Lôi kéo hàng loạt người thân vào đường dây đẻ thuê

16:10 24/08/2023
Đinh Thị Bình và các bị cáo trong vụ án đẻ thuê, tại phiên toà sơ thẩm. Ảnh: Quang Việt

Hà Nội - Đinh Thị Bình sau khi thiết lập đường đẻ thuê đã lôi kéo chồng, vợ chồng em gái và một số người thân khác tham gia từ khâu tìm khách hàng đến những phụ nữ muốn kiếm tiền, sẵn sàng mang thai hộ.

Kết thúc phiên toà ngày 24.8, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Đinh Thị Bình (30 tuổi) 5 năm 6 tháng tù, Nguyễn Bá Minh (33 tuổi), Đinh Thị Thiện (28 tuổi, vợ Thiện, em gái của Bình) mỗi bị cáo 5 năm tù về hai tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Liên quan đến vụ án, toà tuyên phạt Dư Văn Linh (chồng của Bình) 2 năm tù tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”; 3 bị cáo còn lại nhận từ 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 15 tháng tù giam.

Theo cáo buộc, Bình không nghề nghiệp, nảy sinh ý định tổ chức đường dây mang thai hộ. Khoảng đầu năm 2021, bị cáo đến Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông, Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và Nam học Đức Phúc để làm quen với những người có nhu cầu nhờ mang thai hộ.

Bình thỏa thuận chi phí mang thai hộ từ 650 - 700 triệu đồng/trường hợp, mang thai đôi thì phải trả thêm từ 30 - 50 triệu đồng và phải thanh toán theo giai đoạn do Bình đặt ra.

Bình lên mạng xã hội Facebook, tham gia hội “Mang thai hộ vì mục đích nhân đạo giúp các gia đình vô sinh hiếm muộn”, đăng nhiều bài viết với nội dung “Hỗ trợ hồ sơ mang thai hộ, hồ sơ xin trứng, cung cấp người hiến trứng, tư vấn xin trứng và mang thai hộ miễn phí” và “Hiện tại rất cần các bạn nhận hiến trứng và mang thai hộ, yêu cầu 18 tuổi đến 33 tuổi” với giá từ 230 - 250 triệu đồng, được nuôi ăn ở chăm sóc miễn phí…

Sau khi tuyển xong, Bình đưa những người này về căn hộ chung cư do Bình thuê để chờ xét nghiệm khi có người thuê mang thai hộ.

Bình rủ chồng, vợ chồng em gái và hai người anh chồng của bị cáo tham gia đường dây này. Linh có nhiệm vụ đưa những người mang thai hộ đi nộp hồ sơ, khám, xét nghiệm, thụ tinh.

Trước khi tham gia đường dây mang thai hộ do chị gái lập ra, vợ chồng Thiện đã kiếm tiền bằng việc làm giấy xác nhận tình trạng hôn nhân giả, giấy chứng nhận kết hôn giả.

Trong khi đó, các bệnh viện hỗ trợ sinh sản yêu cầu các trường hợp thụ tinh nhân tạo phải có chứng nhận kết hôn hoặc chứng nhận độc thân kèm theo người hiến tinh trùng.

Do đó, vợ chồng Thiện đã tham gia giúp Bình làm giả giấy chứng nhận kết hôn và giấy chứng nhận độc thân cho những người nhờ mang thai và người mang thai hộ.

Đối với 2 người anh chồng của Bình, cơ quan chức năng xác định, họ đã giúp sức cho em dâu bằng cách đóng giả người mang thai hộ, tráo nộp tinh trùng của người hiếm muộn cho các Bệnh viện hỗ trợ sinh sản.

Bằng phương thức và thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ giữa năm 2021 đến tháng 4.2022, Bình và đồng phạm đã tổ chức mang thai hộ 8 vụ. Trong đó, Bình thu lợi bất chính 232 triệu đồng, Đạo hưởng lợi 15 triệu đồng...

Ngoài ra, Minh, Thiện, Bình còn làm giả hàng chục giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức. Trong đó, vợ chồng Thiện được hưởng lợi 10 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Căn cứ cáo buộc cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận hối lộ từ AIC

Căn cứ cáo buộc cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận hối lộ từ AIC

01:20 18/09/2024

Bà chủ AIC đang bỏ trốn, song cơ quan công tố vẫn chứng minh được hành vi nhận hối lộ của các cựu lãnh đạo Bắc Ninh gồm Bí thư, Chủ tịch tỉnh này.

Có phải muốn đặt tên con như thế nào cũng được?

Có phải muốn đặt tên con như thế nào cũng được?

09:10 29/05/2024

Đăng ký khai sinh cho trẻ nhưng đặt tên trẻ quá dài và phức tạp thì có được không?

Công đoàn bệnh viện chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

Công đoàn bệnh viện chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

05:00 13/03/2023

Ngày 12.3, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An tổ chức Đại hội Công đoàn khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là đại hội điểm công đoàn...

Phát hiện 3 cá thể chuột túi tại Cao Bằng

Phát hiện 3 cá thể chuột túi tại Cao Bằng

15:00 10/11/2023

Trong 2 ngày, người dân tại huyện Thạch An liên tiếp phát hiện 3 cá thể chuột túi chạy nhảy ngoài tự nhiên.

37 công nhân nhiễm độc methanol ở Bắc Ninh, 1 người không may đã tử vong

37 công nhân nhiễm độc methanol ở Bắc Ninh, 1 người không may đã tử vong

20:30 13/03/2023

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, tính đến ngày 13.3 đã có 37 công nhân làm việc tại một công ty ở tỉnh Bắc Ninh bị nhiễm độc...

Bỏ quy định giáo viên phải có chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp

Bỏ quy định giáo viên phải có chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp

08:00 15/04/2023

Giáo viên đã có một trong các chứng chỉ theo hạng của cấp học đang giảng dạy cấp trước ngày 30/6/2022 được xác định đáp ứng yêu cầu về chứng chỉ và không phải học chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp (CDNN) giáo viên tương ứng với từng cấp học. Hay giáo viên tiểu học, THCS hạng I phải có trình độ thạc sĩ là không cần thiết là những điểm mới trong Thông tư 08/2023/TT- BGDĐT vừa sửa đổi, bổ sung.

Viện Vật lý địa cầu tập huấn người dân vùng động đất

Viện Vật lý địa cầu tập huấn người dân vùng động đất

01:10 02/08/2024

Đoàn công tác Viện Vật lý địa cầu vào các làng ở xã Đăk Tăng và Măng Bút, huyện Kon Plông, để phát tờ rơi, tập huấn người dân ứng phó động đất.

Xử lý đối tượng bôi nhọ hình ảnh CSGT trên mạng xã hội

Xử lý đối tượng bôi nhọ hình ảnh CSGT trên mạng xã hội

18:00 05/01/2024

Sau khi bị xử phạt hành chính do vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đối tượng đã có bình luận gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát giao thông.

Cà Mau xây tượng đài kỷ niệm chuyến tàu tập kết ra bắc

Cà Mau xây tượng đài kỷ niệm chuyến tàu tập kết ra bắc

14:10 02/01/2024

Tỉnh Cà Mau khởi công xây cụm tượng đài kỷ niệm chuyến tàu tập kết ra bắc năm 1954 ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, kinh phí 176 tỷ đồng, ngày 2/1.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới