Lọt lỗ thông gió từ tầng 11: Cảnh báo về an toàn trong thi công công trình

15:00 12/04/2023
Lọt lỗ thông gió từ tầng 11: Cảnh báo về an toàn trong thi công công trình

Vụ việc một phụ nữ làm việc ở công trình xây dựng chung cư ở Bình Dương bị lọt lỗ thông gió từ tầng 11 rơi xuống tử vong một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về an toàn trong xây dựng nói riêng và vệ sinh an toàn lao động nói chung.

Vụ việc xảy ra ở công trình xây dựng chung cư tại phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Nạn nhân tử vong được xác định là chị N.T.T.V (sinh năm 1985, quê Sóc Trăng).

Thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 11.4, nhiều người có mặt tại công trình xây dựng chung cư kể trên hốt hoảng phát hiện một phụ nữ rơi tự do từ trên tầng 11 xuống tử vong.

Theo xác minh ban đầu, sự việc xảy ra khi chị N.T.T.V đang làm việc cùng một số công nhân khác tại tầng 11 của toà nhà chung cư. Lúc này, nạn nhân không may bị lọt chân xuống lỗ thông gió, rơi tự do xuống đất ở độ cao khoảng 35-40 m, tử vong tại chỗ.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc này, ông Đặng Văn Khánh (Ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) cho biết, an toàn trong thi công công trình, an toàn cho người làm việc tại các công trình xây dựng được quy định trong Luật An toàn vệ sinh lao động cùng các nghị định, thông tư hướng dẫn về công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động; Luật Xây dựng cùng các nghị định, thông tư hướng dẫn.

“Trước tiên, khi bố trí công nhân lao động làm việc tại công trường xây dựng thì công nhân phải được huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động. Trong nội dung huấn luyện phải chỉ rõ những nguy cơ, vị trí xảy ra tai nạn cũng như những biện pháp làm việc an toàn kèm theo, phù hợp với công việc, vị trí của người công nhân đó làm việc” - ông Khánh cho biết.

Ông Khánh nói thêm, theo quy định về an toàn vệ sinh lao động cũng như an toàn trong xây dựng, tại các công trường xây dựng nhà ở, chung cư, các vị trí như giếng chờ lắp thang máy, lỗ thông gió, mép sàn tầng… thì phải có rào chắn hoặc lan can. Ngoài ra, còn có lưới chắn để ngăn người bị rơi; trong trường hợp người bị rơi thì lưới sẽ đỡ. Lưới này cũng là để tránh rơi vật liệu xuống phía dưới, gây nguy hiểm cho công nhân làm việc phía dưới cũng như người đi đường.

Cùng với đó, cần có biển báo, cảnh báo để mọi người biết những vị trí có lỗ, hố, lan can, mép sàn tầng dễ rơi ngã trong quá trình làm việc.

Bên cạnh đó, cũng cần có nội quy những người nào có công việc, nhiệm vụ gì thì mới vào khu vực đó; cử người để giám sát về mặt an toàn, cảnh báo.

Đối với những vị trí làm việc ở trên cao, nguy hiểm thì người lao động phải có dây an toàn, phòng tránh ngã từ trên cao; có mũ bảo hộ lao động…

Có thể bạn quan tâm
Bộ trưởng GD&ĐT: Dự kiến tăng phụ cấp cho giáo viên mầm non lên 10%

Bộ trưởng GD&ĐT: Dự kiến tăng phụ cấp cho giáo viên mầm non lên 10%

12:00 28/05/2023

Nội dung trên được Bộ trường GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nêu tại phiên họp toàn thể của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội. Bộ trưởng cho biết, sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành xem xét phương án cụ thể tăng phụ cấp cho giáo viên. 'Bộ GD&ĐT nhiều lần làm việc với Bộ Nội vụ và trong phạm vi điều kiện có thể, hai bên thống nhất tăng phụ cấp ưu đãi cho giáo viên mầm non lên 10%, bậc tiểu học 5%. Hiện phương án đang...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét thành lập 2 đơn vị hành chính mới ở 2 tỉnh

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét thành lập 2 đơn vị hành chính mới ở 2 tỉnh

07:10 13/12/2023

Theo dự kiến, phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra trong ba ngày 13 - 14/12 và 18/12 để xem xét nhiều nội dung quan trọng. Đáng chú ý, trong ngày làm việc đầu tiên, Bộ trưởng Nội vụ sẽ trình bày tờ trình của Chính phủ về đề nghị xem xét, quyết định việc thành lập thị xã Việt Yên và các phường thuộc thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; việc nhập xã Thiệu Phú vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền thuộc huyện Thiệu...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ định nhân sự

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ định nhân sự

06:00 16/03/2024

Ngày 15/3, Thành ủy Bà Rịa tổ chức lễ công bố quyết định về công tác cán bộ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tây Ninh kêu gọi đầu tư phân hiệu đại học

Tây Ninh kêu gọi đầu tư phân hiệu đại học

13:20 16/01/2024

Tỉnh Tây Ninh kêu gọi đầu tư phân hiệu đại học tại tỉnh này trên cơ sở sáp nhập Trường cao đẳng sư phạm Tây Ninh.

Chi tiết mẫu giấy chứng nhận căn cước sẽ cấp từ 1-7

Chi tiết mẫu giấy chứng nhận căn cước sẽ cấp từ 1-7

11:00 23/06/2024

Từ 1-7 tới, Bộ Công an sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch đang sinh sống liên tục từ 6 tháng trở lên.

Nhà ở xã hội: tăng thuê, giảm mua

Nhà ở xã hội: tăng thuê, giảm mua

12:10 12/08/2024

Chính sách nhà ở xã hội phải hướng đến việc lo chỗ ở cho người lao động chứ không phải là lo cho người lao động có nhà ở.

Quỳnh Phụ: Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới ở Thái Bình

Quỳnh Phụ: Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới ở Thái Bình

18:30 08/12/2023

Với quan điểm “Xây dựng nông thôn mới là không có điểm dừng”, các xã trong huyện Quỳnh Phụ tập trung mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao từ đó tạo nên một diện mạo mới, trở thành một điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới của Thái Bình.

Vụ 'cát tặc' ở Bình Thuận: Bắt thêm phó chủ tịch xã

Vụ 'cát tặc' ở Bình Thuận: Bắt thêm phó chủ tịch xã

20:10 11/06/2024

Liên quan vụ 'cát tặc' thời gian qua ở xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, Bình Thuận, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố và bắt giam thêm một phó chủ tịch xã.

Xe tải bị cuốn trôi khi qua đập tràn ở Đà Lạt

Xe tải bị cuốn trôi khi qua đập tràn ở Đà Lạt

20:45 02/10/2024

Anh Nguyễn Hoàng Anh Khoa, 31 tuổi, lái ôtô tải qua đập tràn ở TP Đà Lạt bất ngờ bị nước ở đầu nguồn đổ về cuốn trôi, mất tích, chiều 2/10.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới