Loạt sai phạm liên quan đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Kon Tum

21:00 01/08/2024
Theo kết luận, Thanh tra kiến nghị UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ những vi phạm trong công tác lãnh đạo và quản lý tài chính của Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB&XH).

Cụ thể, trong quá trình thanh tra, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều vấn đề nghiêm trọng liên quan đến việc thực hiện chức năng và nhiệm vụ của sở như việc điều động ông N.N.T từ Trung tâm Dịch vụ việc làm đến vị trí biệt phái không tuân thủ quy định của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Sở LĐ-TB&XH còn có các sai phạm liên quan đến công tác tiếp dân - đơn vị chưa bố trí được phòng tiếp công dân riêng, gây khó khăn trong việc quản lý và tổ chức các hoạt động tiếp công dân.

Việc mở sổ theo dõi công tác tiếp công dân cũng chưa được thực hiện. Các đơn khiếu nại và tố cáo chưa được phân loại và xử lý đúng quy định. Ngoài ra, Sở không gửi kế hoạch thanh tra định kỳ và các kế hoạch thanh tra chưa đúng mẫu hướng dẫn. Giám sát và quản lý hồ sơ thanh tra cũng chưa đạt yêu cầu.

Một vấn đề đáng chú ý khác là vi phạm trong phân bổ và điều chỉnh dự toán. Dự toán nguồn kinh phí Trung ương ủy quyền năm 2022 cho các Phòng LĐ-TBXH các huyện, thành phố đã không được phân bổ và giao đúng thời gian quy định.

Bên cạnh đó, việc điều chỉnh dự toán cũng không tuân thủ thời gian quy định, vi phạm các quy định của nhà nước.

Quy chế chi tiêu nội bộ của Sở trong các năm 2020 và 2021 cũng không tuân thủ đúng quy định hiện hành. Việc chi thu nhập tăng thêm cho công chức và hợp đồng lao động năm 2020 không căn cứ vào thành tích công tác mà thực hiện chia bình quân là một sai phạm nghiêm trọng.

Ngoài ra, Sở LĐ-TBXH đã chi hỗ trợ tiền ăn, ngủ, đi lại cho công chức không đúng đối tượng theo quy định của Bộ Tài chính. Tổng số tiền chi sai gần 72 triệu đồng, với số tiền này được yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm mà không thu hồi.

Trong lĩnh vực mua sắm hàng hóa, đoàn thanh tra phát hiện rằng các giao dịch như tờ rơi, áp phích, tài liệu tuyên truyền trong năm 2020 và 2022 chưa thực hiện đúng quy trình quy định, đồng thời việc kiểm tra và giám sát cấp phát tại cơ sở cũng không được thực hiện đầy đủ.

Bên cạnh đó, chứng từ kế toán năm 2020 của Sở cũng không đảm bảo theo quy định của Luật Kế toán 2015 và các hướng dẫn của Bộ Tài chính. Đặc biệt, chứng từ liên quan đến nguồn kinh phí ưu đãi người có công và chi tiếp khách không đúng đối tượng đều không đúng theo quy định.

Quản lý và sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cũng bị phát hiện sai sót nghiêm trọng. Giám đốc Sở, đồng thời là Phó Trưởng ban thường trực, đã ký Chủ tài khoản không đúng quy định và Ban Quản lý quỹ không lập dự toán thu - chi hàng năm theo quy định của Chính phủ.

Cuối cùng, trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, đoàn thanh tra phát hiện nhiều sai sót trong quá trình nghiệm thu thanh toán các công trình do Sở làm chủ đầu tư. Các sai sót này dẫn đến số tiền sai phạm lên tới gần 1,7 tỷ đồng (chưa trừ thuế GTGT).

Do vậy, Thanh tra kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm và xử lý trách nhiệm của Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở, cũng như Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Đăk Glei về các sai phạm.

Thanh tra cũng yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Kon Tum điều chỉnh quy chế chi tiêu, khắc phục các tồn tại và tăng cường giám sát. Các đơn vị thanh tra cần thực hiện nghiêm chỉnh các yêu cầu, hoàn thiện công tác quản lý tài chính và đầu tư, và thu hồi gần 164 triệu đồng chi sai quy định, nộp vào ngân sách Nhà nước. Toàn bộ kết quả phải được báo cáo và công khai.

Có thể bạn quan tâm
Tài xế tử vong trên đường lánh nạn đèo Bảo Lộc nghi do đột quỵ

Tài xế tử vong trên đường lánh nạn đèo Bảo Lộc nghi do đột quỵ

16:20 13/08/2023

Cơ quan chức năng phát hiện một người đàn ông tử vong bên trong xe 16 chỗ tại đường lánh nạn đèo Bảo Lộc (quốc lộ 20, tỉnh Lâm Đồng).

Bác Sĩ Nói Gì 2024 - Tập 42

Bác Sĩ Nói Gì 2024 - Tập 42

08:10 11/07/2024

Bác Sĩ Nói Gì 2024 - Tập 42: Vỡ túi phình mạch máu não GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Sĩ Nói Gì 2024 là chương trình truyền hình cung cấp những kiến thức hữu ích về y tế, tìm hiểu các loại bệnh thường gặp, hướng dẫn bí quyết chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, làm đẹp, tư vấn tâm lý... đến từ đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia hàng đầu hiện nay. Khán giả sẽ có thêm nhiều bí quyết sống hay, sống khỏe, cải thiện cuộc sống của bản thân và gia đình. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Singapore tiếp tục phát hiện dịch tả lợn châu Phi trên đàn lợn rừng

Singapore tiếp tục phát hiện dịch tả lợn châu Phi trên đàn lợn rừng

18:00 11/03/2023

Ngày 24/2, Tổ chức Thú y Thế giới (WOAH) báo cáo có 18 trường hợp được ghi nhận tại Singapore, hơn hai tuần sau khi NParks xác nhận ca nhiễm dịch tả lợn châu Phi đầu tiên của nước này vào ngày 7/2.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị

17:00 26/04/2024

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao bổ nhiệm cùng lúc 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị .

Trường học có 5 thủ khoa

Trường học có 5 thủ khoa

12:10 21/07/2024

Trường THPT chuyên Bắc Ninh có 5 thủ khoa khối C00 (Văn, Sử, Địa), trong đó 4 học sinh cùng một lớp.

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình chấn chỉnh sau các vụ bạo lực học đường

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình chấn chỉnh sau các vụ bạo lực học đường

11:00 30/03/2023

Ngày 30.3 Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa có công văn về việc chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường, tăng cường giáo...

Nữ quái làm giả loạt sổ đỏ, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

Nữ quái làm giả loạt sổ đỏ, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

19:00 06/04/2023

Chiều 6/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng, khám xét nơi ở của Trần Thị Thu Hạnh (28 tuổi, quê xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, tạm trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Hạnh bị khởi tố về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Theo điều tra ban...

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 chính thức của học sinh TP. Hồ Chí Minh

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 chính thức của học sinh TP. Hồ Chí Minh

07:40 24/10/2023

Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 do UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành, lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh như sau...

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ ở hồ Kẻ Gỗ

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ ở hồ Kẻ Gỗ

15:20 27/08/2023

Hà Tĩnh - Sáng 27.8, công trình Đền thờ anh hùng liệt sĩ tại hồ Kẻ Gỗ (xã Cẩm Mỹ, Cẩm Xuyên) được khánh thành sau một năm thi công...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới