Luật sư bị tố tẩm thuốc độc vào bánh giết bố và bà của bạn trai cũ

17:30 25/12/2023

Một nữ luật sư ở Brazil bị cáo buộc giết người sau khi mua bánh cho bố, bà của người yêu cũ ăn nhưng trộn thêm thuốc độc, khiến họ tử vong.

Amanda Partata Martoza bị tình nghi sát hại ông Leonardo Pereira Alves, 58 tuổi, và bà Luzia Alves, 86 tuổi. Cả hai đổ bệnh sau khi ăn quá nhiều bánh ngọt do Amanda mua từ tiệm bánh nổi tiếng. Hai nạn nhân đã phàn nàn về những cơn co thắt dạ dày và thấy mệt mỏi, khó chịu trước khi được đưa đến bệnh viện. Họ qua đời chỉ cách nhau vài giờ sau vụ đầu độc bí ẩn.

Các nhà điều tra ở Goiania, bang Goias, ban đầu nghĩ hai mẹ con họ chết vì ngộ độc thực phẩm. Nhưng trong diễn biến mới nhất, Martoza, một luật sư 31 tuổi, bị cảnh sát bắt giữ sau khi bị buộc tội đầu độc.

Martoza mô tả mình trên mạng xã hội là "nhà tâm lý học, nhà trị liệu nhận thức-hành vi, luật sư và một người mẹ". Cô ta được cho là đã ăn sáng với các nạn nhân sau khi mua bánh từ cửa hàng Perdomo Doces vào ngày 17/12.

Theo truyền thông địa phương, Martoza là người duy nhất không có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Kiểm tra pháp y với thực phẩm không phát hiện thấy vi khuẩn nguy hiểm. Cảnh sát cũng không nhận được khiếu nại nào về chất độc từ các khách hàng mua bánh ở tiệm cùng thời điểm.

Trong những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, Martoza bị còng tay sau lưng và bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 20/12. Khi bị dẫn vào đồn cảnh sát, Martoza tuyên bố: "Tôi vô tội, tôi không làm điều này, các bạn ạ. Tôi không làm gì cả".

Các quan chức từ Cục Điều tra án mạng Brazil đang tiếp tục điều tra vụ việc. Bác sĩ Maria Paula Pereira Alves, con gái ông Leonardo, mô tả tình trạng của cha cô sau khi ăn bánh: "Ông thức dậy, ăn loại bánh được mua từ một cơ sở nổi tiếng và đáng tin cậy, nhưng rồi lại bị khó chịu và buồn nôn".

Nói về các triệu chứng của bố trước khi chết, cô kể: "Ông bị nôn mửa không ngừng trong nhiều giờ, tìm kiếm sự chăm sóc y tế và khi tôi biết được tình hình, một loạt biến chứng đã xảy ra dẫn đến cái chết của bố. Từ lúc ông bắt đầu có triệu chứng đến khi qua đời còn chưa tới 12 giờ".

Theo cảnh sát viên Carlos Alfama, Partata ngày càng trở nên khó chịu do phải chấm dứt mối quan hệ tình cảm với con trai Pereira vào mùa hè, khi cả hai mới hẹn hò chỉ một tháng. Người phụ nữ này đã đe dọa bạn trai cũ bằng cách gửi tin nhắn qua mạng xã hội và số điện thoại giả mạo. Một trong những tin nhắn có nội dung: "Tôi sẽ giết anh và bạn gái anh".

Trong nỗ lực để nối lại mối quan hệ, Partata thường xuyên đến thăm nhà bố và bà của bạn trai cũ để nói với họ rằng cô đang mong sinh cho anh ta một đứa con. Các nhà chức trách hiện chưa xác nhận liệu Partata có giả mang thai hay không, dù cô ta khai rằng mình đang mang thai 17 tuần.

Hướng Dương (Theo Mirror)

Có thể bạn quan tâm
'Chồng cũ' O Sen Ngọc Mai bị phạt 7,5 triệu đồng

'Chồng cũ' O Sen Ngọc Mai bị phạt 7,5 triệu đồng

11:00 22/03/2024

Người nhận là chồng cũ của Ngọc Mai bị Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM xử phạt hành chính vì đăng các bài viết có thông tin sai sự thật.

Cứu bệnh nhi vỡ gan mất 3 lít máu

Cứu bệnh nhi vỡ gan mất 3 lít máu

09:30 18/05/2023

TP Hồ Chí Minh - Bệnh nhân 3 tuổi bị tai nạn giao thông khi đang chơi với bạn và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch,...

Vợ chồng Phillip Nguyễn - Linh Rin hẹn hò ở Hàn Quốc

Vợ chồng Phillip Nguyễn - Linh Rin hẹn hò ở Hàn Quốc

05:40 04/06/2024

Phillip Nguyễn sang Hàn hẹn hò với bà xã ở nhà hàng thịt nướng, cua ghẹ xốt cay truyền thống Hàn Quốc.

54% học sinh TP HCM mắc tật khúc xạ

54% học sinh TP HCM mắc tật khúc xạ

17:50 19/08/2024

Nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho thấy tỷ lệ mắc tật khúc xạ của học sinh thành phố là 54%.

Học sinh Việt Nam giành 2 huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế 2023

Học sinh Việt Nam giành 2 huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế 2023

04:50 17/07/2023

Đêm 16/7/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin về kết quả chính thức của Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lí Quốc tế (IPhO) năm 2023. Theo đó, đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 5 học sinh dự thi. Kết quả, cả 5 học sinh đều đoạt huy chương; gồm: 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng. Kiến ThứcVới thành tích cả 5 học sinh dự thi Olympic Vật lí Quốc tế (IPhO) đều đoạt huy chương, trong đó có 2 huy chương Vàng, đoàn...

Tuổi trẻ Nghệ An dẫn đầu kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Tuổi trẻ Nghệ An dẫn đầu kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

15:30 17/03/2023

Tính đến sáng 17/3, tỉnh Nghệ An đã có 10.230 thí sinh dự thi, 32.602 lượt thi kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, vươn lên dẫn đầu cả nước.

Bé 13 tuổi nguy cơ tàn tật suốt đời vì bị giáo viên phạt squat 1.000 lần

Bé 13 tuổi nguy cơ tàn tật suốt đời vì bị giáo viên phạt squat 1.000 lần

20:45 04/10/2024

Bé trai người Trung Quốc được chẩn đoán teo cơ vân và có thể không bao giờ hồi phục hoàn toàn sau khi bị giáo viên trong khóa hè 7 ngày phạt squat 1.000 lần.

Dư chấn ở Casablanca khi động đất mạnh nhất thế kỷ rung chuyển Morocco

Dư chấn ở Casablanca khi động đất mạnh nhất thế kỷ rung chuyển Morocco

16:30 09/09/2023

Ở Casablanca, thành phố kinh tế lớn nhất ở Morocco, cách tâm chấn động đất khoảng 250km, chiều hoàng hôn, dòng xe cộ trên đường vẫn tấp nập, ánh nắng...

Top 3 Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 sẽ đi 63 tỉnh, thành quảng bá du lịch

Top 3 Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 sẽ đi 63 tỉnh, thành quảng bá du lịch

06:20 10/06/2024

Đại diện ban tổ chức cho biết top 3 Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 sẽ làm sứ giả giao lưu, kết nối, đi 63 tỉnh, thành thông qua chương trình Vòng quanh Việt Nam của VTV, góp phần quảng bá du lịch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới