Khai mạc Festival tôm Cà Mau - nâng tầm Tôm Việt

04:40 11/12/2023

Tối ngày 10.12, tỉnh Cà Mau chính thức khai mạc Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long – 2023.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dự và phát biểu tại lễ khai mạc. Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước, MTTQ Việt Nam và rất đông bà con nhân dân trong và ngoài tỉnh Cà Mau.

Tối ngày 10.12, Festival Tôm Cà Mau chính thức khai mạc. Ảnh: Nhật Hồ

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt nhấn mạnh: Đây là sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch đầy ý nghĩa; là sự khẳng định và tôn vinh những người nuôi tôm gắn bó với tự nhiên, sinh thái mang đậm nét văn hoá truyền thống; tôn vinh những người đã có công đóng góp trong ứng dụng khoa học, kỹ thuật góp phần sản xuất ra nhiều sản phẩm tôm có chất lượng, giá trị gia tăng cao; tôn vinh những người đã có công góp phần đưa sản phẩm tôm Cà Mau đến với người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới.

Tôm Cà Mau đã có mặt tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: Nhật Hồ

Chuỗi sự kiện còn là dịp để Cà Mau giới thiệu, quảng bá những giá trị các ngành hàng thủy, hải sản và những sản vật nổi tiếng, đặc sắc của các địa phương đã trở thành những sản phẩm OCOP vô cùng độc đáo, mang nhiều giá trị văn hoá bản địa đã theo chân người đi mở cõi, khai phá vùng đất Cà Mau.

Sự kiện cũng giới thiệu những sản phẩm OCOP chủ lực của các địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh, thành trong cả nước.

Đây thật sự là sự kiện “giao duyên” của con tôm Cà Mau và nhiều sản phẩm đặc sản được tạo ra trong quá trình lao động sáng tạo của người dân ở các làng trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước; là sự khát khao hội nhập của các địa phương, là sự cam kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cà Mau về nền sản xuất nông nghiệp “Môi trường xanh - Chất lượng sạch”.

Festival Tôm Cà Mau là cơ hội để quảng bá hình ảnh con tôm , người nuôi tôm, ngành tôm đến bạn bè trong và ngoài nước. Ảnh: Nhật Hồ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá cao tỉnh Cà Mau lần đầu tiên tổ chức Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long.

Phó Thủ tướng cho rằng các hoạt động đã khơi dậy sức mạnh tổng hợp của tỉnh Cà Mau nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của nhân dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Con tôm Cà Mau ngày càng sạch hơn do áp dụng tiến bộ khoa học vào ao nuôi. Ảnh: Nhật Hồ

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cũng nhấn mạnh ngành nông nghiệp nói chung và thủy sản nói riêng, đặc biệt là ngành hàng tôm vẫn còn những khó khăn, thách thức.

Để phát triển nông nghiệp hiệu quả và gia tăng giá trị, ngành nông nghiệp cần tập trung phát triển hệ sinh thái nông nghiệp, trong đó có hệ sinh thái ngành tôm; xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính; khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu…

Chế biến, xuất khẩu tôm là ngành hàng kinh tế chủ lực của tỉnh Cà Mau, trung bình mỗi năm thu về 1 tỉ USD. Ảnh: Nhật Hồ

Phó Thủ tướng cũng hy vọng qua sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long 2023 lần này sẽ quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP của địa phương đến du khách trong và ngoài nước, góp phần phát triển các ngành nghề; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm và liên kết hợp tác trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Vì sao huyện Cẩm Xuyên chậm xây dựng khu tái định cư cao tốc Bắc - Nam?

Vì sao huyện Cẩm Xuyên chậm xây dựng khu tái định cư cao tốc Bắc - Nam?

11:00 16/05/2023

Hà Tĩnh - Trong số 28 khu Tái định cư (TĐC) cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 phải xây dựng tại Hà Tĩnh, đến...

Đệ nhất phu nhân Syria thăm Nga

Đệ nhất phu nhân Syria thăm Nga

10:30 02/07/2023

Đệ nhất phu nhân Syria Asma Assad tới thăm Nga trong tuần qua để dự lễ tốt nghiệp của con trai cả.

Liên tục xuất hiện cá heo ở các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Liên tục xuất hiện cá heo ở các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

16:00 29/03/2024

Thời gian gần đây, cá heo bơi lội, trong đó có cả cá heo trắng, liên tục xuất hiện tại các vùng biển của Quảng Ninh như: vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, đảo Cô Tô.

Cựu tướng Mỹ giải mã phòng tuyến Nga là ‘20km địa ngục’

Cựu tướng Mỹ giải mã phòng tuyến Nga là ‘20km địa ngục’

06:20 12/07/2023

Phòng tuyến chủ động của Nga là một chuỗi các lớp chướng ngại vật được thiết kế để cản bước quân Ukraine từ xa nhất có thể.

Xử phạt người 'thông tin sai sự thật' về học sinh tử vong ở Nha Trang

Xử phạt người 'thông tin sai sự thật' về học sinh tử vong ở Nha Trang

00:40 09/04/2024

Một người ở Nha Trang thừa nhận “cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật” lên Facebook cá nhân về việc tử vong của nữ học sinh lớp 5 Trường tiểu học Vĩnh Trường (TP Nha Trang, Khánh Hòa), đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày hội việc làm thu hút hơn 3.000 lượt sinh viên giáo dục mầm non

Ngày hội việc làm thu hút hơn 3.000 lượt sinh viên giáo dục mầm non

15:00 27/04/2023

Các sinh viên đến tìm việc làm sẽ được hướng dẫn làm thủ tục đăng ký thông tin và nguyện vọng cá nhân, sau đó đại diện các đơn vị trường học phỏng vấn, kiểm tra, đánh giá năng lực sư phạm.

Tin tức thế giới 29-5: Ông Erdogan thông báo thắng cử; Nga, Mỹ sớm chúc mừng

Tin tức thế giới 29-5: Ông Erdogan thông báo thắng cử; Nga, Mỹ sớm chúc mừng

07:30 29/05/2023

Mỹ 'sẵn sàng chiến đấu trong không gian' với Nga và Trung Quốc; Nga sẵn sàng đàm phán hòa bình với hai điều kiện quan trọng.

Sập mỏ than tại Trung Quốc, hơn 50 người mất tích

Sập mỏ than tại Trung Quốc, hơn 50 người mất tích

22:30 22/02/2023

Tai nạn sập mỏ than nghiêm trọng khiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường vào cuộc chỉ đạo cứu người mắc kẹt bằng mọi cách.

Bộ trưởng Công Thương nêu giải pháp chặn thuốc lá điện tử

Bộ trưởng Công Thương nêu giải pháp chặn thuốc lá điện tử

04:50 05/06/2024

Trước câu hỏi chất vấn liên quan đến thuốc lá điện tử bày bán tràn lan trên thị trường, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đưa ra những...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới