Lời kể hãi hùng của nạn nhân sống sót vụ lở đất vùi lấp xe khách ở Hà Giang

04:30 14/07/2024

TPO - Đất đá bất ngờ đổ ập xuống khi Vừ Mí Sính cùng mọi người đang đẩy xe ra khỏi khu vực sạt lở. Bị vùi lấp chỉ kịp ngoi được mỗi đầu lên khỏi mặt đất, Sính cố dùng tay bới đất đá, lấy không gian thở...

Chiều 13/7, PV báo Tiền Phong có mặt tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Đây là nơi đang điều trị cho các nạn nhân may mắn sống sót sau vụ lở đất vùi lấp xe khách tại huyện Bắc Mê, khiến 11 người tử vong và 4 người bị thương.

Nằm trên giường bệnh với gương mặt vẫn còn chưa hết bàng hoàng, anh Vừ Mí Sính (SN 2004, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) chia sẻ: Đến hiện tại anh vẫn đau nhức cả người, không thể ngồi dậy được.

Anh Sính kể, anh đi làm công nhân ở dưới Hà Nội. Do lâu ngày chưa về nên đợt này anh xin nghỉ để về thăm gia đình, không may gặp nạn giữa đường.

Tiền Phong Anh Vừ Mí Sính bị thương phần đầu, ngực, mặt, bụng, căng tức 2 chi dưới. 1

Anh Vừ Mí Sính bị thương phần đầu, ngực, mặt, bụng, căng tức 2 chi dưới.

Theo lời kể của anh Sính, sau quãng đường dài di chuyển từ Hà Nội, anh về đến TP Hà Giang vào khoảng hơn 2h sáng nay (13/7). Lúc này, có xe khách chạy tuyến Hà Giang - Cao Bằng đi qua nhà, nên anh đã lên xe để di chuyển về nhà.

Khoảng hơn 3h sáng 13/7, xe bắt đầu khởi hành từ bến xe Hà Giang, trên xe khoảng 20 người cả người lớn và trẻ nhỏ.

Khi xe khách đến thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê vào khoảng hơn 4h, bất ngờ đất đá sạt xuống đường; xe bị sa lầy đến ngang lốp xe không di chuyển được.

Mọi người hô hào nhau xuống đẩy xe, nhưng không đi được. Trên xe còn 2 - 3 người. Thấy xe bị sa lầy, một số người trên ô tô con ở gần đó cũng xuống xe đẩy giúp.

Tiền Phong Các bác sĩ thăm khám cho cháu Lò Mai Phương. 1

Các bác sĩ thăm khám cho cháu Lò Mai Phương.

Một lúc sau, khu vực này tiếp tục sạt lở. Thấy đất đá đổ xuống, mọi người hô nhau chạy, nhưng cũng không biết chạy đi đâu. Chạy được vài bước họ bị đất đá đè ngang người. Khoảng 5 phút sau, đất đá lại đổ xuống tiếp.

"Lần đầu, tôi nghe thấy mọi người kêu cứu. Nhưng lần thứ hai thì không thấy tiếng gì nữa", anh Sính nghẹn ngào nói.

“Lúc đấy, tôi nghĩ cuộc sống của mình chắc chỉ đến đây thôi, không thoát được đâu. Không có ai cứu thì mình chết thôi. Thời điểm này, tôi chỉ thò được đầu lên mặt đất rồi cố lấy tay cào bớt đất để thở, nhưng vẫn không di chuyển được do đất đá đè ngang người. Sau lưng tôi cũng có một anh bị đất đá đè. Lúc đầu, anh này cũng cào đất đá ra để thở. Nhưng lần sạt lở thứ hai ập đến thì không thấy anh ấy thở nữa", anh Sính kể.

Tiền Phong Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm những người bị vùi lấp. 1

Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm những người bị vùi lấp.

Đến khoảng 6h sáng, anh Sính thấy xe cấp cứu và lực lượng công an. 30 phút sau, anh được mọi người đưa ra ngoài rồi đến bệnh viện cấp cứu.

Cùng với anh Sính, còn 3 nạn nhân may mắn sống sót sau vụ sạt lở kinh hoàng này là cháu Lò Mai Phương (SN 2016, trú tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu); chị Ma Thị Duyến (SN 1989, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng); anh Giàng A Trần (SN 2005, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê).

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, tình hình sức khỏe của 4 nạn nhân cơ bản ổn định. Các bệnh nhân bị xây xát nhiều bộ phận trên cơ thể, hạn chế di chuyển. Các y, bác sĩ vẫn đang theo dõi sát sao tình hình diễn biến sức khỏe của các bệnh nhân.

Trước đó, như Tiền Phong đưa tin, khoảng 4h sáng 13/7, xe ô tô chở khách mang biển kiểm soát 29E-024.89 (trên xe có 16 người) chạy tuyến Hà Giang - Cao Bằng qua điểm sạt lở trên Quốc lộ 34, tại vị trí km 10+950 thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, bất ngờ bị đất đá sạt xuống khiến nhiều người bị vùi lấp.

Tính đến 13h30 cùng ngày, tổng số nạn nhân tử vong là 11 người; 4 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Có thể bạn quan tâm
Kỳ thi năng lực tiếng Việt tại Nhật Bản có số lượng thí sinh 'khủng'

Kỳ thi năng lực tiếng Việt tại Nhật Bản có số lượng thí sinh 'khủng'

02:20 17/06/2024

Tổng cộng có 889 lượt thí sinh Nhật Bản tham dự kỳ thi năng lực tiếng Việt lần thứ 7 tại Trường Cao đẳng Ngoại ngữ Nhật Bản ở thủ đô Tokyo ngày 16/6.

Học sinh không dự hội trại phải đi lao động, Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế nói gì?

Học sinh không dự hội trại phải đi lao động, Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế nói gì?

21:30 27/03/2024

Phản hồi thông tin Trường THPT Đặng Trần Côn yêu cầu giáo viên, học sinh phải lao động vệ sinh nếu không tham dự hội trại tại khu du lịch có tính phí, chiều 27/3, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế nêu quan điểm, việc trường chia nhóm học sinh để tổ chức hoạt động dã ngoại và lao động là chưa khoa học, chưa phù hợp với mục tiêu của giáo dục, dễ nảy sinh những bất cập, gây xôn xao dư luận. Do đó, Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế yêu cầu nhà trường...

Khởi tố lái xe Mercedes gây tai nạn rồi chạy trốn

Khởi tố lái xe Mercedes gây tai nạn rồi chạy trốn

15:30 10/04/2023

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố bị can đối với ông Ngô Duy Bình - cán bộ Ngân hàng Vietcombank tại Khánh Hòa, đã lái xe Mercedes bỏ chạy sau khi gây tai nạn, không cứu người bị nạn.

Ghé thăm vùng đất thú vị: Nơi người Đức nói tiếng Thụy Sĩ, dùng franc thay euro

Ghé thăm vùng đất thú vị: Nơi người Đức nói tiếng Thụy Sĩ, dùng franc thay euro

11:50 03/07/2024

Büsingen am Hochrhein hay gọi tắt là Büsingen có diện tích chỉ 7,62 km² thuộc lãnh thổ nước Đức nhưng giáp ranh với ba bang Schaffhausen, Zürich và Thurgau của Thụy Sĩ. Vị trí địa lý độc đáo, Büsingen được mệnh danh là “nơi xa nhất nước Đức” với nhiều đặc điểm thú vị về văn hóa, kinh tế và đời sống của người dân. Büsingen từng là lãnh thổ của Áo. Năm 1805, nó trở thành một phần lãnh thổ của Đức theo hòa ước Pressburg. Năm 1918, tại một cuộc...

Nghi vấn Giám đốc VPĐKĐĐ chi nhánh huyện Thủy Nguyên ký chuyển nhượng đất trái pháp luật

Nghi vấn Giám đốc VPĐKĐĐ chi nhánh huyện Thủy Nguyên ký chuyển nhượng đất trái pháp luật

13:00 06/07/2023

Chi họ Đỗ tại xã Ngũ Lão (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) có đơn phản ánh, Văn phòng Đăng ký Đất đai (VPĐKĐĐ) chi nhánh huyện Thủy Nguyên thực hiện các giao dịch dân sự, biến động đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho nhiều người, nhiều lần khi thửa đất đang giải quyết tranh chấp và đã có thông báo giữ nguyên hiện trạng. Đất tranh chấp… được thông báo giữ nguyên hiện trạng Trong đơn, Chi họ Đỗ cho biết, năm 2019, phát hiện...

Tìm thấy nạn nhân bị xe lùi trúng, rơi xuống hố sâu ở Hà Giang

Tìm thấy nạn nhân bị xe lùi trúng, rơi xuống hố sâu ở Hà Giang

10:30 04/04/2023

Thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang, lực lượng công an đã cứu hộ thành công nạn nhân rơi xuống hố sụt tại xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc. Báo cáo cho thấy, gần 10h ngày 3/4, Công an huyện Mèo Vạc nhận được tin báo của Công an xã Pải Lủng về xe ô tô biển kiểm soát 29A-37015 do ông C.H.Đ (trú tại Hà Nội) điều khiển, đưa ba khách du lịch đến tham quan tượng đài Thanh niên xung phong tại xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc. Kiến ThứcHố nơi nạn nhân bị rơi xuống.1...

Ngày 30/4: 28 vụ tai nạn giao thông, 60.000 người cấp cứu, khám bệnh

Ngày 30/4: 28 vụ tai nạn giao thông, 60.000 người cấp cứu, khám bệnh

17:00 30/04/2023

Ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 8 người. So với ngày nghỉ lễ cùng kỳ năm 2022 giảm 1 vụ, giảm 2 người chết, giảm 1 người bị thương.

Ngăn chặn xe ô tô đổ chất thải nguy hại ở khu vực biên giới Lạng Sơn

Ngăn chặn xe ô tô đổ chất thải nguy hại ở khu vực biên giới Lạng Sơn

09:50 30/09/2023

Đang trên đường chạy trốn sau khi đổ chất thải nguy hại ra môi trường ven quốc lộ 1A, thuộc khu vực Dốc Quýt, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn, lái xe ô tô đã bị lực lượng chức năng địa phương tạm giữ trên tuyến đường 1A.

Phó thủ tướng làm việc với JICA, TP.HCM kiến nghị gỡ khó metro số 1

Phó thủ tướng làm việc với JICA, TP.HCM kiến nghị gỡ khó metro số 1

18:00 02/08/2023

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM có văn bản khẩn gửi UBND TP.HCM, báo cáo những khó khăn dự án metro số 1 cần sớm tháo gỡ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới