Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn lì xì sách cho 10 công dân tiêu biểu của TP.HCM

01:30 08/02/2024

Ban tổ chức mong muốn hoạt động lì xì Tết bằng sách, tặng quà bằng sách sẽ trở thành một nét văn hóa rất riêng.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Lễ hội Đường sách Tết 2024 - Ảnh: TỰ TRUNG

Tối 7-2 ( 28 tháng chạp) Lễ hội đường sách Tết 2024 đã được khai mạc tại đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM.

Đây là một hoạt động vui xuân quen thuộc, góp phần nâng cao văn hóa đọc cho cộng đồng với nhiều điểm nhấn về giá trị lịch sử, văn hóa tinh thần cho người dân thành phố và du khách đến du xuân, thưởng lãm.

Lì xì sách trở thành nét văn hóa riêng

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Trọng Nghĩa - bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Nguyễn Văn Nên - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM, cùng tổng lãnh sự các nước tại TP.HCM...

Một trong những điểm nhấn mới lạ của Lễ hội Đường sách Tết năm nay là chương trình Lì xì sách Tết lần đầu tiên được tổ chức. Hơn 16.000 cuốn sách được trao cho du khách trong dịp đầu năm mới.

Ông Lâm Đình Thắng, giám đốc Sở TT&TT, phát biểu khai mạc - Ảnh: TỰ TRUNG

Tại lễ khai mạc, 10 công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM là những người đầu tiên được lì xì sách.

Trong bài phát biểu khai mạc, ông Lâm Đình Thắng - giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, trưởng ban tổ chức Lễ hội đường sách Tết 2024 - cho biết:

"Ban tổ chức mong muốn hoạt động lì xì Tết bằng sách, tặng quà bằng sách sẽ trở thành một nét văn hóa rất riêng và phổ biến của hệ thống chính trị và người dân, doanh nghiệp thành phố".

Lễ hội Đường sách Tết có gì?

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 có tổng diện tích tổ chức 11.200m2, tăng hơn 3.000m2 so với năm 2023; thu hút 30 đơn vị, giới thiệu hơn 65.000 bản sách.

Cắt băng khánh thành Lễ hội Đường sách Tết 2024 - Ảnh: TỰ TRUNG

Lễ hội được chia thành 3 khu vực chính.

Khu A (đường Lê Lợi, đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến Pasteur) là khu vực sân khấu chính diễn ra nhiều nội dung trưng bày, triển lãm như triển lãm, giới thiệu các tác phẩm, bài thơ chúc Tết, bài báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các tác phẩm đoạt giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

TIN LIÊN QUAN
  • Thành phố Thủ Đức sẽ có đường sách từ ngày 22-12

Khu B (đoạn từ đường Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa) là không gian dành cho công nghệ trong ngành sách như sách nói, sách điện tử và các gian hàng đơn vị xuất bản, phát hành với nhiều tựa sách hay, đa dạng thể loại.

Nơi đây tổ chức hoạt động lì xì sách dành cho người dân và du khách khi đến tham gia các hoạt động tại Lễ hội Đường sách Tết.

Khu C (đoạn từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến bùng binh Quách Thị Trang) là khu vực dành cho thiếu nhi với các gian hàng sách, khu vui chơi và là khu vực dừng chân nghỉ ngơi cho người dân đến tham quan.

Các đại biểu tham quan các gian hàng sách tại Lễ hội Đường sách Tết 2024 - Ảnh: TỰ TRUNG

Ngoài ra khu vực đại cảnh Trống Đồng là nơi trưng bày các tác phẩm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và cũng là nơi giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của chương trình Người Việt yêu sử Việt.

Với khu vực Không gian văn hóa Nam Bộ, người dân có thể trải nghiệm thư viện số Nguyễn An Ninh, ngắm nhìn những quyển sách quý hiếm.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội huy động 5.000 tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Hà Nội huy động 5.000 tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT

16:10 19/06/2024

Anh Nguyễn Tiến Hưng - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội cho biết, sẽ huy động khoảng 5.000 thanh niên tình nguyện cắm chốt tại các điểm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 để hỗ trợ thí sinh và người nhà, trong đó có đội hình xe ôm 0 đồng có thể đưa đón thí sinh.

8 hành động cần tránh ở nơi đỗ xe

8 hành động cần tránh ở nơi đỗ xe

19:50 10/03/2024

Các chuyên gia về phép xã giao cho biết cho 8 hành động bạn làm khi đỗ xe có thể xúc phạm người khác, gây nguy hiểm cho mọi người.

Tuổi trẻ Đà Nẵng khởi động chiến dịch mùa hè xanh, đến với bệnh nhân, người già neo đơn

Tuổi trẻ Đà Nẵng khởi động chiến dịch mùa hè xanh, đến với bệnh nhân, người già neo đơn

15:40 14/07/2023

Trước khi diễn ra chiến dịch tại địa điểm đóng quân chính năm nay là xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), mở đầu cho chiến dịch Mùa hè xanh năm 2023, Đoàn thanh niên Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng khởi động bằng nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa.

Đằng sau những cửa hàng không người

Đằng sau những cửa hàng không người

08:40 25/01/2024

Choi Seung-hoon, 32 tuổi, ghé cửa hàng sashimi ở ga Sangwangsimni, Seoul, nơi không có nhân viên phục vụ để mua bữa tối.

Làm gì khi bị ong tấn công?

Làm gì khi bị ong tấn công?

00:40 26/05/2024

Ong mật có thể đuổi theo con mồi với tốc độ xấp xỉ 32 km/giờ, vì vậy nếu đủ sức bạn hãy chạy nhanh hơn đàn ong, khi bị đốt cần rút nọc độc dính trên da càng sớm càng tốt.

Chuyện nhặt ở xứ Bạch Dương

Chuyện nhặt ở xứ Bạch Dương

07:30 16/11/2023

TP - Nơi thành phố Xanh-Petecbua của xứ sở Bạch Dương vào chiều thu, bất chợt hiện ra khung hình chẳng thể lẫn vào đâu được của nữ dân quân Yên Vực, Nam Ngạn xứ Thanh được tay máy lão luyện của báo Tiền Phong ghi lại, đã trở thành hình ảnh điển hình cho tinh thần bất khuất của quân dân xứ Thanh một thời đạn bom.

Chăm con ung thư, mẹ chỉ nguyện cầu con bớt đau

Chăm con ung thư, mẹ chỉ nguyện cầu con bớt đau

06:00 28/05/2024

Con gái đầu lòng phát bệnh ung thư từ năm 2018, suốt 6 năm ròng chạy chữa, người mẹ luôn nguyện cầu cho cho con bớt đau.

TP.HCM khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi, không phân biệt thường trú hay tạm trú

TP.HCM khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi, không phân biệt thường trú hay tạm trú

09:10 09/08/2023

Nhiều quận ở TP.HCM đã bắt đầu tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên).

Quyền Linh: LHP quốc tế góp phần đạt thành công trong lĩnh vực điện ảnh

Quyền Linh: LHP quốc tế góp phần đạt thành công trong lĩnh vực điện ảnh

05:50 05/06/2024

Ngày 4.6, Trung tâm Phát triển Điện ảnh - trực thuộc Hội Điện ảnh Việt Nam - công bố chuỗi hoạt động đưa các chuyên gia hàng đầu về điện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra