Liên tiếp xuất hiện kẻ xấu xưng cơ quan chức năng để lừa đảo người dân

10:40 19/10/2023

Hơn một tuần qua, tại Hà Tĩnh, nhiều người dân bị kẻ gian gọi điện thoại xưng cơ quan chức năng để lừa đảo người dân với số tiền hàng trăm triệu đồng nhưng đã được ngăn chặn kịp thời.

Cụ thể, chiều ngày 10.10, bà Đ.T.B (trú xã Hương Xuân, huyện Hương Khê) đến phòng giao dịch một ngân hàng chi nhánh Hương Khê để rút 100 triệu đồng trong sổ tiết kiệm.

Nhận thấy bà B có biểu hiện hoang mang, lo lắng trong quá trình giao dịch, nhân viên ngân hàng đã tạm dừng các thủ tục rút tiền và nhanh chóng liên hệ với Công an xã trên địa bàn để nắm tình hình.

Qua trao đổi với công an, bà B cho biết, thời gian qua, có số điện thoại lạ gọi cho bà, xưng là đại diện cơ quan Nhà nước đe dọa, yêu cầu bà chuyển tiền.

Bà B suýt bị lừa đảo 100 triệu đồng. Ảnh Công an cung cấp

Lo sợ trước những lời đe dọa của người lạ, bà B đến ngân hàng với ý định rút 100 triệu đồng trong sổ tiết kiệm để chuyển cho đối tượng nói trên.

Sau khi được lực lượng chức năng giải thích, bà B đã hiểu và dừng giao dịch rút tiền.

Chiều ngày 11.10, gia đình ông M (trú xã Hương Đô) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ giả danh lực lượng công an thông báo vi phạm pháp luật và yêu cầu gia đình phải chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản mà chúng cung cấp.

Sau đó, ông M đã đến ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam chi nhánh huyện Hương Khê rút 100 triệu đồng. Sau khi rút tiền, ông M suy nghĩ lại nên đến Công an xã Hương Đô trình bày sự việc.

Công an xã Hương Đô sau đó đã giải thích ông M bị kẻ gian lừa đảo nên ông M hiểu rõ sự tình không ra ngân hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo nữa.

Gia đình ông M bị đối tượng lạ gọi điện xưng công an yêu cầu chuyển cho chúng 100 triệu đồng. Sau khi rút tiền, ông nghi ngờ nên đã đi báo công an. Ảnh: Công an cung cấp

Tương tự, ngày 16.10, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Hương Khê đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi lừa đảo của đối tượng tội phạm, giúp một người dân ở xã Hương Liên không bị lừa đảo số tiền 25 triệu đồng.

Cũng trong ngày 16.10, bà T (73 tuổi, trú thôn Hợp Tiến, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà) bị một số đối tượng mạo danh cán bộ phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội gọi điện đe dọa bà liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy, phải bí mật đi rút tiền tiết kiệm tại ngân hàng để chuyển cho cơ quan Công an phục vụ điều tra vụ án.

Lo sợ nên bà T đã đi rút 80 triệu tại một chi nhánh ngân hàng tại Thạch Châu để tính sẽ chuyển tiền cho đối tượng xưng công an đe dọa.

Tuy nhiên, trên đường về, bà T ghé vào Công an xã Mai Phụ trình báo. Sau đó, Công an xã Mai Phụ đã giải thích rằng bà T đã bị lừa đảo, động viên bà yên tâm và mời người nhà đến để bàn giao quản lý số tiền trên và đưa bà về nhà.

Có thể bạn quan tâm
Một trường 891 học sinh xét tuyển đại học có đến 212 em đỗ y dược

Một trường 891 học sinh xét tuyển đại học có đến 212 em đỗ y dược

08:50 29/08/2023

Trên mạng xã hội mới đây chia sẻ clip 'khoe nhẹ' thành tích đáng nể của học sinh lớp 12B2 trường TH - THCS - THPT Lê Thánh Tông (quận Tân Phú, TP.HCM). Theo đó, tất cả 36 thành viên của lớp đều trúng tuyển vào các khoa, trường đại học đào tạo Y, Dược. Trong đó, 28 học sinh trúng tuyển vào trường Đại học Y Dược TP.HCM, 5 học sinh trúng tuyển vào trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, 1 học sinh trúng tuyển Khoa Y - Đại học Quốc gia TP.HCM và 2...

Đề xuất xây thêm 6 công viên ở TP HCM

Đề xuất xây thêm 6 công viên ở TP HCM

08:10 23/01/2024

Sở Xây dựng TP HCM kiến nghị xây thêm 6 công viên tổng diện tích gần 800 ha thuộc TP Thủ Đức, huyện Củ Chi, quận 12, Bình Tân, Bình Thạnh.

Hủy quyết định mở thủ tục phá sản với Đức Long Gia Lai

Hủy quyết định mở thủ tục phá sản với Đức Long Gia Lai

11:00 16/11/2023

Liên quan đến vụ Tập đoàn Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản vì nợ 17 tỉ, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng vừa có quyết định hủy quyết định mở thủ tục phá sản của TAND tỉnh Gia Lai đối với tập đoàn này.

Điều tra nghi vấn người phụ nữ chạy xe máy tự thiêu trên Quốc lộ 50

Điều tra nghi vấn người phụ nữ chạy xe máy tự thiêu trên Quốc lộ 50

22:40 16/07/2024

Tối 16/7, cơ quan chức năng huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) cho biết vụ việc đang được điều tra. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h30 cùng ngày, một người phụ nữ (chưa rõ danh tính) lái chiếc xe máy có biển kiểm soát 62H1-91706 trên Quốc lộ 50. Khi đến đoạn gần vòng xoay Chợ Gạo (thuộc xã Long Bình Điền), người này dừng xe lại dưới lòng đường và lấy 2 chai nhựa loại 500ml chứa chất lỏng (nghi là xăng) đổ lên người, sau đó châm lửa. Ngọn lửa...

Xe tải va chạm ôtô khách, một người tử vong

Xe tải va chạm ôtô khách, một người tử vong

10:00 21/04/2024

Sau cú tông trực diện, phần đầu xe tải và ôtô khách bị biến dạng, một tài xế tử vong và hai người khác bị thương.

Đắk R’Lấp nỗ lực vượt khó trở thành huyện nông thôn mới

Đắk R’Lấp nỗ lực vượt khó trở thành huyện nông thôn mới

16:30 13/10/2023

TP - Huyện Đắk R’lấp đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) cấp xã, huyện. Mục tiêu của huyện là hoàn thành xây dựng NTM vào năm 2025 như nghị quyết đã đề ra.

Công đoàn nhận đỡ đầu, chăm sóc trẻ mồ côi

Công đoàn nhận đỡ đầu, chăm sóc trẻ mồ côi

09:30 06/09/2023

Bắc Giang - Với mong muốn sẻ chia, giúp học sinh nghèo, mồ côi với bớt khó khăn trước thềm năm học mới, cùng với các cấp, ngành, hưởng ứng...

Hàng chục cột điện chình ình giữa rãnh thoát nước vì... chưa xong hồ sơ

Hàng chục cột điện chình ình giữa rãnh thoát nước vì... chưa xong hồ sơ

16:50 03/11/2023

Thi công tuyến tỉnh lộ hơn 280 tỉ đồng nhưng đơn vị thi công đã để cho những cây cột điện nằm chình ình giữa rãnh thoát nước. Lý do...

Bản tin 8H: Chủ tịch xã trình báo bị lừa hàng tỷ đồng

Bản tin 8H: Chủ tịch xã trình báo bị lừa hàng tỷ đồng

08:10 17/07/2024

Chủ tịch xã ở tỉnh Kon Tum cùng người thân góp 4,6 tỷ đồng làm đại lý phân phối sản phẩm điện tử của một trung tâm thương mại ở Nga. Tuy nhiên, khi ông muốn rút vốn, nhân viên chăm sóc khách hàng liên tục hứa hẹn nhưng không thấy trả tiền.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới