LPBank phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm tuyên truyền phòng cháy chữa cháy

16:50 16/03/2024

LPBank phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm hướng dẫn người tham gia trải nghiệm, thực hành chữa cháy để nâng cao ý thức, kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Tham gia sự kiện có đại diện các cơ quan Hành chính quận, Công an quận cùng đại diện LPBank ( ông Hoàng Văn Phúc, Phó Tổng Giám đốc ngoài cùng bên phải). (Ảnh: Vietnam+)

Sáng ngày 16/3, tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) và Công an quận Hoàn Kiếm đã tổ chức thành công hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm và thực hành kiến thức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tới người dân, học sinh, sinh viên.

Trọng tâm của buổi tuyên truyền là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người; sử dụng phương tiện phòng cháy chữa cháy tại chỗ, giới thiệu các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đang sử dụng. Ngoài ra, hai bên cũng hướng dẫn người tham gia trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để nâng cao ý thức, kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Theo đại diện Công an quận Hoàn Kiếm, thời gian gần đây tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp trên toàn quốc, liên tiếp xảy ra một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Do vậy, việc tăng cường tổ chức và tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với người dân thực sự cần thiết, đảm bảo người dân nắm rõ được các biện pháp phòng ngừa cũng như các phương án ứng phó khi có sự cố về cháy, nổ xảy ra.

Tham gia phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm trong công tác tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, LPBank luôn xác định đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của ngân hàng đối với cộng đồng, xã hội.

Đại diện LPBank cho biết: “Việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy không chỉ ở hộ gia đình mà tại các doanh nghiệp, tổ chức như LPBank cũng chú trọng tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm cho từng cán bộ nhân viên, đảm bảo an toàn trụ sở, tài sản, trang thiết bị. Trong thời gian tới, LPBank sẽ cử cán bộ nhân viên tham gia tập huấn, diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy định kỳ và đột xuất, nhất là hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, kỹ năng xử lý và thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy, nổ.”

Song song với hoạt động kinh doanh hiệu quả, LPBank luôn duy trì và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua công tác tài trợ cho hoạt động xã hội, đúng với phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh” - một định hướng xuyên suốt của ngân hàng kể từ khi thành lập.

Những đóng góp tích cực của LPBank cho công tác xã hội giúp ngân hàng củng cố vững chắc hình ảnh là ngân hàng của mọi người. Trong giai đoạn phát triển mới, LPBank xác định một trong những trọng tâm là đổi mới, sáng tạo, tiến gần mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm và thực hành kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẽ diễn ra xuyên suốt trong năm 2024, dự kiến mỗi quý sẽ tổ chức 1 lần, mỗi lần 2 ngày, đảm bảo nội dung thiết thực và tuyệt đối an toàn cho người dân, phương tiện, qua đó thu hút đông đảo người dân, học sinh, sinh viên tham gia./.

Có thể bạn quan tâm
Đạt 15 điểm thi tốt nghiệp THPT có thể đỗ ngành Công nghệ thông tin

Đạt 15 điểm thi tốt nghiệp THPT có thể đỗ ngành Công nghệ thông tin

02:40 21/07/2024

Trường Đại học Hoa Lư đã công bố điểm sàn dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có ngành Công nghệ thông tin .

Người đi xe máy bị tông văng vì sang đường thiếu quan sát

Người đi xe máy bị tông văng vì sang đường thiếu quan sát

13:30 30/10/2023

Người phụ nữ mặc áo mưa, đi xe máy sang đường bị một xe khác đi ngược chiều tông trúng, trên tỉnh lộ 183, đoạn qua xã Vĩ Thượng.

Tin tức 24h: Những nơi ở Việt Nam có thể nhìn thấy nhật thực lai ngày 20.4

Tin tức 24h: Những nơi ở Việt Nam có thể nhìn thấy nhật thực lai ngày 20.4

20:30 19/04/2023

Tin tức 24h - Tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm có nữ sinh tự tử; Ở Việt Nam có thể ngắm nhật thực lai ở đâu; Y án tử...

TP.HCM lắp camera giám sát, hiện đại hóa các trạm trung chuyển rác

TP.HCM lắp camera giám sát, hiện đại hóa các trạm trung chuyển rác

09:40 18/12/2023

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã đẩy mạnh giám sát quá trình vận chuyển và tập kết các xe thu gom rác thông qua hệ thống camera lắp đặt tại các trạm trung chuyển rác.

Điện Biên 'thay da đổi thịt' nhờ nông thôn mới

Điện Biên 'thay da đổi thịt' nhờ nông thôn mới

15:20 17/12/2023

Nằm ở phía Tây khu vực Tây Bắc, Việt Nam, Điện Biên là tỉnh có địa hình phức tạp, chủ yếu là đồi núi dốc, hiểm trở, nơi có đông đồng bào dân tộc sinh sống, đời sống bà con còn nhiều khó khăn. Từ khi Chương trình xây dựng nông thôn mới được đưa vào triển khai đã tạo nên sự đột phá ở nơi đây, tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn trong tỉnh đã giảm còn 36,57%.

Tạm giữ người đàn ông giăng dây điện bẫy chuột gây chết người

Tạm giữ người đàn ông giăng dây điện bẫy chuột gây chết người

11:10 09/04/2024

Ông Nguyễn Văn Kịch bị tạm giữ vì kéo dây điện từ nhà ra ruộng lúa bẫy chuột, khiến một nam thanh niên mắc vào và bị điện giật tử vong.

TP.HCM muốn thí điểm cho một số vị trí cán bộ làm việc tại nhà

TP.HCM muốn thí điểm cho một số vị trí cán bộ làm việc tại nhà

16:40 15/10/2023

TP.HCM đang nghiên cứu thí điểm cho phép cán bộ, công chức, viên chức công tác tại các vị trí việc làm không tiếp xúc với công dân có thể đăng ký làm việc tại nhà với tỉ lệ phù hợp.

Người dân lo sợ khi sống gần hồ thải nhà máy tuyển đồng Tả Phời

Người dân lo sợ khi sống gần hồ thải nhà máy tuyển đồng Tả Phời

10:50 13/08/2023

Người dân cho biết nhiều năm qua họ rất lo sợ khi sống gần hồ thải. Năm 2020, nước từ hồ cạnh hồ thải đã từng chảy xuống khu dân cư.

Đang cứu vớt 1 tàu cá gặp nạn trên vùng biển thuộc huyện Cần Giờ, TPHCM

Đang cứu vớt 1 tàu cá gặp nạn trên vùng biển thuộc huyện Cần Giờ, TPHCM

18:10 25/06/2024

Ngày 25.6, Trạm Biên phòng Cần Thạnh đang tổ chức trục vớt một tàu cá của ngư dân Trần Thanh Hải (sinh năm 1972, ngụ khu phố Giồng Ao, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ), gặp sự cố và chìm vào rạng sáng 25.6.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới