Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP.HCM: Màu áo xanh ấm áp lòng dân

12:00 26/07/2024

Những ngày diễn ra lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP.HCM, các bạn trẻ mặc áo xanh tình nguyện có mặt từ sớm đến khuya miệt mài với nhiệm vụ hỗ trợ điều tiết giao thông và hướng dẫn người dân...

200 thanh niên được huy động để tham gia điều phối giao thông quanh khu vực lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Thấp thoáng, len lõi trong hàng ngàn người dân từ khắp nơi đổ về Hội trường Thống Nhất (quận 1, TP.HCM) để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng 26-7 là màu áo xanh tình nguyện của lực lượng đoàn viên, thanh niên TP.HCM. Ai cũng mướt mồ hôi, nhưng đều nỗ lực hỗ trợ người dân vào viếng một cách thuận tiện, trật tự nhất.

Màu áo xanh không mỏi

Hai ngày 25 và 26-7, người dân dễ dàng gặp màu áo xanh ấy từ vòng xoay Nhà thờ Đức Bà, dọc khắp tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa trước Hội trường Thống Nhất.

Từng nhóm các bạn đoàn viên thanh niên chia nhau đứng ở các điểm khác nhau tận tình, chu đáo hướng dẫn mỗi người dân đến viếng.

Các bạn thanh niên luôn nhã nhẵn, nhiệt tình hướng dẫn người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trời có những lúc mưa rơi tầm tã nhưng lực lượng tình nguyện vẫn đội mưa gió hướng dẫn tận tình cho người dân xếp hàng dài chờ vào viếng, phân luồng để người dân qua đường an toàn. Trưa đến nhiều người ăn vội hộp cơm rồi lao nhanh vào việc.

Trước đó, từ đầu giờ chiều đến tối khuya 25-7, người dân nườm nượp đổ về Hội trường Thống Nhất. Cùng với lực lượng chức năng, công việc của lực lượng tình nguyện viên cũng tất bật hơn.

Những người đến viếng thêm ấm lòng khi nhận được sự hướng dẫn nhã nhặn, nhẹ nhàng từ các bạn trẻ.

Ở phía trong hội trường, các bạn trẻ tình nguyện viên cũng tham gia hỗ trợ lực lượng chức năng chỉ dẫn người dân viết sổ tang và hướng dẫn họ ra về trong trật tự.

Hàng trăm tình nguyện viên được Thành đoàn TP.HCM huy động để hỗ trợ, hướng dẫn người dân tại lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Anh Nguyễn Hoàng Phúc - phó chánh văn phòng Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM - cho biết Thành đoàn TP.HCM bố trí 150 tình nguyện viên mỗi ca.

Trong ngày 25-7, tổ chức thành ba ca sáng, chiều, tối, còn hôm nay (26-7) có một ca trực. Lực lượng tình nguyện là đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia thông qua cổng thông tin kết nối tình nguyện thành phố Go volunteer.

Họ chia thành các khối gồm an ninh điều tiết giao thông, hướng dẫn ổn định xếp hàng và hỗ trợ lễ tân.

Trong đó lực lượng an ninh điều phối giao thông phối hợp với cơ quan chức năng điều tiết giao thông tại 7 nút giao xung quanh điểm tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tiên phong theo lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hai ngày nay, bạn Nguyễn Trung Kiên (22 tuổi, Học viện Cán bộ TP.HCM) vẫn miệt mài điều phối giao thông và hướng dẫn người dân xếp hàng vào cổng.

Dù bắt đầu công việc từ sớm và kết thúc lúc tối muộn nhưng với Kiên, được tham gia tình nguyện trong lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là niềm vinh dự lớn và cũng là dịp để bạn tri ân công lao của Tổng Bí thư cho đất nước.

"Mình xin tình nguyện như một cách để đưa tiễn bác đi một chặng đường. Được hỗ trợ một phần sức mình cho lễ viếng, mình xúc động lắm", Kiên nói.

Tình nguyện viên hướng dẫn người dân vào khu vực viếng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chia sẻ thêm, Kiên nói tại Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói về sự tiên phong của thanh niên.

Lời dặn dò của Tổng Bí thư đã trở thành phương châm sống, học tập và tình nguyện của Kiên đến tận bây giờ. Kiên chia sẻ ngay cả sau này, bạn vẫn cố gắng học tập, rèn luyện, hỗ trợ xã hội theo tinh thần tiên phong.

Không riêng màu áo xanh, đêm qua (25-7), khi dòng người đến viếng đã về hết, tại khu vực trước Hội trường Thống Nhất xuất hiện nhóm tình nguyện viên rất đặc biệt với áo đỏ sao vàng, chiếc khăn rằn đậm chất Nam Bộ.

Nhóm bạn trẻ khoảng 30 người nhặt rác bỏ vào bao. Họ đến từ Cộng đồng Xanh Việt Nam được Thành đoàn TP.HCM kêu gọi tham gia giữ gìn vệ sinh quanh khu vực lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhóm tình nguyện viên từ Cộng đồng Xanh Việt Nam tổ chức dọn vệ sinh xuyên đêm quanh khu vực Hội trường Thống Nhất - Ảnh: THẢO LÊ

Bạn Ngọc Anh (trưởng nhóm) chia sẻ, Cộng đồng Xanh Việt Nam đã thực hiện rất nhiều buổi ra quân dọn vệ sinh nhưng đây có lẽ là lần tình nguyện có nhiều ý nghĩa nhất.

Các bạn trong đoàn ai cũng kính trọng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và mong muốn đóng góp một phần công sức để lễ viếng Tổng Bí thư tại TP.HCM diễn ra chu đáo, trang trọng nhất.

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng để chúng tôi noi theo. Chúng tôi mong muốn kế thừa những phẩm chất tốt đẹp của bác từ những việc làm nhỏ nhất.

Có thể chúng tôi không thể trực tiếp vào hội trường để nhìn di ảnh, thắp nến nhang tưởng nhớ Tổng Bí thư như mọi người, nhưng chúng tôi sẽ ở phía sau làm khác hơn một chút. Đây cũng là cách để chúng tôi tri ân và tiễn đưa Tổng Bí thư", Ngọc Anh nói.

Có thể bạn quan tâm
Liên Hiệp Quốc: 2 tỉ tấn bụi xâm nhập khí quyển mỗi năm

Liên Hiệp Quốc: 2 tỉ tấn bụi xâm nhập khí quyển mỗi năm

15:00 20/10/2023

Khoảng 2 tỉ tấn bụi xâm nhập vào bầu khí quyển mỗi năm, làm bầu trời tối đen và gây hại cho chất lượng không khí ở những khu vực cách xa hàng nghìn km.

Người đàn ông 77 tuổi dùng dao tấn công cảnh vệ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc

Người đàn ông 77 tuổi dùng dao tấn công cảnh vệ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc

13:50 31/10/2023

Lúc 13h20, giờ địa phương, nghi phạm có tên là Park 77 tuổi đi ngang qua trụ sở Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã rút dao và tấn công khiến 2 nhân viên cảnh vệ bị thương.

Sở GD&ĐT Hà Nội ra văn bản yêu cầu hạn chế tổ chức hoạt động trải nghiệm tự phát

Sở GD&ĐT Hà Nội ra văn bản yêu cầu hạn chế tổ chức hoạt động trải nghiệm tự phát

12:00 26/05/2023

Để ứng phó với thời tiết khắc nghiệt và đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường học tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá cho học sinh đảm bảo an toàn.

Công ty cây xanh TP.HCM nói gì việc cây xanh bị đóng đinh, trám xi măng quanh gốc?

Công ty cây xanh TP.HCM nói gì việc cây xanh bị đóng đinh, trám xi măng quanh gốc?

04:40 21/06/2024

Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM cho biết làm vỉa hè, đường, trám xi măng... bịt bùng quanh gốc sẽ làm cây chết dân theo thời gian.

Hàn Quốc họp khẩn ngay sau khi Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa

Hàn Quốc họp khẩn ngay sau khi Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa

11:50 02/09/2023

Cuộc họp khẩn của NSC do Phó Cố vấn An ninh quốc gia Lim Jong-deuk chủ trì nhằm thảo luận các biện pháp để quân đội duy trì tư thế sẵn sàng đối phó với các mối đe dọa tiềm tàng.

Hiệu trưởng đánh hiệu phó phải xin lỗi trong buổi chào cờ

Hiệu trưởng đánh hiệu phó phải xin lỗi trong buổi chào cờ

21:00 10/04/2023

Hiệu trưởng đánh hiệu phó nhập viện bị buộc phải xin lỗi học sinh, giáo viên và ban đại diện hội phụ huynh trong lễ chào cờ.

Công tác dân nguyện giúp gắn bó chặt chẽ giữa Quốc hội với nhân dân

Công tác dân nguyện giúp gắn bó chặt chẽ giữa Quốc hội với nhân dân

12:30 28/03/2023

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, 20 năm qua, toàn thể cán bộ, công chức làm công tác dân nguyện đã luôn chủ động, sáng tạo, nỗ lực,...

Tướng Đức cảnh báo nguy cơ xung đột Nga - Đức đang ở mức cao nhất

Tướng Đức cảnh báo nguy cơ xung đột Nga - Đức đang ở mức cao nhất

11:20 12/02/2024

Thiếu tướng Carsten Breuer cho rằng, Đức nên tăng cường quân đội để chuẩn bị cho một cuộc xung đột tiềm tàng với Nga .

Truyền thông Nhật: Triều Tiên thông báo sắp phóng vệ tinh

Truyền thông Nhật: Triều Tiên thông báo sắp phóng vệ tinh

08:30 27/05/2024

Truyền thông Nhật Bản đưa tin Triều Tiên đã thông báo cho Tokyo về kế hoạch phóng một vệ tinh trước ngày 4-6.

Co loi xay ra
Co loi xay ra