Loạn mở đường giao thông không phép, có dấu hiệu hợp thức hóa ở Khánh Hòa

11:50 07/07/2023

Khánh Hòa - Trên địa bàn huyện Diên Khánh tồn tại tình trạng mở đường trái phép, có dấu hiệu phân lô bán nền. Đáng nói, các sự việc này diễn ra từ nhiều năm nhưng chính quyền cấp xã chậm trễ cưỡng chế, có dấu hiệu hợp thức hóa cho các vi phạm.

Mở đường trái phép phá vỡ quy hoạch nông thôn

Việc mở rộng đường trên địa bàn huyện Diên Khánh xuất hiện ồ ạt trong bối cảnh giá đất trên địa bàn tăng cao, dần ấm lên sau dịch bệnh kéo dài.

Như tại khu đất ở thôn Gò Mè (nay là thôn Tân Thành), thời gian dài được nhiều người rao bán đất trên mạng xã hội. Tại khu đất này đã được xây dựng đường bê tông kiên cố và được dựng trụ điện, cắm bảng, xây gạch theo các lô lẻ.

Tuyến đường ở thôn Gò Mè cũ, có dấu hiệu phân lô bán nền, mất an ninh trật tự. Ảnh: Hữu Long

Ông Q – người dân ở thôn Gò Mè nói rằng, đường này do một nhóm người góp tiền mua rồi tự phân lô. Khác với không khí ồn ào ngày mới phân lô khi hàng trăm người dân, cò đất tập trung mua bán, hiện khu đất này đã bị bỏ hoang, từng xảy ra tranh chấp giữa người bán và kẻ mua.

“Nhà tôi ở gần đây nên chứng kiến từ ngày đầu phân lô cho đến lúc tranh chấp. Rồi cả thời điểm chủ đầu tư bị chính quyền xử phạt, tháo dỡ các trụ điện, dựng hàng rào tôn thông báo tranh chấp” – ông Q thông tin thêm.

Đường do người dân tự mở ở xã Suối Tiên đã tồn tại từ lâu nhưng địa phương chậm trễ xử lý dứt điểm các vụ việc. Ảnh: Hữu Long

Hay như tại Khu du lịch Suối Tiên cũng tồn tại tình trạng mở đường tự phát, xin làm đường một đằng nhưng xây dựng một nẻo. Cụ thể từ đường Hương lộ 39 dẫn vào Khu du lịch Suối Tiên xuất hiện một con đường bê tông.

Vào năm 2022, UBND xã Suối Tiên có văn bản gửi UBND huyện Diên Khánh xin đề xuất cho doanh nghiệp là Công ty TNHH Trường Thành Khánh Hòa (Công ty Trường Thành) mở rộng cải tạo đường để làm nơi quay đầu xe khi khách vào khu du lịch Suối Tiên.

Đáng nói là sau khi được cấp có thẩm quyền đồng ý, Công ty Trường Thành lại mở rộng tại một địa điểm khác, có dấu hiệu lừa dối cơ quan chức năng.

Cụ thể vào tháng 10.2022, Phòng Quản lý Đô thị huyện báo cáo cấp trên về việc Công ty Trường Thành xây dựng thêm một địa điểm khác để quay đầu xe; nơi thảm nhựa bê tông cũng không phải là điểm quay đầu xe như đề xuất của công ty này và chính quyền xã Suối Tiên.

Chưa hết, Phòng Quản lý Đô thị kết luận việc chính quyền xã Suối Tiên đề xuất mở rộng đường kết nối đến nhà của một hộ dân có tên là Hai Thái là chưa phù hợp với quy hoạch nông thôn mới và yêu cầu xã Suối Tiên tháo dỡ các hạng mục xây dựng cơi nới…

Công ty Trường Thành xin phép một đằng nhưng rồi xây dựng thêm một địa điểm khác trái phép. Ảnh: Hữu Long

Một năm cưỡng chế không xong công trình vi phạm

Trong số các trường hợp tự mở đường không phép tại thôn Gò Mè, chính quyền xã Suối Tiên đã lập biên bản trường hợp bà Vũ Diệu Linh và yêu cầu bà này tháo dỡ các công trình vi phạm. Tuy nhiên, đến nay việc khắc phục hậu quả vẫn chưa được thực hiện.

Ông Nguyễn Lưu Truyền – Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Diên Khánh cho biết thêm, hiện địa phương đã yêu cầu chính quyền xã Suối Tiên tiếp tục xây dựng phương án cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm.

“Mới đây, đoàn kiểm tra của huyện đã đến hiện trường kiểm tra và đang đợi ý kiến của đoàn liên ngành trước khi tổ chức cưỡng chế” – ông Nguyễn Lưu Truyền thông tin.

Từng trao đổi với Lao Động liên quan đến việc vi phạm trật tự tại khu du lịch Suối Tiên, ông Võ Văn Sang - Chủ tịch UBND xã Suối Tiên xác nhận có sự việc Công ty Trường Thành xây dựng đường bê tông trái phép. Mặc dù Công ty Trường Thành xây đường trái phép nhưng quan điểm của xã Suối Tiên là tạo điều kiện để doanh nghiệp làm ăn, phát triển du lịch địa phương (?).

Có thể bạn quan tâm
Chi hàng chục nghìn đô nuôi chó vì đam mê, khách trả cao cũng không bán

Chi hàng chục nghìn đô nuôi chó vì đam mê, khách trả cao cũng không bán

08:20 21/09/2023

Cô gái 9x Đào Kim Ngân (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ ) hiện đang sở hữu 17 con chó Exotic Bully trưởng thành, con đắt nhất có giá lên...

Các hồ thủy điện lớn phát điện theo quy trình, một số đã xả tràn

Các hồ thủy điện lớn phát điện theo quy trình, một số đã xả tràn

16:00 14/08/2023

Các hồ thủy điện lớn khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên phát điện theo quy trình vận hành và huy động phát điện của cơ quan điều hành, trong khi một số hồ đã điều tiết nước xả tràn.

Sau đơn cầu cứu khẩn cấp, điện mặt trời và đường dây 500kV Trung Nam được tháo gỡ thế nào?

Sau đơn cầu cứu khẩn cấp, điện mặt trời và đường dây 500kV Trung Nam được tháo gỡ thế nào?

11:30 30/05/2024

Bộ Công Thương đã họp với các bên liên quan về việc tháo gỡ cho Công ty TNHH Điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam sau khi có đơn cầu cứu khẩn cấp.

Cọc bê tông “quây” vỉa hè: Chủ tịch phường Văn Chương nói gì?

Cọc bê tông “quây” vỉa hè: Chủ tịch phường Văn Chương nói gì?

13:20 01/08/2023

Trong bài viết trước, Báo Tri thức và Cuộc sống đã thông tin về việc nhiều người dân sống trên địa bàn phường Văn Chương phản ứng khi vỉa hè hồ Văn Chương và vỉa hè phố Trung Tiền (cạnh Trường tiểu học Văn Chương) bị “quây” bởi hàng những cọc bê tông đúc sẵn gây mất mỹ quan, cản trở không gian đi bộ. Kiến ThứcVỉa hè hồ Văn Chương được 'quây' kín bởi những cọc bê tông đúc sẵn.1 Ngày 20/7, tại trụ sở UBND phường Văn...

Đổ xô xếp hàng mua vàng trước ngày vía Thần Tài, nhiều nơi hết vàng gián đoạn

Đổ xô xếp hàng mua vàng trước ngày vía Thần Tài, nhiều nơi hết vàng gián đoạn

08:50 17/02/2024

Tại Hà Nội, các cửa hàng vàng tấp nập đón khách từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Thậm chí có nơi đông khách đến giao dịch ngay trong dịp Tết. 'Chúng tôi mở cửa từ mùng 3 đã có khách. Đến mùng 4 bắt đầu đông và trong mùng 5, 6 nhiều lúc bị quá tải', nhân viên một cửa hàng cho biết. Theo ghi nhận của VTC News, các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đều đông khách ra vào. Cảnh xếp hàng đã bắt đầu diễn ra. Để tránh giờ...

Cướp ngân hàng ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, đối tượng chưa kịp lấy tiền

Cướp ngân hàng ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, đối tượng chưa kịp lấy tiền

16:50 19/01/2024

Ngày 19.1, UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết trên địa bàn xã Duy Hoà, huyện Duy Xuyên vừa xảy ra một vụ cướp ngân hàng.

TNPM ký hợp đồng quản lý vận hành chung cư La Casta Hà Đông

TNPM ký hợp đồng quản lý vận hành chung cư La Casta Hà Đông

10:00 15/07/2024

Ngày 11/07/2024, Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) chính thức ký kết hợp đồng quản lý vận hành nhà chung cư La Casta Hà Đông.

Thông tin việc nhiều người bất ngờ nhận 'trát' phạt nợ thuế

Thông tin việc nhiều người bất ngờ nhận 'trát' phạt nợ thuế

05:10 19/06/2024

Ông Đặng Ngọc Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - cho biết, người dân không biết khoản nợ thuế thu nhập cá nhân có thể do việc thay đổi địa chỉ nên không nhận được thông báo nợ thuế. Hiện nay, cơ quan thuế hỗ trợ người nộp thuế kiểm tra, quyết toán thuế trên ứng dụng Etax.

Khát vọng vươn tầm cho trái cây Ninh Sơn

Khát vọng vươn tầm cho trái cây Ninh Sơn

10:00 20/06/2023

Lễ hội trái cây Ninh Sơn lần thứ nhất (tỉnh Ninh Thuận) diễn ra từ ngày 16 và 17-6 đã đem đến cho người dân trồng trái cây ở huyện Ninh Sơn nhiều cơ hội phát triển, vươn tầm thương hiệu trái cây khắp cả nước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra