Lời khai của kẻ nổ súng cướp ngân hàng ở Bình Dương

19:00 17/04/2023
Liên quan vụ cướp ngân hàng tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương), chiều 17/4, Công an huyện Bàu Bàng đã báo cáo nhanh về vụ việc.

Theo báo cáo của Công an huyện Bàu Bàng, khoảng 10h35 cùng ngày, Nguyễn Tấn Phát (25 tuổi; quê Bình Phước) chạy xe máy đến dựng tại hẻm cạnh Phòng giao dịch Sacombank Bàu Bàng (thuộc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank). Sau đó, tên này đi bộ vào ngân hàng, đến băng ghế tầng trệt của khu giao dịch quan sát. Nhân viên ngân hàng hỏi Phát thì kẻ này chỉ nói chờ bạn.

Đến khoảng 11h30, khi ngân hàng chuẩn bị đóng cửa, thấy Phát vẫn chưa đi, một nhân viên ngân hàng đến hỏi Phát vẫn nói chờ bạn.

Khi bảo vệ bấm của cuốn đóng cửa chính phòng giao dịch, Phát lấy một khẩu súng từ ba lô ra và bắn một phát chỉ thiên lên trần nhà. Nổ súng xong, Phát ném ba lô cho viên thủ quỹ ngân hàng và leo lên quầy giao dịch nói: “Tiền này không phải của chị, tiền của ngân hàng, chị không đưa là chị chết”.

Vì quá lo sợ khi bị đe doạ, nhân viên thủ quỹ đã lấy nhiều cọc tiền từ tủ bỏ vào ba lô của Phát. Lấy được tiền, Phát đi ra hướng cửa chính và chĩa súng về nhân viên bảo vệ ngân hàng đang quay lưng về phía Phát và bấm công tắc cửa cuốn. Sau đó, Phát yêu cầu nhân viên bảo vệ mở cửa, nhưng người này không đồng ý. Sau đó, người này bị Phát bắn một phát vào lưng.

Sau khi bị bắn, nhân viên bảo vệ quay lại ôm vật đối tượng. Cùng lúc đó, 3 người khách có mặt đã hỗ trợ nhân viên bảo vệ khống chế Phát. Quá trình khống chế, Phát bắn nhiều phát đạn trúng một trong ba khách hàng hỗ trợ khống chế, bản thân Phát cũng bị thương phần đầu.

Sau khi khống chế, lực lượng chức năng thu giữ một khẩu súng dạng ổ xoay, trong ổ không có đạn; 1 ba lô màu đen, bên trong chứa nhiều cọc tiền khoảng 700 triệu đồng; 1 túi nilong bên trong có 6 viên đạn.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Phát nói bản thân vay của một công ty tín dụng với số tiền hơn 20 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Trễ hạn chi trả, Phát bị công ty này đòi nợ, hăm dọa bản thân và gia đình. Mặt khác, do cần tiền để tiêu xài nên kẻ này đã nảy sinh ý định thực hiện hành vi “cướp ngân hàng”.

Thực hiện ý định, đối tượng lên Faceboook đặt mua một khẩu súng kiểu Rulo bắn đạn thể thao với giá 5 triệu đồng cùng 20 viên đạn. Tiếp đó, Phát đi khảo sát các ngân hàng nằm trên Quốc lộ 13 từ TP.HCM về Bình Phước để lựa chọn ngân hàng vắng và thực hiện hành vi. Sau đó, Phát chọn ngân hàng Sacombank Bàu Bàng do thấy ngân hàng này vắng người giao dịch.

Theo Công an huyện Bàu Bàng, Nguyễn Tân Phát thực hiện hành vi một cách liều lĩnh, có dự tính trước, chuẩn bị công cụ, phương tiện thực hiện hành vi đến cùng.

Hiện Công an huyện Bàu Bàng tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự tổ chức điều tra, mở rộng vụ án, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ án.

Có thể bạn quan tâm
Bằng chứng minh oan cho người phụ nữ bị tung tin 'lây lan HIV'

Bằng chứng minh oan cho người phụ nữ bị tung tin 'lây lan HIV'

15:40 24/11/2023

Thanh Hóa - Bị tung tin đồn nhiễm HIV rồi lây nhiễm cho nhiều người, người phụ nữ (ở huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) đã cùng chồng đi xét...

Khởi tố phó giám đốc và 2 đăng kiểm viên ở Quảng Nam

Khởi tố phó giám đốc và 2 đăng kiểm viên ở Quảng Nam

23:30 05/03/2023

Một phó giám đốc cùng 2 đăng kiểm viên của trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 92-02D ở Quảng Nam bị khởi tố về tội nhận hối lộ.

Ngày mai (8/6), thí sinh Hà Nội bước vào kỳ thi vào lớp 10

Ngày mai (8/6), thí sinh Hà Nội bước vào kỳ thi vào lớp 10

09:50 07/06/2024

Sáng nay (7/6), gần 110.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 diễn ra trong ba ngày 8-10/6.

Tìm được tài xế nghi tông chết người ở Khánh Hòa

Tìm được tài xế nghi tông chết người ở Khánh Hòa

19:30 07/03/2023

Chiều 7/3, lãnh đạo Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết, sau nhiều ngày phát thông tin tìm kiếm, đã truy ra ô tô nghi vấn liên quan vụ tai nạn khiến người phụ nữ 50 tuổi tử vong. Theo lãnh đạo Công an huyện Diên Khánh, đơn vị đang làm việc với chủ xe ô tô để phục vụ công tác điều tra, khi có thông tin chính thức sẽ cung cấp cho báo chí. Trước đó, chiều 3/3, tài xế lái ô tô màu đen đi trên đường Võ Nguyên Giáp qua xã Diên An, huyện Diên...

Cận cảnh 21 chiếc xe điện bị thiêu rụi ở Hội An

Cận cảnh 21 chiếc xe điện bị thiêu rụi ở Hội An

09:40 26/07/2024

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 4h50 ngày 26/7 tại bãi đỗ xe điện của Công ty Công ty TNHH MTV Xe điện Hội An (05 Lê Văn Hiến, phường Tân An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam). Thời điểm trên, nhân viên của Công ty TNHH MTV Xe điện Hội An phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút từ một góc của bãi đỗ xe điện của công ty. Ngay lập tức, các nhân viên có mặt tại bãi đỗ xe đã dùng bình chữa cháy mini để phối hợp dập lửa, đồng thời gọi điện trình báo cơ quan chức...

Giáo sư Võ Tòng Xuân: Những ngày cuối đời vẫn nhớ về nông dân, nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long

Giáo sư Võ Tòng Xuân: Những ngày cuối đời vẫn nhớ về nông dân, nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long

20:40 19/08/2024

Chiều 19-8, hàng chục cán bộ là cựu sinh viên Trường đại học Cần Thơ đã có mặt tại Nhà tang lễ thành phố Cần Thơ để trao đổi việc tổ chức tang lễ giáo sư Võ Tòng Xuân.

Khởi tố, bắt tạm giam Phó TGĐ Công ty Tiên Phong Mai Văn Quân về tội đưa hối lộ

Khởi tố, bắt tạm giam Phó TGĐ Công ty Tiên Phong Mai Văn Quân về tội đưa hối lộ

15:30 12/03/2023

Ngày 12/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Mai Văn Quân, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ và kỹ thuật ô tô Tiên Phong (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về tội đưa hối lộ. Theo Công an TP.HCM, Mai Văn Quân đã có hành vi đưa tiền cho các đăng kiểm viên của Cục Đăng kiểm Việt Nam thẩm định hồ sơ thiết kế cải tạo xe, với mục đich được bỏ qua các lỗi, thiếu sót trong hồ sơ nhằm để được...

Ngành sư phạm tiểu học thi khối nào?

Ngành sư phạm tiểu học thi khối nào?

22:00 28/09/2023

Sư phạm tiểu học là một trong vị trí việc làm quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Khi theo học ngành Sư phạm tiểu học, sinh viên ngoài việc được trau dồi phẩm chất đạo đức, tinh thần yêu nghề, còn có tinh thần trách nhiệm trong công việc, đoàn kết, hợp tác, khiêm tốn học hỏi đồng nghiệp, quan hệ tốt với gia đình học sinh và cộng đồng. Ngành sư phạm tiểu học thi khối nào? Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng, một số...

Cận cảnh đường 'tử thần' Nguyễn Duy Trinh: Bốn năm, 21 người mất mạng

Cận cảnh đường 'tử thần' Nguyễn Duy Trinh: Bốn năm, 21 người mất mạng

20:00 22/11/2023

Chưa đầy 4 năm, đã có 21 người tử nạn và hàng chục người bị thương trên đoạn đường Nguyễn Duy Trinh dài chỉ 1,6km (từ vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư, TP Thủ Đức).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới