Liên đoàn Lao động thị xã Đức Phổ: Chăm lo đời sống cho đoàn viên

09:30 15/04/2023

Quảng Ngãi - Thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi hiện có hơn 5.200 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), với 86 công đoàn cơ sở. Nhiệm kì qua, các cấp Công đoàn thị xã Đức Phổ đã phát huy tốt vai trò để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐVCĐ, nhất là đoàn viên khó khăn.

Huy động ĐVCĐ đóng góp hơn 230 triệu đồng vào Quỹ “ Mái ấm Công đoàn” để hỗ trợ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở là một trong những kết quả nổi bật của các cấp Công đoàn thị xã Đức Phổ trong nhiệm kì qua. Nhiều ĐVCĐ khó khăn được hỗ trợ kịp thời.

Bà Bùi Thị Lan (ngoài cùng bên trái)- ĐVCĐ Trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm được Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng nhà mới, giúp cuộc sống của chị ổn định hơn. Ảnh: Ngọc Viên

Bà Bùi Thị Lan - ĐVCĐ Trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm thổ lộ: “Ngôi nhà tôi đang ở là do Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ 40 triệu đồng, ngoài ra được đồng nghiệp đóng góp và tôi vay mượn thêm để xây dựng. Từ khi có nhà mới, cuộc sống của tôi và người thân rất thuận lợi”.

Ngoài hỗ trợ kinh phí xây nhà giúp nhiều đoàn viên có nơi ở ổn định, yên tâm làm việc và chăm lo phát triển kinh tế, các cấp Công đoàn thị xã Đức Phổ còn tạo điều kiện cho vay vốn từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm qua kênh của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi. Riêng Quỹ hỗ trợ vốn của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi trong nhiệm kì qua, trên địa bàn thị xã Đức Phổ đã có 161 đoàn viên công đoàn vay số tiền hơn 4,8 tỉ đồng.

Bà Mai Thị Minh Thư- Đoàn viên Trường Tiểu học Phổ Vinh, thị xã Đức Phổ cho hay: “Tôi tìm đến Quỹ trợ vốn công đoàn này vì thấy rằng Quỹ này có mức trả lãi suất hàng tháng thấp, phù hợp với mức lương giáo viên, nên tôi vay 30 triệu đồng về chăn nuôi bò, phát triển kinh tế gia đình…”

Ông Nguyễn Tiến Thanh- Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Phổ Vinh, thị xã Đức Phổ cho hay: “Chúng tôi thấy Quỹ trợ vốn của Liên đoàn Lao động tỉnh rất có ích khi tạo điều kiện cho ĐVCĐ vay ít nhất là 30 triệu đồng để chăn nuôi, sửa chữa nhà cửa, góp phần cải thiện đời sống cá nhân của các ĐVCĐ”.

Cô Huỳnh Thị Hồng Diễm (áo hồng) là giáo viên trường Tiểu học Phổ Ninh không may mắc bệnh hiểm nghèo, nhiều năm qua cô được tổ chức công đoàn và đồng nghiệp hỗ trợ, động viên. Ảnh: Ngọc Viên

Nhiều năm qua, ĐVCĐ ốm đau hay không may bị bệnh hiểm nghèo đã được các Tổ chức Công đoàn hỗ trợ kịp thời và chăm lo chu đáo. Cô Huỳnh Thị Hồng Diễm là giáo viên trường Tiểu học Phổ Ninh, cô bị bệnh phải điều trị dài ngày và tốn nhiều chi phí. Hơn 4 năm nay, cô luôn được Ban Giám hiệu nhà trường, Tổ chức Công đoàn và đồng nghiệp hỗ trợ, động viên. Cô Huỳnh Thị Hồng Diễm thổ lộ: “Được đồng nghiệp và quý cấp giúp đỡ trong lúc ốm đau, tôi thấy vui và có tinh thần để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, giữ tinh thần lạc quan, tiếp tục cống hiến cho giáo dục, không phụ tấm lòng của những người đã luôn kề vài sát cánh cùng mình trong lúc hoạn nạn, khó khăn”.

Chị Nguyễn Thị Lam-Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Phổ Ninh, thị xã Đức Phổ cho biết, giáo viên trong trường thay phiên nhau để dạy giúp cho cô Diễm để cô Diễm yên tâm đi chữa bệnh. Ngoài ra, công đoàn nhà trường cũng góp một ít tiền để cho cô Diễm có thêm kinh phí đi chữa bệnh. Của ít lòng nhiều, nhưng tinh thần là không để ĐCVĐ nào phải chạnh lòng vì không được quan tâm trong những lúc ốm đau, bệnh nặng.

Ông Phạm Việt Linh- Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Đức Phổ nhấn mạnh, việc chăm lo lợi ích và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động vẫn là nhiệm vụ được tổ chức công đoàn đặt lên hàng đầu. Đồng thời, các cấp công đoàn trong thị xã cũng sẽ cố gắng để thực hiện tốt vai trò đại diện của mình để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động để cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ngày càng hiểu rõ và gắn bó hơn với Tổ chức Công đoàn.

Có thể bạn quan tâm
Niềm vui trong những ngôi nhà mới ở khu tái định cư cao tốc Bắc - Nam

Niềm vui trong những ngôi nhà mới ở khu tái định cư cao tốc Bắc - Nam

19:00 06/01/2024

Nhờ chủ động nhận đất và xây nhà sớm nên đến thời điểm này, nhiều hộ dân ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc Bắc -...

Những người 'nói dân tin, bảo dân nghe' nơi vùng cao Sơn La

Những người 'nói dân tin, bảo dân nghe' nơi vùng cao Sơn La

09:30 14/08/2023

Người có uy tín ở các bản vùng cao tỉnh Sơn La là bộ phận nòng cốt trong các hoạt động tuyên truyền xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh...

Tỉnh ủy Thái Nguyên thực hiện quy trình về công tác cán bộ

Tỉnh ủy Thái Nguyên thực hiện quy trình về công tác cán bộ

12:00 02/07/2024

Tỉnh ủy Thái Nguyên vừa tổ chức các hội nghị: Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và cán bộ chủ chốt của tỉnh, để thực hiện quy trình về công tác cán bộ.

Trinh sát kể lại phút chạm mặt 2 phạm nhân vượt ngục

Trinh sát kể lại phút chạm mặt 2 phạm nhân vượt ngục

16:50 09/12/2023

Trinh sát nhận định sau khi trốn khỏi trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh), Thành và Hoàng chỉ lẩn trốn trong rừng, gần khu trang trại của người dân địa phương. Bị cảnh sát bao vây, cả hai không chống cự song có ý định bỏ chạy và chui vào cống nước ẩn nấp.

Quảng Nam phát hiện sai phạm gần 26 tỉ đồng qua thanh tra

Quảng Nam phát hiện sai phạm gần 26 tỉ đồng qua thanh tra

07:30 30/03/2023

Trong quý 1.2023, tỉnh Quảng Nam phát hiện sai phạm gần 26 tỉ đồng và gần 5.500m2 đất qua thanh tra hành chính.

Tai nạn giữa ôtô và xe máy khiến hai cha con tử vong tại chỗ

Tai nạn giữa ôtô và xe máy khiến hai cha con tử vong tại chỗ

20:00 18/02/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Chiều 18.2, lực lượng chức năng đang phối hợp khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở xã...

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp Tổng thư ký Đảng Mặt trận giải phóng Mozambique

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp Tổng thư ký Đảng Mặt trận giải phóng Mozambique

10:20 13/09/2023

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định, Việt Nam đánh giá cao vai trò của Đảng FRELIMO đối với đất nước Mozambique sau 48 năm cầm quyền.

Thầy hiệu trưởng gây sốt khi đứng trước sân trường,chào từng học sinh

Thầy hiệu trưởng gây sốt khi đứng trước sân trường,chào từng học sinh

15:30 01/12/2023

Trong ngày đầu nhận chức vụ mới, thầy Lê Triều Sơn (tân hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng, TP Huế) đã đứng ở sân trường và chào từng học sinh đang vào lớp.

Tết đến với công nhân, lao động khó khăn ở Thái Bình

Tết đến với công nhân, lao động khó khăn ở Thái Bình

07:50 26/01/2024

Thái Bình - Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) vừa tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, trao quà Tết cho...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới