Lên mạng đăng bài, cô gái giúp mẹ giải cứu cả tấn bơ

09:40 19/07/2024

Thấy bơ nhà mình ế ẩm, Vũ Thị Hương Ngọc (21 tuổi) quyết định đăng bài bán bơ lên mạng xã hội, nhờ mọi người giải cứu.

Một trong số các bài viết bán bơ của Ngọc - Ảnh: NVCC

Không ngờ, nhờ chiến lược bán hàng cực đỉnh này, Ngọc đã giúp gia đình giải cứu gần 1 tấn bơ.

Hương Ngọc cho biết trước đó, mẹ cô hay than không bán được bơ. Mặc dù là bơ đầu mùa nhưng năm nay trái nhà Ngọc ra muộn hơn các chỗ khác. Vì thế nhà không tìm được nhà sỉ bơ.

Ngọc giúp gia đình giải cứu 1 tấn bơ nhờ mạng xã hội - Ảnh: NVCC

Thấy ở nhà đến mùa giao bán nhưng không được giá tốt, không bán ra được nhiều, mẹ Ngọc ngày càng buồn thêm. Thương mẹ, cô quyết định dùng mạng xã hội Threads để nhờ mọi người mua giúp với mong muốn bán được chút nào hay chút đó, 2-3kg thôi cũng được.

Cô cho biết Threads là một nền tảng mới mẻ, rất tiềm năng để mình có thể tiếp cận được với nhiều tệp khách hàng. Là gen Z, cô cũng thường xuyên xem các thông tin trên mạng này. Cô quyết định dùng Threads để chinh phục khách hàng với mong muốn giải cứu bơ giúp mẹ và mang sản phẩm bơ từ quê hương Di Linh - Lâm Đồng đến với nhiều nơi với nhiều khách hàng hơn.

"Lúc đang học bài, một chị nhắn tin bảo tôi vô trả lời bình luận của khách. Tôi không tin mắt mình khi thấy hơn 7 tiếng đã có hơn 100 bình luận.

Tôi rất biết ơn những điều tốt đẹp đã đến với nhà mình. Tính đến thời điểm hiện tại, bài đã được hơn 4.000 lượt thích và 110.000 lượt xem", cô nói.

Ngọc bắt đầu viết thêm các bài khác cập nhật cho khách về tình hình bán bơ. Bài nào cũng được cư dân mạng hưởng ứng mạnh tay. Nhiều khách hàng bên cạnh chốt đơn còn gửi lời chúc chủ shop nhanh bán hết bơ giúp gia đình.

Thành bại tại kỹ năng

Những nơi ở xa, Ngọc gửi hàng qua các anh shipper - Ảnh: NVCC

Hương Ngọc cho biết ban đầu công đoạn chốt đơn của cô rối mù vì chưa có kinh nghiệm và chưa từng trải nghiệm nhiều. Cô trả lời tin nhắn của khách hai ngày chưa xong, trong khi tin cứ nhảy liên tục.

Bốn ngày đầu tiên bán bơ phụ mẹ, Ngọc chỉ ngủ 4 tiếng, ăn 1 bữa đồ ăn nhẹ như mì tôm, hủ tiếu ở khu Thanh Đa (TP.HCM). Sáng cô không dám dậy muộn hơn 7h30. Tối cô đi giao hàng đến tận khuya rồi lại tổng kết một ngày và kiểm tra tin nhắn của khách mới. Trời tan tầm, mưa phùn không ngớt, Ngọc vẫn một mình giao hàng xung quanh khu vực quận Bình Thạnh.

  • Livestream bán hàng, giúp việc vào danh mục đào tạo nghềĐỌC NGAY

Thấy làm một mình các công đoạn từ trả lời tin nhắn, chốt đơn, lên đơn, cân bơ, giao hàng không ổn, Ngọc quyết định tính chiến lược khác. Cô nhờ một người chị chiều đi học về ghé phụ chốt đơn và giao bơ. Cô lên đơn, chốt đơn theo từng quận từ xa đến gần và còn tranh thủ đi ship những nơi ở gần nhà.

Tuy thế, nữ sinh viên cũng gặp khó khăn. Có một đợt hái trúng những quả chưa được già lắm nên bị chín non hư đầu và thúi. Khi có khách phản hồi, cô đã giải quyết hết tất cả các khách hàng gặp phải trường hợp như vậy bằng cách trả lại tiền hoặc bù lại đợt bơ mới để khách không cảm thấy thiệt thòi và mất lòng tin về bơ nhà mình.

Bên cạnh đó, cô cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Có khách còn quay lại mua bơ đến 2-3 lần. Hiện tại, cô đã chạm mốc 1 tấn bơ cho khách trong khu vực TP.HCM.

Ngọc cho biết những bài viết tự quảng cáo bơ đăng tải trên mạng rất quan trọng để khiến mọi người "chốt đơn". Người bán cần có tiêu đề nổi bật, hấp dẫn để bài nổi trội hơn. Bên cạnh đó, ta cần có từ khóa chính rõ ràng, các từ khóa phụ được lặp đi lặp lại ở một số câu nhất định. Nội dung cần văn minh, rõ ràng mục tiêu là gì, hướng tới ai và quan trọng không sai chính tả.

Các bài viết của Ngọc đa phần rất dễ thương, cách xưng hô cũng phù hợp với mạng xã hội mới mẻ này.

Gia đình khuyên nữ sinh tập trung học tập

Mẹ Ngọc ở quê xếp bơ gửi lên cho con gái - Ảnh: NVCC

Cô gái trẻ cho biết khi bán được số lượng như vậy, gia đình rất tự hào về cô. Tuy nhiên, ba mẹ vẫn nói con gái nên tập trung việc học trước.

"Hiện tại, tôi đang học năm cuối nên bố thường nhắc tôi tập trung việc học tập. Ngày nào bố mẹ cũng gọi hỏi đã bán hết bơ chưa, vì sợ tôi ôm bơ, hay hỏi nay có đi học không, vì sợ con gái nghỉ học đi giao bơ.

Tôi luôn cố gắng để bố mẹ tự hào về mình, dù cho đó là điều nhỏ bé hay to lớn. Qua đợt bán bơ vừa rồi, tôi đã biết cảm giác mang tiền về cho mẹ thích đến cỡ nào. Tôi trân trọng và biết ơn khoảnh khắc này: cột mốc đầu tiên của tuổi 21", cô nói.

Có thể bạn quan tâm
Bệnh viện nhi TP HCM được tự chủ ghép tạng

Bệnh viện nhi TP HCM được tự chủ ghép tạng

12:20 04/04/2024

Bệnh viện Nhi đồng 2 vừa được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện ghép thận, gan từ người hiến sống hoặc chết não ngay tại bệnh viện, thay vì phụ thuộc vào các nơi khác.

Nữ sinh vỡ tim, truyền 10 lít máu được cứu sống

Nữ sinh vỡ tim, truyền 10 lít máu được cứu sống

14:50 27/03/2024

Bệnh viện Bạch Mai vừa cứu sống nữ sinh viên đại học bị vỡ tim khi bị tai nạn giao thông.

Bà Rịa - Vũng Tàu dừng Festival biển đảo

Bà Rịa - Vũng Tàu dừng Festival biển đảo

21:00 24/05/2024

Festival biển đảo Việt Nam - TP Vũng Tàu 2024 đang diễn ra nhưng phải dừng tất cả hoạt động do 'đối tác của ban tổ chức không thể tiếp tục đồng hành'.

Cô gái 21 tuổi suýt thối giác mạc vì một thói quen

Cô gái 21 tuổi suýt thối giác mạc vì một thói quen

09:00 07/06/2024

Cô gái 21 tuổi thường xuyên quên tháo kính áp tròng trước khi ngủ và một ngày nọ, cô không thể mở nổi mắt vì đau rát.

Cần coi việc thiếu vaccine là cấp bách để trẻ em được tiêm chủng đúng lịch

Cần coi việc thiếu vaccine là cấp bách để trẻ em được tiêm chủng đúng lịch

14:20 12/12/2023

Không có vaccine tiêm chủng mở rộng, người dân phải tìm đến tiêm dịch vụ tốn kém. Do đó, đại biểu Quốc hội cho rằng, cần coi việc thiếu vaccine...

Mẹ lấy tiền tôi nhờ giữ trong bảy năm để mua nhà cho em trai

Mẹ lấy tiền tôi nhờ giữ trong bảy năm để mua nhà cho em trai

10:30 14/06/2024

'Sau bảy năm, em trai tôi có nhà, còn tiền tiết kiệm của tôi gửi mẹ không còn một đồng'.

Bí ẩn ngôi làng người lùn ở Trung Quốc

Bí ẩn ngôi làng người lùn ở Trung Quốc

01:50 16/01/2024

Nằm ở tỉnh Tứ Xuyên phía Tây Nam Trung Quốc, ngôi làng Yangsi là nơi khiến các nhà khoa học bối rối trong nhiều thập kỷ do 40% dân số là người lùn.

Tranh cãi nghề 'phân tích hồ sơ hẹn hò'

Tranh cãi nghề 'phân tích hồ sơ hẹn hò'

14:30 07/06/2024

Xie Xiaodi, 29 tuổi, dành hàng giờ xem các video phân tích hẹn hò sau nhiều cuộc mai mối thất bại.

Giữ mái nhà an toàn cho voi rừng

Giữ mái nhà an toàn cho voi rừng

16:00 28/07/2023

Với người dân sống quanh Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi thuộc huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam), những chú voi giờ đây đã là bạn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra