Loạt dự án giải quyết kẹt xe ở quận đông dân nhất TP.HCM

15:10 05/07/2024

Hàng loạt dự án đang và sẽ triển khai cùng việc duy tu, sửa chữa các tuyến đường hiện hữu là những giải pháp cho tình trạng kẹt xe ở quận Bình Tân, TP.HCM.

Ông Võ Khánh Hưng - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Sáng 5-7, tổ đại biểu Quốc hội - đơn vị 6 có buổi tiếp xúc cử tri quận Bình Tân sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.

Tại buổi làm việc, cử tri quận Bình Tân, quận đông dân nhất TP đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến tổ đại biểu liên quan các vấn đề quản lý xây dựng, nhà đất, ngập nước và đặc biệt là tình trạng kẹt xe trên địa bàn.

Nêu thực trạng đường Nguyễn Thị Tú - một trong những tuyến đường quan trọng của quận - thường xuyên kẹt xe trầm trọng, cử tri Bùi Quang Thắng (phường Bình Hưng Hòa B) cho rằng cơ quan chức năng cần sớm có kế hoạch đầu tư mở rộng tuyến đường để việc đi lại của người dân được thuận tiện, an toàn.

  • Thi công lại cầu Tân Kỳ Tân Quý ở cửa ngõ TP.HCM

Cũng về giao thông, cử tri Nguyễn Vũ Ngữ (phường Bình Hưng Hòa B) đặt vấn đề hiện nay, lượng xe cá nhân ngày một tăng trong khi hạ tầng vẫn giậm chân tại chỗ. Sở Giao thông vận tải TP đã có những đề án quản lý nào để khắc phục tình trạng trên?

Phản hồi ý kiến của cử tri, ông Võ Khánh Hưng - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết ngành giao thông đang có một số đề án để thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình. Cụ thể là đề án phát triển vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát xe cá nhân và đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Theo đại diện Sở Giao thông vận tải TP, để giải quyết tình trạng kẹt xe, chỉ riêng trên địa bàn quận Bình Tân hiện có 5 dự án đang triển khai do TP quản lý, gồm: đường dọc kênh Nước Đen; xây mới cầu Bà Hom; nâng cấp, mở rộng đường Tên Lửa; mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý và xây cầu cùng tên.

Kẹt xe trên cầu An Lạc (quận Bình Tân), hướng về các tỉnh miền Tây hồi cuối tháng 4 - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Đồng thời, trên địa bàn quận còn có nhóm các dự án chuẩn bị đầu tư, đã có chủ trương đầu tư như xây đường Lê Văn Quới nối dài; xây cầu vượt thép tại ngã tư Bốn Xã...; các dự án xin chủ trương đầu tư như xây mới đường Vành Đai Trong.

Ngoài ra còn có nhóm các dự án kiến nghị để thực hiện như xây cầu vượt nút giao quốc lộ 1 với đường số 18 và đường số 7; xây nút giao khác mức nối Tân Tạo - Chợ Đệm với đường Trần Văn Giàu; xây nút giao khác mức nối Tân Tạo - Chợ Đệm với đường Trần Đại Nghĩa...

Như vậy, ngành giao thông TP đang và sẽ thực hiện các dự án này, song song đó là các hoạt động duy tu, bảo trì, sửa chữa thường xuyên các tuyến đường hiện hữu.

Với đường Nguyễn Thị Tú cử tri đã nhắc đến, dù lộ giới quy hoạch được duyệt là 40m nhưng hiện trạng mặt đường chỉ rộng 7,5m với 2 chiều xe. Lượng xe đi lại lớn nên đường thường xảy ra tình trạng xe đông, di chuyển chậm, đặc biệt là giờ cao điểm.

Đường có dự án nâng cấp, mở rộng từ năm 2015 và đã được HĐND TP thông qua nhưng chưa được bố trí vốn. Qua các ý kiến của cử tri, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP cho biết sẽ tiếp thu kiến nghị và phối hợp các sở ngành, địa phương báo cáo UBND TP về dự án để giải quyết ùn tắc tại đây.

Mong người dân ủng hộ thu tiền rác qua ứng dụng

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Minh Nhựt - chủ tịch UBND quận Bình Tân - thông tin từ ngày 1-7, quận đã triển khai để người dân đóng tiền rác qua ứng dụng, không đóng trực tiếp cho người thu gom. Song hoạt động gặp nhiều phản ứng của lực lượng thu gom rác, họ tập trung lại phản đối với chính quyền và gây áp lực cho người dân.

Về vấn đề này, ông Nhựt nhận định việc đóng tiền rác qua ứng dụng nhằm phục vụ tốt hơn cho đời sống người dân. "Rác trên địa bàn quận rất nhiều nhưng nguyên nhân chính không phải ý thức của người dân mà chung quy là lực lượng thu gom chưa làm tốt, không lấy rác kịp thời", ông Nhựt nói và mong người dân tiếp tục ủng hộ quận thực hiện đóng tiền rác qua ứng dụng.

Có thể bạn quan tâm
Hưng Yên: Nguy hiểm rình rập từ container chở gạch trên đường tỉnh 378

Hưng Yên: Nguy hiểm rình rập từ container chở gạch trên đường tỉnh 378

16:30 08/05/2023

Tình trạng xe container chở gạch chằng buộc không đủ an toàn, nườm nượp lưu thông trên tuyến đường tỉnh 378 khiến người dân không khỏi bất an.

Nghiên cứu thành lập các bảo tàng chuyên ngành quốc gia

Nghiên cứu thành lập các bảo tàng chuyên ngành quốc gia

08:00 16/05/2023

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 515/QĐ-TTg ngày 15.5.2023 phê duyệt Chương trình tổng thể về phát triển văn hóa Việt Nam giai đoạn 2023-2025 (chương...

Hơn chục người ở Lâm Đồng bị ngộ độc nhập viện do ăn nấm rừng

Hơn chục người ở Lâm Đồng bị ngộ độc nhập viện do ăn nấm rừng

12:30 29/05/2023

Ngày 26/5, một nhóm người ở Lâm Đồng vào rừng hái nấm về ăn, sau đó 12 người bị nôn ói, đi ngoài liên tục và phải nhập viện; rất may triệu chứng ngộ độc khá nhẹ nên các bệnh nhân nhanh chóng hồi phục.

TP.HCM đẩy nhanh khắc phục hàng trăm bất cập hạ tầng, tổ chức giao thông

TP.HCM đẩy nhanh khắc phục hàng trăm bất cập hạ tầng, tổ chức giao thông

22:40 15/05/2024

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị khẩn trương giải quyết bất cập hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông trên địa bàn TP.HCM.

Đài Loan huy động 40.000 quân ứng phó siêu bão Krathon

Đài Loan huy động 40.000 quân ứng phó siêu bão Krathon

12:30 01/10/2024

Ngày 1/10, Đài Loan (Trung Quốc) đã huy động gần 40.000 binh sĩ để tăng cường các nỗ lực cứu hộ khi siêu bão Krathon đang tiến đến bờ biển phía tây nam hòn đảo. Đài Loan thường xuyên những cơn bão đổ bộ vào bờ biển phía đông có địa hình đồi núi và thưa dân, hướng ra Thái Bình Dương. Tuy nhiên, bão Krathon lần này dự báo đổ bộ vào đồng bằng phía tây của hòn đảo. Cơ quan khí tượng Đài Loan dự báo bão Krathon sẽ ​​đổ bộ vào thành phố cảng lớn Cao...

Mưa lớn gây sạt lở, hai mẹ con ở Lào Cai bị lũ cuốn trôi

Mưa lớn gây sạt lở, hai mẹ con ở Lào Cai bị lũ cuốn trôi

10:30 06/06/2024

Trong hôm nay (6/6), khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa to. Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng; có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Khởi tố người phụ nữ trồng gần 600 cây thuốc phiện trong vườn

Khởi tố người phụ nữ trồng gần 600 cây thuốc phiện trong vườn

16:30 02/04/2023

Bất ngờ kiểm tra vườn sau nhà của một người phụ nữ, lực lượng công an phát hiện gần 600 cây thuốc phiện

Điện lực Hà Tĩnh chưa ngừng cấp điện như lịch dự kiến

Điện lực Hà Tĩnh chưa ngừng cấp điện như lịch dự kiến

04:00 08/06/2023

Dù đã thông báo lịch ngừng cấp điện dự kiến song nhận thấy việc vẫn đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của người dân, ngành điện lực Hà Tĩnh chưa thực hiện như lịch ban đầu.

Cháy xưởng chứa vải vụn rộng hàng nghìn m2 ở huyện Hóc Môn

Cháy xưởng chứa vải vụn rộng hàng nghìn m2 ở huyện Hóc Môn

10:50 23/10/2023

TPHCM - Xưởng chứa vải vụn rộng hàng nghìn m2 nằm trong khu dân cư ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn bất ngờ bốc cháy , thiêu rụi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới