Loạt câu hỏi còn để ngỏ trong vụ Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng

20:45 23/10/2024

Phán quyết của tòa án Tây Ban Nha về vụ án liên quan Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng đang gây xôn xao. Thế nhưng, nhiều câu hỏi xoay quanh vụ việc chưa có lời giải.

Ngày 23.10, thông tin về phán quyết vụ án của Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng ở Tây Ban Nha gây xôn xao dư luận. Theo bà Trần Trà My - người hỗ trợ pháp lý cho 2 nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha, hồi tháng 7.2024, tòa án nước này đã ban hành phán quyết về việc không tiếp tục điều tra do không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội.

Trao đổi với phóng viên Lao Động, Luật sư Trần Bá Học (Công ty Luật Trần Bá Học, Đoàn luật sư TPHCM) nhận định sự việc có thể đúng có thể sai, nhưng chưa có thông tin chính xác về vụ án, quá trình điều tra...

"Muốn xác thực thông tin về phán quyết của tòa án Tây Ban Nha, cần có thông tin, văn bản chính thức từ lãnh sự quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã nhận được hồ sơ phán quyết từ tòa án Tây Ban Nha. Hoặc chính hai nghệ sĩ cung cấp phán quyết của tòa án và tiến hành dịch thuật, có đóng dấu hợp pháp hóa văn bản của lãnh sự tại Việt Nam", Luật sư Trần Bá Học nói.

Luật sư Trần Bá Học. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trên các diễn đàn, khán giả bàn luận xôn xao về "cái kết" của ồn ào 2 nghệ sĩ Việt ở Tây Ban Nha 2 năm trước. Nhiều người chỉ ra vụ việc còn nhiều câu hỏi vẫn bỏ ngỏ, đơn cử như: mối quan hệ và mâu thuẫn thật sự giữa 2 nghệ sĩ và cô gái tố cáo, lý do 2 nghệ sĩ bị tố cáo là gì, quá trình điều tra diễn ra thế nào...

Khi những câu hỏi này còn chưa được làm rõ, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng vẫn là tâm điểm gây tranh cãi với rất nhiều chiều ý kiến.

Luật sư Trần Bá Học đưa quan điểm rằng, sự việc đó có thể đúng, có thể sai. Có thể có vụ việc đó nhưng không đủ tài liệu, chứng cứ để chứng minh. Nếu hoàn toàn không có sự việc đó, luật pháp có thể kết luận rõ ràng rằng, vụ việc này là vu khống, bị tống tiền…

Trong khi đó, chia sẻ với phóng viên Lao Động, ThS Lê Đình Quyết - giảng viên ĐH Luật Hà Nội, cố vấn cấp cao Công ty Luật LVI Law Firm - cho biết, nếu dựa theo phán quyết trên, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng vô tội, vì muốn kết luận một người phạm tội cần có đầy đủ bằng chứng, căn cứ theo pháp luật quốc gia sở tại.

"Có thể trong vụ án này, hành vi chưa rõ ràng, chưa có căn cứ đầy đủ theo lời tố giác. Sau khi điều tra thân nhân, lấy lời khai các bên, tòa án sẽ ra quyết định đình chỉ nếu không đủ tài liệu chứng cứ.

Theo tìm hiểu của tôi, hệ thống civil law (luật dân sự) của Tây Ban Nha là hệ thống pháp luật thành văn. Vì vậy, quá trình điều tra phải căn cứ vào văn bản và chứng cứ pháp lý", ông Lê Đình Quyết đánh giá.

Đối với khán giả, thông tin về phán quyết "không tiếp tục điều tra, xét xử và quyết định lưu hồ sơ vụ án do không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội" là chưa đủ để khép lại vụ việc.

Nhiều câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ, vụ việc xảy ra như thế nào? Mức độ cụ thể là gì? Có vụ việc như thế xảy ra nhưng không tìm thấy bằng chứng? Hay, không hề có chuyện như cáo buộc xảy ra? Mâu thuẫn thực sự giữa cô gái và 2 nghệ sĩ là gì?...

Theo ông Lê Đình Quyết, khi vụ việc xảy ra, dư luận phản ứng gay gắt, đánh giá đạo đức, nhân cách của nghệ sĩ, đó là tâm lý chung của đám đông trước một bê bối liên quan đến pháp lý.

Chính vì thế, càng cần những kết luận rõ ràng hơn, hoặc bằng chứng, văn bản cụ thể từ phía tòa án ở Tây Ban Nha.

Thạc sĩ Lê Đình Quyết. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Có thể bạn quan tâm
Tương lai của Indonesia khi bị nữ tỷ phú tước bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ

Tương lai của Indonesia khi bị nữ tỷ phú tước bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ

11:30 09/03/2023

Sau khi mất bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ vào tay đối thủ, tổ chức Puteri Indonesia có sự chuyển hướng mạnh mẽ sau hơn 2 thập kỷ. Nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrajutatip được cho là nguyên nhân gây nên sự xáo trộn này.

Thắng kiện vụ đòi nợ, Hoa hậu Thuỳ Tiên nhắn nhủ: 'Sự thật vẫn mãi là sự thật'

Thắng kiện vụ đòi nợ, Hoa hậu Thuỳ Tiên nhắn nhủ: 'Sự thật vẫn mãi là sự thật'

14:30 31/05/2023

TAND quận Gò Vấp, TP.HCM vừa mở lại phiên tòa sơ thẩm vụ án dân sự liên quan đến Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Do toà chưa tiến hành các thủ tục tố tụng vụ cô khởi kiện bà Đặng Thùy Trang nên phía Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 yêu cầu rút đơn kiện để vụ án được giải quyết nhanh chóng. Về vụ bà Đặng Thuỳ Trang kiện Thuỳ Tiên về tranh chấp hợp đồng vay tài sản, HĐXX tuyên bố không chấp nhận yêu cầu của bà Thùy Trang về việc đòi bà Thùy Tiên số...

Xoài Non ly hôn

Xoài Non ly hôn

03:50 17/06/2024

Sau nhiều tuần lảng tránh câu hỏi của khán giả về thông tin chia tay, Xoài Non vừa lên tiếng thông báo chia tay streamer, thiếu gia Xemesis (Hiếu Nghiêm).

'Quật mộ trùng ma' - phim Hàn gây sốt về thảm kịch quỷ ám

'Quật mộ trùng ma' - phim Hàn gây sốt về thảm kịch quỷ ám

06:50 17/03/2024

'Exhuma: Quật mộ trùng ma' tạo cơn sốt doanh thu ở Hàn lẫn Việt Nam nhờ câu chuyện kịch tính về lời nguyền quanh ngôi mộ cổ.

Xử phạt vụ đưa tin Hương Tràm sang Mỹ sinh con

Xử phạt vụ đưa tin Hương Tràm sang Mỹ sinh con

11:00 02/10/2024

Hương Tràm cho biết Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM tiến hành giải quyết, ban hành văn bản kết luận vụ nữ ca sĩ gửi đơn yêu cầu cơ quan chuyên môn xử lý cá nhân, tổ chức tung tin cô sang Mỹ sinh con.

Nữ ca sĩ qua đời ở tuổi 21

Nữ ca sĩ qua đời ở tuổi 21

04:20 19/07/2024

Theo tờ QQ, ngày 18/7, thông qua tài khoản mạng xã hội, người thân xác nhận nữ ca sĩ Trương Hồng Giai (nghệ danh Bberryz) qua đời. Trương Hồng Giai bị bạn trai sát hại từ 14/2 và 2 tuần sau đó, gia đình mới nhận được thông tin. Đó là lý do bài đăng cuối cùng của Trương Hồng Giai trên trang cá nhân là vào 14/2. Gia đình giấu kín thông tin suốt nhiều tháng qua vì chưa thể đối mặt với tin tức đáng buồn. Đến nay, khi nhiều bạn bè, người hâm mộ của...

Sáu ấn phẩm kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáu ấn phẩm kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

17:40 07/05/2024

''Hoa ban đỏ'', ''Kí họa trong chiến hào'' là những tác phẩm được giới thiệu dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nữ tỷ phú đến Việt Nam công bố đơn vị mới nắm quyền cử đại diện thi Hoa hậu Hoàn vũ

Nữ tỷ phú đến Việt Nam công bố đơn vị mới nắm quyền cử đại diện thi Hoa hậu Hoàn vũ

08:30 21/02/2023

Sau thông báo ngừng cử đại diện Việt Nam đi thi Miss Universe của Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (Unicorp), đơn vị mới nắm bản quyền đã có động thái đầu tiên. Theo đó, đơn vị này cho biết cuộc họp báo chính thức được tổ chức ở TPHCM ngày 24/2.

Khánh Thi, Phan Hiển du xuân ở Pháp

Khánh Thi, Phan Hiển du xuân ở Pháp

18:00 17/02/2024

Vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển du xuân ở thành phố cổ Vienne dịp đầu năm Giáp Thìn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới