Đen Vâu không xuất hiện ở Tuần lễ Festival Huế 2024 vì… Luật Đấu thầu

21:10 13/06/2024

Theo ban tổ chức Tuần lễ Festival Huế 2024, Luật Đấu thầu các chương trình nghệ thuật đã khiến nhiều ca sĩ đình đám như Đen Vâu, Soobin Hoàng Sơn, Suboi… không xuất hiện tại chương trình năm nay.

Nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đen Vâu, Soobin Hoàng Sơn, Suboi... đã không thể góp mặt tại Tuần lễ Festival Huế 2024 - Ảnh: LÊ ĐÌNH HOÀNG

Chiều 13-6, Ban tổ chức Tuần lễ Festival Huế 2024 đã tổ chức họp báo tổng kết những gì đạt được sau một tuần lễ hội đầy sôi động, trong đó có việc lý giải lý do thiếu vắng sự xuất hiện của ca sĩ Đen Vâu cùng nhiều nghệ sĩ khác.

  • Đen Vâu, Suboi, Chillies, Soobin Hoàng Sơn hát tại Festival HuếĐỌC NGAY

Trước đó tại cuộc họp báo quốc tế được tổ chức tại Hà Nội, ban tổ chức Tuần lễ Festival Huế 2024 đã cung cấp thông tin những ca sĩ đình đám như Đen Vâu, Soonbin Hoàng Sơn, Suboi… sẽ xuất hiện tại chương trình khai mạc năm nay.

Thông tin này được giới trẻ trong và ngoại tỉnh Thừa Thiên Huế trong chờ bởi đây đều là những nghệ sĩ có sức hút và lượng fan đông đảo.

Tuy nhiên thực tế những cái tên trên không xuất hiện tại bất kỳ chương trình chính nào thuộc Tuần lễ Festival Huế năm nay, khiến nhiều người thất vọng.

Đen Vâu là cái tên được nhiều bạn trẻ ngóng đợi nhất tại Tuần lễ Festival Huế 2024 này nhưng đáng tiếc anh đã "lỡ hẹn" với Huế. Trong ảnh, Đen Vâu trong lần biểu diễn ở một chương trình thuộc Festival Huế 2022 - Ảnh: NHẬT LINH

Ông Trần Hữu Thùy Giang, chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết việc này là do các quy định của Luật Đấu thầu.

Theo đó năm nay là năm đầu tiên chương trình Festival Huế thực hiện đấu thầu công khai các tiết mục nghệ thuật biểu diễn.

Theo quy định của luật, đơn vị tham gia đấu thầu nào đưa ra số tiền trúng thầu thấp nhất, đáp ứng đủ các quy định thì sẽ được ưu tiên lựa chọn trúng thầu (tính theo thang điểm).

Ông Giang nói rằng Luật Đấu thầu quy định như vậy nên một số đạo diễn, chương trình nghệ thuật dù "quen mặt" với Festival Huế từ nhiều năm nay nhưng cũng không góp mặt được vì không trúng thầu.

Trường hợp của ca sĩ Đen Vâu hay nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác "lỡ hẹn" với Tuần lế Festival Huế 2024 cũng vậy.

Theo ông Giang, việc áp dụng Luật Đấu thầu các chương trình nghệ thuật biểu diễn đang gặp nhiều khó khăn, bất lợi không chỉ ở Huế mà ở rất nhiều địa phương trên cả nước.

"Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và có kiến nghị lên các cơ quan cấp trên có liên quan về việc áp dụng Luật Đấu thầu vào các chương trình nghệ thuật", ông Giang nói.

Di tích Huế thu 8 tỉ đồng trong Tuần lế Festival Huế 2024

Ông Hoàng Việt Trung, giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết trong thời gian diễn ra Tuần lế Festival Huế 2024, có hơn 54.500 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan các điểm di tích Huế.

Tổng doanh thu đợt này hơn 8 tỉ đồng.

Ông Trung cũng cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu của trung tâm từ việc bán vé vào di tích là hơn 200 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Nhật Bản: Máy bay chở 47 người phải hạ cánh khẩn vì nghi cháy động cơ

Nhật Bản: Máy bay chở 47 người phải hạ cánh khẩn vì nghi cháy động cơ

01:30 23/06/2024

Ngày 22-6, một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Japan Airlines (Nhật Bản) đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Aomori.

Việt Nam dự đối thoại của nhóm BRICS tại Nga

Việt Nam dự đối thoại của nhóm BRICS tại Nga

03:20 12/06/2024

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng khẳng định nhóm BRICS có thể đóng vai trò lớn hơn, đồng thời đề xuất ba trọng tâm hợp tác với các nước đang phát triển.

Xe độ chế, quá tải chạy ở cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là vi phạm pháp luật

Xe độ chế, quá tải chạy ở cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là vi phạm pháp luật

16:30 06/04/2023

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Long Biên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tại họp báo định kỳ chiều 6.4 về tình trạng xe hết hạn...

Viện trợ Ukraina có nguy cơ đẩy Mỹ vào phá sản

Viện trợ Ukraina có nguy cơ đẩy Mỹ vào phá sản

00:40 05/04/2024

Mỹ nên chấm dứt viện trợ Ukraina nếu không muốn thế hệ tương lai bị phá sản - các nghị sĩ Đảng Cộng hòa cảnh báo.

Malaysia sẽ xây nhà máy năng lượng mặt trời hybrid lớn nhất Đông Nam Á

Malaysia sẽ xây nhà máy năng lượng mặt trời hybrid lớn nhất Đông Nam Á

11:10 28/07/2023

Malaysia có kế hoạch phát triển cơ sở năng lượng mặt trời hybrid (dùng cả năng lượng mặt trời và bộ pin lưu trữ) lớn nhất Đông Nam Á trong...

NATO thừa nhận chia rẽ nội bộ về vấn đề kết nạp Ukraine

NATO thừa nhận chia rẽ nội bộ về vấn đề kết nạp Ukraine

13:00 25/05/2023

Tổng Thư ký Stoltenberg hy vọng các nhà lãnh đạo NATO ít nhất sẽ nhất trí về một chương trình kéo dài nhiều năm nhằm giúp quân đội Ukraine chuyển sang sử dụng vũ khí của phương Tây.

Giám đốc bệnh viện Đồng Nai lên tiếng về việc bác sĩ giết người tại nơi làm việc

Giám đốc bệnh viện Đồng Nai lên tiếng về việc bác sĩ giết người tại nơi làm việc

10:30 29/04/2024

Trao đổi với PV VietNamNet về vụ việc bác sĩ Danh Sơn đã sát hại và phân xác nạn nhân ngay tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, ông Ngô Đức Tuấn - Giám đốc bệnh viện cho biết đã hoàn toàn bất ngờ trước thông tin này. 'Trước tiên, tôi gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân. Bệnh viện đã hoàn toàn bất ngờ trước thông tin bác sĩ Sơn gây ra vụ án mạng, và chúng tôi lên án mạnh mẽ hành vi của vị bác sĩ này' - ông Tuấn bày tỏ, đồng thời khẳng định giữa...

'Nga chưa đưa ra tuyên bố nào về việc gia hạn Thỏa thuận Ngũ cốc'

'Nga chưa đưa ra tuyên bố nào về việc gia hạn Thỏa thuận Ngũ cốc'

09:30 15/07/2023

Người phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nêu rõ Nga sẽ bổ sung các hành động tiếp theo của mình trước khi Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen hết hiệu lực vào ngày 17/7.

Cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết vẫn thiếu 920.000m3 đất đắp

Cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết vẫn thiếu 920.000m3 đất đắp

06:30 01/03/2023

Do chưa được gia hạn khai thác các mỏ đất nên từ ngày 10/12/2022 đến nay, các nhà thầu không có vật liệu đất để thi công; máy móc, thiết bị, nhận lực đã huy động phải chờ đợi, gây lãng phí.

Co loi xay ra
Co loi xay ra