Luồn lách đi qua đoạn đường rộng chưa đầy 1 mét ở Hà Nội

14:30 15/03/2023

Hàng loạt phương tiện phải luồn lách, đi lên vỉa hè do lòng đường Lương Thế Vinh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị chiếm trọn bởi một công trình.

Thông thường, anh Minh Quân (Nam Từ Liêm, Hà Nội) ra khỏi nhà đi làm vào lúc 7h30. Thế nhưng, từ khi công trình quây tôn trên đoạn đường Lương Thế Vinh, anh luôn phải đi sớm hơn 10-15 phút.

"Khu vực công trình quây tôn chỉ dài khoảng 100m, thế nhưng vào giờ cao điểm, chúng tôi phải nhích từng chút một mới qua được đoạn đường này. Có những đoạn đường nhỏ, rộng chưa đầy 1 mét.

Tôi đang tính phương án đổi lộ trình đi làm để không phải đi qua đây" - anh Minh Quân nói.

Quây tôn kín chiếm gần hết lòng đường Lương Thế Vinh. Ảnh: Phan Anh

Còn chị Nguyễn Linh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) ngán ngẩm khi nhìn ra công trình đang thi công ở đối diện cửa hàng bán bánh mì của mình. Chị Linh cho biết chị và những người dân sinh sống, buôn bán ở khu vực được thông báo công trình sẽ được quây trong vòng 3 tháng.

"Giờ cao điểm, dòng xe nối đuôi nhau, chỉ cần một xe dừng lại là sẽ tắc dài cả đoạn đường. Vậy nên cửa hàng nhà tôi gần như ế không có người mua hàng.

Đây là lần thứ 3, đơn vị thi công rào chắn tại vị trí này. Những lần trước, chúng tôi được thông báo sẽ quây từ 7-10 ngày, lần này kéo dài tới 3 tháng" - chị Linh nói.

Tương tự, anh Hoàng Anh cho biết lượng khách hàng của anh giảm mạnh kể từ khi công trình quây tôn, chiếm gần như toàn bộ lòng đường. Nếu như trước đây, anh nhận khoảng 10 khách hàng sửa chữa linh kiện điện tử, thì nay giảm xuống chỉ còn 2-3 khách.

"Các khách hàng muốn vào đến cửa hàng nhà tôi đều phải gửi xe bên ngoài rồi đi bộ vào, rất bất tiện" - anh Hoàng Anh nói.

Các hộ kinh doanh mòn mỏi đợi khách. Ảnh: Phan Anh

Được biết, công trình xây dựng dự án Xử lý nước thải Yên Xá do nhà thầu Nhật Bản thi công từ tháng 9.2022 đến tháng 4.2024. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội.

Ngày 13.3, Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông, lắp đặt hệ thống biển báo trên đường Lương Thế Vinh để đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ thi công hố ga thuộc dự án Đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Cụ thể, phương tiện ôtô không được lưu thông qua đường Lương Thế Vinh đoạn từ Vũ Hữu - Lương Thế Vinh đến Nguyễn Trãi - Lương Thế Vinh.

Các phương tiện từ đường Tố Hữu đi Nguyễn Trãi theo hướng: Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi hoặc Tố Hữu - Lương Thế Vinh - Trung Văn - Phùng Khoang - Nguyễn Trãi. Các phương tiện của người dân trên đường Lương Thế Vinh được lưu thông từ vị trí rào chắn ra đường Nguyễn Trãi hoặc ra Tố Hữu.

Thời gian phân luồng kéo dài tới ngày 15.12. Sở cũng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công cử người phân luồng giao thông, lắp đặt biển báo, đèn chiếu sáng để đảm bảo an toàn giao thông.

Ôtô phải chuyển hướng khi đi vào khu vực này. Ảnh: Phan Anh
Trong trường hợp có 1 xe đi ngược chiều hoặc cố vượt lên một xe khác là cả đoạn đường sẽ ùn tắc. Ảnh: Phan Anh
Nhiều đoạn đường xuống cấp, mấp mô nên người quyết định dắt xe để đảm bảo an toàn. Ảnh: Phan Anh
Công trình quây tôn trên đoạn đường dài khoảng 100m, từ ngã ba Lương Thế Vinh - Vũ Hữu đến số nhà 175 Lương Thế Vinh. Ảnh: Phan Anh
Có thể bạn quan tâm
Đã bắt giữ 6 trong số 10 người Việt bỏ trốn tại Hàn Quốc

Đã bắt giữ 6 trong số 10 người Việt bỏ trốn tại Hàn Quốc

17:10 12/06/2023

Sáu trong số 10 người Việt bỏ trốn trong lúc đợi thẩm vấn về hành vi đánh bạc tại Hàn Quốc đã bị bắt sau hơn nửa ngày bỏ trốn.

Cuối ngày Tây Bắc: Đính chính thông tin ca mắc bệnh than

Cuối ngày Tây Bắc: Đính chính thông tin ca mắc bệnh than

22:50 07/06/2023

Điện Biên đính chính thông tin về 'ca bệnh than thứ 14'; Công an bác tin 6 người tử vong trong vụ tai nạn ở Vĩnh Phúc; Mận hậu Sơn...

Hàng chục nghìn người đổ về xem cá thần những ngày đầu năm mới

Hàng chục nghìn người đổ về xem cá thần những ngày đầu năm mới

12:50 18/02/2024

Thanh Hóa - Trong những ngày đầu năm mới 2024, đã có hàng chục nghìn người đổ về suối cá thần để vãn cảnh, thăm quan. Tại khu vực suối,...

AI khiến chiến sự ở Gaza kéo dài?

AI khiến chiến sự ở Gaza kéo dài?

02:02 11/12/2023

Dù được cho là giúp định vị chính xác mục tiêu, giảm thương vong, một số chuyên gia quân sự vẫn nhận định các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) có thể làm 'biến tướng' và kéo dài chiến sự ở Dải Gaza.

Báo Indonesia gọi việc nằm cùng bảng với Việt Nam là 'bảng tử thần'

Báo Indonesia gọi việc nằm cùng bảng với Việt Nam là 'bảng tử thần'

16:20 21/05/2024

Báo chí Indonesia đánh giá kết quả bốc thăm ASEAN Cup 2024 ngày 21-5 là khá nặng với đội tuyển nước này.

Sắp xếp khu phố ở phường đông dân nhất TP.HCM: Tập trung xử lý các vấn đề phát sinh

Sắp xếp khu phố ở phường đông dân nhất TP.HCM: Tập trung xử lý các vấn đề phát sinh

15:10 14/04/2024

Là phường đông dân nhất TP.HCM, Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân) đã thực hiện chia tách, sáp nhập khu phố, nâng số lượng lên gấp đôi.

TPHCM: Những bức tranh tường tương tác thực tế ảo xuống cấp

TPHCM: Những bức tranh tường tương tác thực tế ảo xuống cấp

09:30 23/02/2023

TPHCM - Dự án “Bring Them Back” với những bức tranh tường tương tác thực tế ảo để kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã từng tạo nên nhiều...

Mỹ nói Trung Quốc hứa không gửi vũ khí cho Nga

Mỹ nói Trung Quốc hứa không gửi vũ khí cho Nga

21:40 19/06/2023

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết đã trao đổi nhiều vấn đề nóng trong chuyến thăm Trung Quốc, trong đó Bắc Kinh nhắc lại cam kết không gửi vũ khí cho Nga sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Xe máy không biển số va chạm ô tô trên Quốc lộ 6, 2 thanh niên thương vong

Xe máy không biển số va chạm ô tô trên Quốc lộ 6, 2 thanh niên thương vong

21:30 28/01/2024

Hoà Bình - Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe máy và xe ô tô trên Quốc lộ 6 khiến 1 người chết,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra