Cận cảnh 4 ô đất sắp xây trường học ở quận đông dân nhất Thủ đô

15:10 13/10/2023

TPO - 4 dự án mới xây trường học trong đó có 1 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 1 trường THPT đã được HĐND quận Hoàng Mai (thành phố Hà Nội) đồng ý chủ trương. Được biết, đây là một trong những quận đông dân nhất Thủ đô.

Mới đây, tại kỳ họp thứ 9, HĐND quận Hoàng Mai đã thông qua chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công trên địa bàn, trong đó có các dự án xây dựng trường học.

Tại Tờ trình “Về việc phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025”, UBND quận Hoàng Mai đề nghị duyệt chủ trương đầu tư 4 dự án mới, gồm: Xây dựng Trường Mầm non Hoàng Liệt tại ô đất C1/NT3 (NT-II.7.3); Xây dựng Trường Tiểu học Hoàng Liệt tại ô đất C1/TH2 (TH-III.15.2); Xây dựng Trường Tiểu học Hoàng Liệt tại ô đất F4/TH2 (TH2); Xây dựng Trường THPT Hoàng Liệt tại ô đất C1/TH3 (TH.III.16.1).

Được biết, Hoàng Mai là một trong những quận đông dân nhất thành phố. Trong đó, phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) là phường đông dân nhất với khoảng 8 vạn dân, trong đó có 92 tòa nhà cao tầng. Cũng vì thế, vấn đề thiếu trường lớp luôn "nóng", thậm chí năm 2022, hàng ngàn phụ huynh phải bốc thăm vào trường mầm non công lập cho con.

Dù thiếu trường lớp, nhưng nhiều ô đất được quy hoạch trường học vẫn bỏ trống trong nhiều năm. Thậm chí, có ô đất quy hoạch trường học đã bỏ hoang hơn 20 năm, hiện đang một số tận dụng làm bãi gửi xe.

Tiền Phong Ô đất C1/NT3 (NT-II.7.3) được quy hoạch xây dựng Trường Mầm non Hoàng Liệt nằm giữa khu dân cư đông đúc. 1

Ô đất C1/NT3 (NT-II.7.3) được quy hoạch xây dựng Trường Mầm non Hoàng Liệt nằm giữa khu dân cư đông đúc.

Tiền Phong Được biết khu đất có diện tích khoảng 0,6ha, bao quanh 4 phía đều là khu nhà ở. 1

Được biết khu đất có diện tích khoảng 0,6ha, bao quanh 4 phía đều là khu nhà ở.

Tiền Phong Ghi nhận của phóng viên, khu đất đang bỏ trống, được tận dụng thành nơi trồng rau của các hộ dân cư sinh sống tại khu vực đó. 1

Ghi nhận của phóng viên, khu đất đang bỏ trống, được tận dụng thành nơi trồng rau của các hộ dân cư sinh sống tại khu vực đó.

Tiền Phong Trong ảnh là ô đất C1/TH2 (TH-III.15.2) được quy hoạch xây dựng Trường Tiểu học Hoàng Liệt, được bao quanh bởi chung cư cao tầng trong khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai), gần cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. 1

Trong ảnh là ô đất C1/TH2 (TH-III.15.2) được quy hoạch xây dựng Trường Tiểu học Hoàng Liệt, được bao quanh bởi chung cư cao tầng trong khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai), gần cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Tiền Phong Ô đất xây trường học này có diện tích lên đến 2,4 ha. 1

Ô đất xây trường học này có diện tích lên đến 2,4 ha.

Tiền Phong Ghi nhận của PV, hiện trạng khu đất đang được bỏ hoang, cỏ cây mọc um tùm trên khu đất. 1

Ghi nhận của PV, hiện trạng khu đất đang được bỏ hoang, cỏ cây mọc um tùm trên khu đất.

Tiền Phong Tương tự, ô đất F4/TH2 (TH2) được quy hoạch xây dựng Trường Tiểu học Hoàng Liệt. Ô đất nằm trên phố Bùi Quốc Khái, bên cạnh là khu dân cư đông đúc. 1

Tương tự, ô đất F4/TH2 (TH2) được quy hoạch xây dựng Trường Tiểu học Hoàng Liệt. Ô đất nằm trên phố Bùi Quốc Khái, bên cạnh là khu dân cư đông đúc.

Tiền Phong Ô đất có diện tích 1,1ha. 1

Ô đất có diện tích 1,1ha.

Tiền Phong Theo ghi nhận của PV, ô đất được quây tôn kín mít, bên trong cỏ cây mọc um tùm, được các hộ dân sinh sống tận dụng thành nơi trồng rau. 1

Theo ghi nhận của PV, ô đất được quây tôn kín mít, bên trong cỏ cây mọc um tùm, được các hộ dân sinh sống tận dụng thành nơi trồng rau.

Tiền Phong Tương tự, ô đất C1/TH3 (TH.III.16.1) được quy hoạch xây dựng Trường THPT Hoàng Liệt. Ô đất nằm trên đường Trần Thủ Độ (phường Hoàng Liệt), gần cầu Tứ Hiệp. 1

Tương tự, ô đất C1/TH3 (TH.III.16.1) được quy hoạch xây dựng Trường THPT Hoàng Liệt. Ô đất nằm trên đường Trần Thủ Độ (phường Hoàng Liệt), gần cầu Tứ Hiệp.

Tiền Phong Ô đất có diện tích khoảng 1,3ha. 1

Ô đất có diện tích khoảng 1,3ha.

Tiền Phong Ghi nhận của phóng viên, một phần ô đất là bãi đất trống bỏ hoang nhiều năm, một phần thành nơi tập kết phế liệu được quây tôn. 1

Ghi nhận của phóng viên, một phần ô đất là bãi đất trống bỏ hoang nhiều năm, một phần thành nơi tập kết phế liệu được quây tôn.

Có thể bạn quan tâm
Đang bị chấp hành án phạt tù giam, làm di chúc có hợp pháp?

Đang bị chấp hành án phạt tù giam, làm di chúc có hợp pháp?

20:30 20/04/2023

Bạn đọc có email minhgiaxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, đối với người đang chấp hành án phạt tù giam...

Công đoàn Nghi Sơn: Trao hơn 100 suất quà cho đoàn viên khó khăn

Công đoàn Nghi Sơn: Trao hơn 100 suất quà cho đoàn viên khó khăn

08:40 29/01/2024

Thanh Hóa - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, Công đoàn Nghi Sơn đã trao hơn 100 suất quà cho...

Cử tri kiến nghị về dự án lấn sông Hàn, Đà Nẵng trả lời ra sao?

Cử tri kiến nghị về dự án lấn sông Hàn, Đà Nẵng trả lời ra sao?

08:00 14/04/2023

UBND TP Đà Nẵng đã có trả lời kiến nghị cử tri đối với dự án lấn sông Hàn.

Không thể phá vỡ cảnh quan khu vực Nhà hát Lớn

Không thể phá vỡ cảnh quan khu vực Nhà hát Lớn

08:00 31/05/2023

TP - Sau ý kiến của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng bên hành lang Quốc hội về việc nghiên cứu phương án xây dựng Nhà hát các dân tộc Việt Nam ngay phía sau Nhà hát lớn Hà Nội, nhiều chuyên gia đã lên tiếng cho rằng đây là phương án không phù hợp.

Công bố báo cáo giám sát giáo dục toàn cầu năm 2023 khu vực Đông Nam Á

Công bố báo cáo giám sát giáo dục toàn cầu năm 2023 khu vực Đông Nam Á

08:30 26/05/2024

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cho rằng, Việt Nam với khoảng 100 triệu dân, trong đó, lực lượng học sinh, sinh viên là 24 triệu, cùng với điều kiện địa lý đa dạng, Việt Nam gặp khó khăn trong tiếp cận công bằng trong giáo dục, nhất là liên quan đến chuyển đổi số.

Xe khách mất phanh đâm vào taluy dương làm 1 người tử vong

Xe khách mất phanh đâm vào taluy dương làm 1 người tử vong

19:00 19/03/2023

Vụ tai nạn giao thông tại huyện Đà Bắc (Hòa Bình) đã khiến ông Nguyễn Việt Diến tử vong ngay tại hiện trường, còn 12 người khác bị thương được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc sơ cứu.

Hàn Quốc kỷ luật gần 300 giáo viên bán tài liệu ôn thi đại học

Hàn Quốc kỷ luật gần 300 giáo viên bán tài liệu ôn thi đại học

17:30 21/08/2023

297 giáo viên Hàn Quốc sẽ bị kỷ luật, thậm chí đối mặt với tội danh nhận hối lộ, vì bán các tài liệu ôn thi đại học tự biên soạn cho các lò luyện thi tư.

Trồng 2.800 cây xanh sau khi phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ'

Trồng 2.800 cây xanh sau khi phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ'

16:30 22/02/2024

LĐLĐ tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức lễ phát động Tết trồng cây dịp xuân Giáp Thìn năm 2024.

76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc: Thi đua phải là vì yêu nước

76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc: Thi đua phải là vì yêu nước

11:00 09/06/2024

Lời Kêu gọi của Bác đã tạo ra sức sống mới cho các phong trào thi đua phát động trước đó và thúc đẩy ra đời nhiều phong trào thiết thực, góp phần to lớn vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra