao vàng tung bay tại lễ thượng cờ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam ở Tòa thị chính San Francisco, Mỹ.

Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc tòa thị chính San Francisco, Mỹ trong lễ thượng cờ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam - Ảnh: UỶ BAN NHÀ NƯỚC VỀ NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI

Từ ngày 28 đến 31-8, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài có các hoạt động tại bang Texas và California (Mỹ) trong khuôn khổ chuyến công tác Mỹ và Canada.

Ngày 29-8, đoàn đã tham dự lễ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định chặng đường phát triển của Việt Nam luôn in đậm dấu ấn tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ của bạn bè trên thế giới, trong đó có Mỹ, đồng thời đánh giá cao việc Mỹ tiếp tục ủng hộ một nước Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng.

  • Trang nghiêm và xúc động lễ thượng cờ mừng Quốc khánh 2-9ĐỌC NGAY

Tiếp nối chương trình, ngày 30-8, đoàn dự lễ thượng cờ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam tại tòa thị chính San Francisco.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng bày tỏ xúc động chứng kiến giây phút lá cờ Việt Nam tung bay trên tòa thị chính, cho rằng đây là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt - Mỹ nói chung và với với San Francisco nói riêng.

Thứ trưởng cảm ơn những đóng góp quan trọng của chính quyền thành phố San Francisco cho tiến trình thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Mỹ, nhất là quyết tâm thiết lập quan hệ kết nghĩa với TP. HCM từ trước khi hai nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Bà Hằng cũng đã tiếp nhận bản tuyên bố do Thị trưởng TP. San Francisco ký với nội dung công bố ngày 2-9-2024 là Ngày Di sản Hữu nghị Việt Nam - Mỹ tại thành phố và địa hạt San Francisco năm 2024.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đón nhận giấy chứng nhận Ngày Di sản hữu nghị Việt Nam - Mỹ tại San Francisco - Ảnh: UỶ BAN NHÀ NƯỚC VỀ NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI

Trong các hoạt động, bà Hằng cũng đánh giá cao sự phát triển của cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ nói chung và tại các tiểu bang Texas và California nói riêng.

Bà bày tỏ vui mừng trước sự hội nhập, thành công và những đóng góp nổi bật của cộng đồng vào xã hội sở tại, đồng thời cảm ơn những tình cảm và đóng góp của bà con cho quê hương, đất nước.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng và đoàn công tác đã gặp gỡ các chuyên gia kiều bào trẻ đang làm việc tại các tập đoàn Apple, Microsoft, Meta, LinkedIn, Lucid, Boston Consultin Group, Deloitte, Biamarin; gặp gỡ cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại San Jose và Oakland, California.

Đoàn công tác đã thăm một số cơ sở tôn giáo và trao đổi với các chức sắc tôn giáo người Việt tại Texas và California.

Bà Hằng mong muốn các sơ sở tôn giáo sẽ quan tâm hơn nữa đến việc duy trì tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho thế hệ trẻ, thông qua các hoạt động dịp lễ, tết; tổ chức lớp học tiếng Việt, xây dựng tủ sách tiếng Việt cho cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm
Sắp xuất hiện 4 hiện tượng thiên văn kì thú tại Việt Nam trong tháng 5

Sắp xuất hiện 4 hiện tượng thiên văn kì thú tại Việt Nam trong tháng 5

23:50 06/05/2024

Theo Hội Thiên văn Hà Nội (HAS) sẽ có 4 hiện tượng thiên văn trong tháng 5. Trong đó, đáng chú ý là mưa sao băng Eta Aquarid.

Điều chỉnh xây dựng, phát triển thành phố Buôn Ma Thuột tầm nhìn 2045

Điều chỉnh xây dựng, phát triển thành phố Buôn Ma Thuột tầm nhìn 2045

10:50 31/10/2023

Nghị quyết 176/NQ-CP của Chính phủ nêu rõ tầm nhìn đến năm 2045, xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột trở thành trung tâm phát triển khoa học, công nghệ, du lịch, văn hóa của vùng Tây Nguyên.

Đức triệu tập đại sứ ở Nga về nước

Đức triệu tập đại sứ ở Nga về nước

22:30 06/05/2024

Đức triệu tập đại sứ ở Matxcơva về nước sau khi nước này khẳng định bị nhóm tin tặc Nga tấn công gián điệp qua mạng.

Tin tức thế giới: Người Israel bị truy lùng tại sân bay Nga, sân bay phải đóng cửa

Tin tức thế giới: Người Israel bị truy lùng tại sân bay Nga, sân bay phải đóng cửa

07:10 30/10/2023

Nga đóng sân bay Dagestan khi đám đông xông vào truy tìm công dân Israel; Hezbollah lần đầu tuyên bố bắn hạ drone của Israel; Ukraine muốn tổ chức hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 30-10.

Hi hữu máy xúc đang lưu thông cán người đi bộ tử vong trên Quốc lộ 28

Hi hữu máy xúc đang lưu thông cán người đi bộ tử vong trên Quốc lộ 28

21:00 15/03/2024

Bình Thuận - Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 15.3 trên Quốc lộ 28, đoạn km6 qua xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.

Một số tình tiết khó sáng tỏ nếu tòa xét xử vắng mặt cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng

Một số tình tiết khó sáng tỏ nếu tòa xét xử vắng mặt cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng

19:40 24/12/2023

Theo phân tích của luật sư, nếu cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng vắng mặt tại phiên phúc thẩm, HĐXX sẽ khó làm rõ được thái độ, lý do thay đổi kháng cáo và một số tình tiết liên quan khác. Ngoài lời khai nhận tội, thái độ ăn năn, hối cải cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến mức hình phạt.

Ông Tập yêu cầu 'quây rào kỹ' cho Internet ở Trung Quốc

Ông Tập yêu cầu 'quây rào kỹ' cho Internet ở Trung Quốc

22:20 15/07/2023

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu phải xây dựng rào chắn an ninh vững chắc xung quanh Internet nước này.

Myanmar giải thể 40 chính đảng không đăng ký thành lập lại

Myanmar giải thể 40 chính đảng không đăng ký thành lập lại

07:00 29/03/2023

Kênh truyền hình nhà nước Myawaddy TV cho biết 63 đảng đã đăng ký tham gia bầu cử cấp quốc gia hoặc địa phương trong khi 40 đảng khác tự động giải thể vì không đăng ký thành lập lại đúng thời hạn.

Đi sai làn, xe khách chở 16 người lao vào dải phân cách, bánh văng ra ngoài

Đi sai làn, xe khách chở 16 người lao vào dải phân cách, bánh văng ra ngoài

17:00 11/05/2023

Chiều 11/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ TNGT xe khách xảy ra trên tuyến QL1A qua địa bàn huyện Phong Điền làm nhiều người bị thương. Theo đó, vào lúc 11h40 cùng ngày, xe ô tô khách 36 chỗ BKS 43B – 045.43 chở 16 người khách do tài xế Đỗ Xuân H. (SN 1980, trú ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cầm lái chạy chiều Huế - Quảng Trị. Khi đến Km 798 +500 QL1A thuộc địa phận tổ dân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới