Lực lượng Chechnya tuyên bố kiểm soát làng ở phía bắc Ukraine, Kiev phủ nhận

14:00 10/06/2024

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga Ramzan Kadyrov tuyên bố các lực lượng Nga đã chiếm giữ ngôi làng biên giới Ryzhivka ở phía bắc Ukraine.

Ông Ramzan Kadyrov, lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga - Ảnh: REUTERS

"Các binh sĩ của Trung đoàn Akhmat-Chechnya thuộc Bộ Quốc phòng Nga, dưới sự chỉ huy của Aslambek Saliyev, cùng với quân nhân các đơn vị khác của Nga đã tiến hành chiến dịch chiến thuật và giải phóng làng Ryzhevka nằm ở biên giới với vùng Kursk", Hãng thông tấn Tass (Nga) dẫn lời Lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov tuyên bố trên Telegram vào ngày 9-6 (giờ địa phương).

Ông Kadyrov cũng cho biết do các hoạt động phối hợp tốt và hiệu quả, lực lượng Nga đã đạt được kết quả nêu trên "một cách dễ dàng chỉ trong 3 ngày". Cũng theo ông này, do hoạt động tấn công quy mô lớn đã được lên kế hoạch trước nên phía Ukraine đã chịu tổn thất đáng kể và buộc phải rút lui.

Phía Nga hiện chưa lên tiếng về thông tin này.

Ông Yury Zarko - thị trưởng một huyện thuộc vùng Sumy - ngay lập tức bác bỏ những tuyên bố của lãnh đạo Chechnya.

Nói với đài truyền hình Suspilne của Ukraine, ông phủ nhận chuyện làng Ryzhevka đã rơi vào tay Nga và khẳng định không có lực lượng quân đội Nga nào trong làng.

  • 3.000 cựu binh Wagner sẽ gia nhập đặc nhiệm Chechnya thuộc NgaĐỌC NGAY

Theo Hãng tin AFP, vùng Sumy nằm ở biên giới phía bắc Ukraine và chưa chứng kiến một cuộc tấn công trên bộ lớn nào của Nga kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2-2022.

Tháng trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lên tiếng cảnh báo Nga đang tập trung quân dọc biên giới phía bắc, có thể đang mở ra một mặt trận tấn công mới.

Trước mối nguy chiến sự leo thang ở khu vực này, các nhà chức trách Ukraine đã bắt đầu sơ tán cư dân ở một số thị trấn và ngôi làng trong vùng Sumy.

Bắt đầu từ ngày 10-5, Nga đã triển khai một chiến dịch lớn trên bộ ở khu vực Kharkov lân cận với Sumy, chiếm được một số thị trấn và làng mạc, trong khi phía Kiev phải vật lộn với tình trạng thiếu nhân lực và đạn dược. Ukraine đã tăng cường quân tiếp viện đến khu vực này.

Hôm 9-6, ông Zelensky cũng lên tiếng thừa nhận những khó khăn ở khu vực phía đông Donetsk.

Có thể bạn quan tâm
Nguyên nhân xe khách chở 39 người bị lật ở Quảng Trị

Nguyên nhân xe khách chở 39 người bị lật ở Quảng Trị

13:30 09/02/2024

Liên quan đến vụ xe khách chở 39 người bị lật ở Quảng Trị, theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn là do tài xế ô tô con chuyển hướng rẽ trái đột ngột, thiếu chú ý quan sát. Trong khi đó, xe khách không giữ khoảng cách an toàn. Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị, kết quả kiểm tra của lực lượng chức năng, cả tài xế xe khách giường nằm và tài xế ô tô con đều không có nồng độ cồn và âm tính với ma túy....

Penthouse của Phu nhân Tổng thống Ukraina ở Crimea bị Nga tịch thu

Penthouse của Phu nhân Tổng thống Ukraina ở Crimea bị Nga tịch thu

11:30 25/05/2023

Penthouse của phu nhân Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky ở Crimea nằm trong danh sách tài sản quốc hữu hóa của Nga.

Singapore hành quyết nữ phạm nhân đầu tiên trong gần 20 năm qua

Singapore hành quyết nữ phạm nhân đầu tiên trong gần 20 năm qua

12:10 28/07/2023

Đối tượng Saridewi Binte Djamani bị kết tội buôn bán 'không dưới 30,72 gram' heroin, gấp hơn hai lần khối lượng bị kết án tử hình ở Singapore.

TP.HCM: 77 người bốc thăm xác minh tài sản, thu nhập

TP.HCM: 77 người bốc thăm xác minh tài sản, thu nhập

13:40 04/07/2024

Thanh tra TP.HCM đã tổ chức bốc thăm chọn ngẫu nhiên 77 người thuộc 13 đơn vị để xác minh tài sản, thu nhập đợt 2 năm 2024.

Tăng lương hưu 15%: Đảm bảo công bằng, hài hòa cho nhiều đối tượng

Tăng lương hưu 15%: Đảm bảo công bằng, hài hòa cho nhiều đối tượng

02:40 25/06/2024

Khi đề xuất này được thông qua sẽ là mức tăng lương hưu cao nhất từ trước đến nay, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ trong đảm bảo ổn định đời sống người nghỉ hưu. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, các chuyên gia, người dân, doanh nghiệp, việc điều chỉnh lương hưu với mức tăng cao lần này đảm bảo công bằng, hài hòa, hợp lý. Cụ thể: Từ năm 1995 đến nay, Nhà nước đã thực hiện điều chỉnh tăng lương hưu 23 lần. Mức tăng lương hưu...

Không bổ sung quy định biện pháp cảnh vệ riêng với Thường trực Ban Bí thư

Không bổ sung quy định biện pháp cảnh vệ riêng với Thường trực Ban Bí thư

22:40 12/06/2024

Chiều 12/6, tiếp tục phiên họp thứ 34, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề lớn của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ. Báo cáo về việc bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tối cao, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới cho biết, nhiều ý kiến nhất trí bổ sung các đối tượng cảnh vệ này. 'Một số ý kiến đề nghị...

Nổ súng vì mâu thuẫn trong vườn sầu riêng, một người tử vong

Nổ súng vì mâu thuẫn trong vườn sầu riêng, một người tử vong

16:00 20/02/2023

Nam và cậu ruột xảy ra mâu thuẫn về việc để máy xịt thuốc trên đường đi chung làm hỏng đường nên đánh, bắn nhau. Hậu quả, người cậu tử vong tại hiện trường.

Thời tiết dịp thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 có gì đáng lưu ý?

Thời tiết dịp thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 có gì đáng lưu ý?

21:00 24/06/2023

Dịp thi tốt nghiệp trung học phổ thông Quốc gia năm 2023 tới thời tiết trên cả nước tương đối thuận lợi, song vẫn có nguy cơ xuất hiện mưa dông cục bộ vào chiều và tối.

Quan sát viên quốc tế đánh giá cao tiến trình bầu cử ở Campuchia

Quan sát viên quốc tế đánh giá cao tiến trình bầu cử ở Campuchia

21:10 24/07/2023

Quan sát viên tới từ Hội nghị Quốc tế các đảng chính trị châu Á khẳng định tiến trình bầu cử Quốc hội khóa VII năm 2023 tại Campuchia đã diễn ra minh bạch, công bằng, tự do, dân chủ và hòa bình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra