Lời khai của kẻ đánh bé 8 tháng tuổi ở Bình Dương tử vong

22:10 02/04/2024
Qua điều tra, khoảng giữa năm 2023, bà Trần Thị Thúy Hằng (SN 1989, quê Kiên Giang) cùng chồng là Lê Văn Việt (SN 1980) và con ruột Lê Trần Thúy Vy (sinh ngày 27/8/2008) thuê nhà ở phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương để nhận trông, giữ trẻ thuê.

Ngày 23/3/2024, bà Hằng nhận chăm sóc 2 đứa con trai của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuấn (SN 1995, quê Đồng Tháp) là bé Nguyễn Hiếu T. (8 tháng) và bé Nguyễn Hiếu N. (gần 4 tuổi). Thời gian trông giữ cả ngày lẫn đêm, tiền công 4,5 triệu đồng/tháng.

Ngày 25/3, bà Hằng gọi Vy qua phòng ngủ giữ bé T. Lúc này, thấy T. khóc không nín, Vy đã dùng tay, cây gỗ đánh vào vùng bụng, lưng và tay bé.

Khoảng 14h ngày 30/3, bà Hằng tiếp tục nhờ Vy cho bé T. và các bé khác ăn, ngủ. Đến chiều, khi bé T. ngủ dậy thì tiếp tục khóc nên Vy đã bế bỏ xuống nền nhà để dỗ các bé khác.

Thấy T. vẫn không nín, Vy tiếp tục dùng chân đá 2 cái vào hông, dùng tay đánh vào vai phải của bé. Khi thấy T. nín khóc, Vy tiếp tục qua dỗ bé khác.

Một lúc sau, thấy T. nằm bất động nên Vy gọi dậy nhưng bé không tỉnh. Hốt hoảng, Vy bế bé xuống cho cha mẹ. Bà Hằng nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Ngày 31/3, Vy đã đến Công an thị xã Bến Cát đầu thú, khai nhận do bực tức khi bé khóc nên đã đánh bé.

Xét thấy hành vi của Vy - dùng chân, tay và cây gỗ đánh, đá vào vùng bụng, hông, lưng là những vị trí nguy hiểm đến tính mạng bé T. - có dấu hiệu của tội Giết người, Công an thị xã đã báo cáo, đề xuất Công an tỉnh Bình Dương phối hợp, tiếp nhận hồ sơ tin báo về tội phạm trên thụ lý theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết, Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Bến Cát đã có báo cáo vụ việc. Sở cũng đã yêu cầu phòng phối hợp với công an để làm rõ vụ việc.

Vị này cho biết, thời gian qua, các địa phương cũng đã tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý không để người dân nhận giữ trẻ tự phát. Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân nên một số người không có công việc đã nhận chăm sóc trẻ nhỏ theo kiểu giữ hộ. Hầu hết những người nhận giữ trẻ sinh sống đan xen trong các khu dân cư, họ nhận giữ chỉ vài bé như kiểu người thân giữ hộ nên khó kiểm soát.

Qua sự việc này, Sở đã đề nghị các địa phương tăng cường quản lý, nắm thông tin về các hộ dân nhận giữ trẻ tự phát để xử lý.

Trước đó, đang làm việc, gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn nhận được tin báo của bà Hằng về việc con trai tử vong tại Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát.

Lúc này, gia đình hốt hoảng đến nơi thì được các bác sĩ cho biết, bé T. đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Để làm rõ cái chết của con, gia đình ông Tuấn đã trình báo sự việc với Công an phường Thới Hòa.

Sau đó, Công an thị xã Bến Cát cùng các đơn vị Công an tỉnh Bình Dương điều tra, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Bộ Tư pháp thanh tra việc đấu giá tài sản tại tỉnh Bình Dương

Bộ Tư pháp thanh tra việc đấu giá tài sản tại tỉnh Bình Dương

15:30 07/06/2024

Ngày 7.6, thông tin từ Bộ Tư pháp cho biết, Đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ vừa công bố quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định...

Khởi tố 22 người thuộc nhiều công ty ở TP.HCM cho vay lãi nặng

Khởi tố 22 người thuộc nhiều công ty ở TP.HCM cho vay lãi nặng

21:30 19/04/2023

Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM, đã khởi tố 22 người về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Trong số các bị can trên có giám đốc, trưởng phòng, trưởng nhóm và nhân viên trực tiếp hoạt động cho vay thuộc các công ty có trụ sở tại tòa nhà Thủy Lợi 4 (đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh). Theo điều tra, ngày 3/3 Công an quận Bình Thạnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM kiểm tra hành chính các Công ty...

TP.HCM: 5 công nhân mắc kẹt khi dọn vệ sinh dưới cống thoát nước, 1 người tử vong

TP.HCM: 5 công nhân mắc kẹt khi dọn vệ sinh dưới cống thoát nước, 1 người tử vong

15:10 26/07/2023

Chiều 26/7, thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM, lúc 9h20 cùng ngày, Trung tâm chỉ huy nhận được tin báo tại địa chỉ 3A20 đường Trần Văn Giàu, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM xảy ra sự cố có 5 người bị mắc kẹt dưới cống. Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Bình Chánh đã điều 2 xe chuyên dụng cùng 12 chiến sỹ đến hiện trường, triển khai công tác cứu người. Mặc dù được triển khai...

4 em nhỏ tắm ao nhỏ mà sâu, 3 em chết đuối

4 em nhỏ tắm ao nhỏ mà sâu, 3 em chết đuối

16:00 16/06/2023

Nhóm bốn em nhỏ rủ nhau đi tắm ở ao nước gần nhà, ba em bị chết đuối, trong đó có hai anh em ruột.

Thêm nhiều tỉnh thành công bố phương án tuyển sinh lớp 10

Thêm nhiều tỉnh thành công bố phương án tuyển sinh lớp 10

09:00 22/02/2023

Nhiều tỉnh thành đã công bố phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024.

Giả danh nhân viên hỗ trợ cài đặt app , lừa đảo sinh viên Đại học Huế

Giả danh nhân viên hỗ trợ cài đặt app , lừa đảo sinh viên Đại học Huế

10:30 28/10/2023

Đối tượng Lê Thị Kiều Trang (ngụ tỉnh Quảng Trị) hướng dẫn các bị hại là sinh viên Đại học Huế cài App Kredivo, sau khi hoàn thành, tiếp tục hướng dẫn nạn nhân thanh toán các hóa đơn tiền điện rồi chiếm đoạt số tiền đó. Nếu không trả nợ, nạn nhân bị đe dọa sẽ gửi thông báo về gia đình, trường học, đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội…

Uống rượu bao lâu mới hết nồng độ cồn?

Uống rượu bao lâu mới hết nồng độ cồn?

16:40 01/01/2024

Vi phạm nồng độ cồn sẽ bị xử phạt rất nặng. Vì vậy mà nhiều người thắc mắc uống rượu bao nhiêu lâu thì hết nồng độ cồn để có thể cầm lái? Uống rượu bao nhiêu lâu thì hết nồng độ cồn? Chia sẻ với Báo VnExpress, bác sĩ Trần Văn Phúc - Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, cơ thể sau bao lâu sẽ thải hết lượng cồn trong rượu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, như tuổi tác, cân nặng, các bệnh lý mắc phải hoặc các loại thuốc đang sử dụng, cách uống... Ngoài...

Công an TP.HCM thông tin vụ 'dùng xăng tự thiêu' tại huyện Nhà Bè

Công an TP.HCM thông tin vụ 'dùng xăng tự thiêu' tại huyện Nhà Bè

05:30 09/01/2024

Theo Công an TP.HCM, thực hiện cao điểm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tối 7/1, tổ công tác thuộc Đội CSGT, trật tự và Công an xã Hiệp Phước - Công an huyện Nhà Bè đi tuần tra, kiểm soát cơ động, kết hợp kiểm soát tại một điểm theo kế hoạch. Lúc 20h20, tại khu vực văn phòng ấp 1 (số 725 Nguyễn Văn Tạo, ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè), tổ công tác phát hiện anh N.X.T. (35 tuổi, quê Tây Ninh)...

Người phụ nữ tử vong sau khi rơi từ tầng 9 trúng ô tô đang đỗ

Người phụ nữ tử vong sau khi rơi từ tầng 9 trúng ô tô đang đỗ

16:10 20/01/2024

Người dân phường Bạch Đằng, TP Hạ Long (Quảng Ninh) tá hỏa khi phát hiện một người phụ nữ ở tầng cao của tòa nhà rơi trúng chiếc xe bán tải đang đỗ bên dưới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra