LHQ và EU chuyển 27 tấn hàng cứu trợ tới Ai Cập hỗ trợ người tị nạn

10:30 21/05/2023

Trưởng phái đoàn EU tại Ai Cập Christian Berger đang làm việc với các đối tác để hỗ trợ Ai Cập trong nỗ lực đảm bảo đáp ứng các nhu cầu xã hội và chăm sóc sức khỏe cơ bản cho người tị nạn Sudan.

Người dân sơ tán khỏi Sudan tới cửa khẩu Argeen, Ai Cập, ngày 27/4/2023. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Ngày 20/5, Tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Ai Cập (ERC) đã tiếp nhận 27 tấn hàng cứu trợ do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) cung cấp và được Liên minh châu Âu (EU) tài trợ để hỗ trợ những người tị nạn Sudan đang lánh nạn ở quốc gia Bắc Phi này.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, trong một cuộc họp báo do ERC tổ chức vào ngày 20/5, Bộ trưởng Đoàn kết Xã hội Ai Cập, bà Nevine El-Qabbaj nhấn mạnh số hàng viện trợ này bao gồm vật tư y tế và thiết bị bảo hộ cá nhân sẽ được chuyển tới người tị nạn Sudan đang có mặt tại Ai Cập.

Theo bà, việc Liên hợp quốc và EU cung cấp hàng viện trợ để hỗ trợ những nỗ lực của Ai Cập nhằm trợ giúp người tị nạn Sudan cho thấy sự đánh giá cao và tin tưởng mà cộng đồng quốc tế dành cho ERC.

Bà cho biết thêm rằng thời gian qua Ai Cập đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ người tị nạn Sudan, đồng thời tiết lộ ngân sách dành cho các nỗ lực cứu trợ trong nước và quốc tế của Bộ Đoàn kết Xã hội Ai Cập là khoảng 150 triệu bảng Ai Cập (hơn 4,8 triệu USD).

Tham dự buổi họp báo, Trưởng phái đoàn EU tại Ai Cập Christian Berger giải thích thêm EU và các nước thành viên cam kết hỗ trợ Ai Cập và Sudan trong thời điểm khó khăn này.

Ông cho biết EU đang làm việc với các đối tác để hỗ trợ Ai Cập trong nỗ lực đảm bảo đáp ứng các nhu cầu xã hội và chăm sóc sức khỏe cơ bản cho người tị nạn Sudan. EU cũng đã cung cấp 200.000 euro cho ERC để hỗ trợ những người Sudan tại Ai Cập.

Đại diện thường trực của UNDP tại Ai Cập, ông Alessandro Fracassetti cho biết mục tiêu đầu tiên của UNDP là tăng cường năng lực của chính phủ và chính quyền địa phương có liên quan để cung cấp các dịch vụ cơ bản quan trọng cho những người bị ảnh hưởng.

Đại diện UNDP cũng cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Ai Cập, các nhân viên cứu trợ nhân đạo, các tổ chức xã hội dân sự và các cơ quan khác của Liên hợp quốc để tạo ra một cách tiếp cận mang tính định hướng phát triển, nhằm ứng phó cả trước mắt và lâu dài đối với cuộc khủng hoảng Sudan.

ERC đã cung cấp hàng nghìn dịch vụ thông qua các trung tâm cứu trợ cho những người tị nạn Sudan tại các cửa khẩu biên giới với Ai Cập gồm Arqeen và Qustul.

Theo Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA), kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột vũ trang nổ ra tại Sudan vào giữa tháng 4 vừa qua, 120.000 người Sudan đã chạy sang các quốc gia láng giềng, trong đó Ai Cập đã tiếp nhận 98.000 người Sudan./.

Có thể bạn quan tâm
Đen Vâu không xuất hiện ở Tuần lễ Festival Huế 2024 vì… Luật Đấu thầu

Đen Vâu không xuất hiện ở Tuần lễ Festival Huế 2024 vì… Luật Đấu thầu

21:10 13/06/2024

Theo ban tổ chức Tuần lễ Festival Huế 2024, Luật Đấu thầu các chương trình nghệ thuật đã khiến nhiều ca sĩ đình đám như Đen Vâu, Soobin Hoàng Sơn, Suboi… không xuất hiện tại chương trình năm nay.

Những hàng cây cổ thụ xanh ngắt ở TP.HCM, dân mong đừng bị chặt ‘vô tội vạ’

Những hàng cây cổ thụ xanh ngắt ở TP.HCM, dân mong đừng bị chặt ‘vô tội vạ’

17:40 05/08/2023

Nhiều người cho rằng những hàng cây này là di sản vô giá, cần được bảo vệ và chăm sóc tốt hơn.

Nga tuyên bố chiếm Avdeevka

Nga tuyên bố chiếm Avdeevka

11:50 18/02/2024

Bộ Quốc phòng Nga ngày 18.2 tuyên bố, các lực lượng Nga đã “chiếm hoàn toàn” thành phố Avdeevka thuộc vùng Donbass.

Tìm thấy thi thể người đàn ông nghi nhảy cầu tự tử, để lại thư tuyệt mệnh

Tìm thấy thi thể người đàn ông nghi nhảy cầu tự tử, để lại thư tuyệt mệnh

13:50 24/06/2024

Ngày 24.6, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa tìm thấy thi thể anh...

Libya: Điều tra sự cố vỡ đập dẫn tới lũ lụt kinh hoàng tại Derna

Libya: Điều tra sự cố vỡ đập dẫn tới lũ lụt kinh hoàng tại Derna

17:50 16/09/2023

Theo báo cáo của tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ Libya, nước lũ đã cướp đi sinh mạng của hơn 11.000 người ở thành phố duyên hải Derna, miền Đông Libya, ngoài ra vẫn còn hơn 10.000 người mất tích.

Nhà thủy điện ở Đắk Nông xả nước cứu cây trồng

Nhà thủy điện ở Đắk Nông xả nước cứu cây trồng

18:20 06/03/2024

Đắk Nông - Cơ quan chức năng ở huyện Krông Nô đã làm việc với các nhà máy thủy điện yêu cầu các đơn vị này không phát điện hòa...

Học sinh thích đánh giá môn Toán bằng điểm số

Học sinh thích đánh giá môn Toán bằng điểm số

09:30 24/05/2023

Nên đánh giá học sinh bằng điểm số hay bằng nhận xét “đạt – không đạt” trong môn Toán? Đây là một trong những chủ đề được ban giám khảo đặt ra cho học sinh tại cuộc thi tiếng Anh triết học cho trẻ em - Junior Philosophy Olympiad (JPO) 2023.

Lính Mỹ xây trường cho vùng nông thôn Phú Yên

Lính Mỹ xây trường cho vùng nông thôn Phú Yên

13:30 14/08/2023

Những ngày này, 29 lính Mỹ đến Trường tiểu học Hòa Định Tây (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) xây dựng dãy phòng học mới.

22 thôn, bản tại Quảng Bình bị chia cắt do nước lũ

22 thôn, bản tại Quảng Bình bị chia cắt do nước lũ

14:50 26/09/2023

Quảng Bình - Theo báo cáo mới nhất vào trưa ngày 26.9 của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, hiện trên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra