Loạt sự kiện trong lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương

01:10 20/09/2024

1.000 đại biểu cùng hàng loạt sự kiện triển lãm, động thổ, khánh thành các dự án sẽ diễn ra trong lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương, ngày 26/9.

Thông tin được lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đưa ra tại buổi họp báo chiều nay 19/9 ở TP Thủ Dầu Một.

Ngoài sự kiện công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 25 và 26/9, địa phương này sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện như: triển lãm tự động hóa Thế giới tại Việt Nam 2024, khởi công dự án trung tâm phức hợp vòng xoay A1, KCN Cây Trường; khánh thành cầu Bạch Đằng 2, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng; trao giấy phép đầu tư cho 6 dự án với tổng kinh phí 1,5 tỷ USD...

Trong đó điểm nhấn là 400 gian hàng của 150 đơn vị sẽ trưng bày các máy móc tự động hóa công nghiệp, tầm nhìn thông minh và logistics với các hạng mục sản xuất điện, năng lượng tái tạo, truyền tải và phân phối, xe điện... tại Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO Bình Dương.

Ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tầm nhìn, định hướng tổng thể phát triển và thu hút đầu tư, đồng thời quảng bá Bình Dương với bạn bè thế giới, tạo động lực thực hiện các đột phá chiến lược trong thời gian tới dựa trên nền tảng về chuyển đổi số, phát triển xanh, thông minh và bền vững.

Theo mục tiêu phát triển tổng quát đến năm 2030, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của khu vực Đông Nam Á; dẫn đầu về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, trung tâm công nghiệp dịch vụ hiện đại; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và hệ thống đô thị phát triển đồng bộ, hiện đại, thông minh, bền vững theo mô hình tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu, môi trường sinh thái được bảo vệ.

Mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân thời kỳ 2021-2030 đạt khoảng 10% một năm, GRDP bình quân đầu người năm 2030 đạt khoảng 15.800 USD. Dân số đến năm 2030 đạt 4,04 triệu người (trong đó dân số chính thức 3,48 triệu người; dân số quy đổi 0,56 triệu người).

Quy hoạch thời gian tới, Bình Dương sẽ xây dựng hoàn thiện bộ chiến lược quy hoạch phát triển tỉnh; kết nối giao thông liên vùng; thúc đẩy đổi mới sáng tạo; thực hiện các chính sách đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân; xây dựng các cơ chế chính sách tạo nguồn lực hỗ trợ phát triển tỉnh...

Trong đó giai đoạn 2026 đến 2030, tỉnh tập trung phát triển đô thị công nghiệp và công nghệ: Phối hợp xây dựng hoàn thiện các dự án hạ tầng kết nối liên vùng; Xây dựng phát triển các trung tâm phức hợp về đô thị - công nghiệp - dịch vụ cấp vùng để tạo động lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế; Xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng khung cấp tỉnh; Tái phát triển các khu vực đô thị phía Nam...

Giai đoạn 2031-2040, tỉnh sẽ phát triển hoàn thiện các dự án chiến lược; chuyển đổi nâng cấp các khu vực hiện hữu. Xây dựng đô thị dịch vụ và sáng tạo là mục tiêu tỉn này đề ra trong giai đoạn 2041-2050. Để thực hiện mục tiêu trên, tỉnh cũng đưa ra 5 chiến lược tích hợp, gồm: hợp tác phát triển vùng; đổi mới hệ sinh thái phát triển; phát triển xã hội, con người Bình Dương; phát triển xanh và tổ chức không gian phát triển.

Lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam cùng các địa phương kết nghĩa, cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Sự kiện còn được tổ chức trực tuyến đến hơn 200 thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh trong cộng đồng ICF thế giới.

Phước Tuấn

Có thể bạn quan tâm
Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô

Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô

16:50 02/05/2024

Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đồng thời giúp người dân nhường đất cho dự án sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các huyện đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Đến nay, nhiều khu tái định cư đã hoàn thiện hạ tầng, kỹ thuật và bàn giao cho người dân.

Khi đồng USD không còn là ‘cây gậy’ quyền lực và 'quái vật' tiềm tàng lớn nhất bắt đầu rùng mình vươn dậy

Khi đồng USD không còn là ‘cây gậy’ quyền lực và 'quái vật' tiềm tàng lớn nhất bắt đầu rùng mình vươn dậy

16:10 09/06/2024

BRICS là thuật ngữ viết tắt của “Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi”. Thuật ngữ này có thể bắt nguồn từ báo cáo của Goldman Sachs năm 2001 về nền kinh tế của các nước đang phát triển. Ban đầu, phương Tây cho rằng liên minh kinh tế non trẻ này chẳng qua là một màn trình diễn phô trương.

Chủ tịch AstraZeneca Vietnam được bổ nhiệm thành viên MBE

Chủ tịch AstraZeneca Vietnam được bổ nhiệm thành viên MBE

02:10 18/06/2024

Vua Charles bổ nhiệm Chủ tịch AstraZeneca Vietnam Nitin Kapoor là thành viên Huân chương Đế quốc Anh (MBE) vì đóng góp cho y tế và ngoại giao quốc tế.

WFP cảnh báo hậu quả khi nguồn cung ngũ cốc từ Nga, Ukraine bị ngừng

WFP cảnh báo hậu quả khi nguồn cung ngũ cốc từ Nga, Ukraine bị ngừng

05:00 19/02/2023

Theo Giám đốc WFP, việc không xem xét lại sáng kiến cho phép Ukraine xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng bị Nga phong tỏa sẽ là thảm họa khi hàng triệu người ở châu Phi đang trên bờ vực của nạn đói.

Hải Dương: Người nông dân nuôi đà điểu thu lãi tiền tỷ

Hải Dương: Người nông dân nuôi đà điểu thu lãi tiền tỷ

11:10 08/10/2023

Từ 60 con đà điểu đầu tiên năm 2009 đến nay, trang trại của bà Nguyễn Thị Bình, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, đã có hơn 800 con đà điểu sinh sản và thương phẩm, thu lãi từ 1-3 tỷ đồng mỗi năm.

Cần Thơ nêu giải pháp tăng cường vai trò hạt nhân trong liên kết vùng

Cần Thơ nêu giải pháp tăng cường vai trò hạt nhân trong liên kết vùng

21:50 06/08/2023

Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết, trong thời gian tới, thành phố sẽ phải tích cực tăng cường phối hợp, liên kết các tỉnh, thành bạn trong vùng,...

Mỹ nói đã giải quyết những vấn đề của Nga; Ukraine báo tin vui về xuất khẩu ngũ cốc

Mỹ nói đã giải quyết những vấn đề của Nga; Ukraine báo tin vui về xuất khẩu ngũ cốc

10:20 08/08/2023

Ngày 7/8, trả lời phỏng vấn Đài phát thanh Pháp, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng, ngũ cốc miễn phí mà Nga hứa hẹn với các nước châu Phi không đủ để giải quyết vấn đề nảy sinh từ việc chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc.

Mực xuất hiện dày đặc, có người câu được 100kg trong đêm

Mực xuất hiện dày đặc, có người câu được 100kg trong đêm

05:50 05/08/2024

Ngư dân ở các xã Quảng Xuân, Cảnh Dương, Quảng Đông, Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình thu hàng chục triệu đồng mỗi đêm nhờ câu mực trên vịnh Hòn La.

Vedan Việt Nam tổ chức thực tập phương án 'phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ' năm 2024

Vedan Việt Nam tổ chức thực tập phương án 'phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ' năm 2024

11:50 10/06/2024

Sáng ngày 8/6, tại khu vực để xe máy cho CBCNV, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) công an tỉnh Đồng Nai tổ chức thành công buổi thực tập phương án PCCC.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới