Lắp lại 19 đoạn dải phân cách bị mất trên đường Võ Chí Công

13:00 23/04/2024

Ngày 23-4, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM cho biết đang cùng các đơn vị lắp đặt lại 19 vị trí dải phân cách bị mất dọc đường Võ Chí Công, TP Thủ Đức.

Một đoạn dải phân cách bị mất trước bãi xe Sơn Tùng (đường Võ Chí Công, TP Thủ Đức) sẽ được lắp lại để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại - Ảnh: THU DUNG

Trước đó, Tuổi Trẻ Online có bài viết phản ánh tình trạng hàng chục đoạn dải phân cách cứng đường Võ Chí Công bị mất, dẫn tới nguy cơ tai nạn cho người đi đường.

Đáng nói, hầu hết những điểm này đều nằm trước hoặc gần các bãi xe container, xe ben, garage… Các điểm này trở thành nơi ra vào, quay đầu xe của xe container, xe bồn… Việc tài xế cho xe ra vô thường xuyên rất dễ va chạm với xe máy.

Tiếp nhận thông tin trên, đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM cho biết dải phân cách cứng chỉ được mở ở một số khu vực nhất định để phục vụ việc quay đầu và ra, vào khu dân cư hay tại một số điểm kinh doanh thiết yếu (như trạm xăng).

Ở những điểm mở dải phân cách cứng, cơ quan chức năng sẽ tổ chức lắp biển báo đúng quy định.

Sáng 23-4, công nhân và máy cẩu được huy động để lắp đặt lại các đoạn dải phân cách cứng bị mất dọc đường Võ Chí Công - Ảnh: THU DUNG

Thời gian qua, Trung tâm cũng ghi nhận dọc đường Võ Chí Công có khoảng 19 vị trí tự ý mở dải phân cách cứng gây ảnh hưởng tới an toàn giao thông. Trong đó có các điểm trước bãi xe Nguyễn Hoàng; bãi xe Phạm Hùng; bãi xe Huy Châu; bãi xe Tường Sơn...

Các đơn vị đã có cuộc họp thống nhất thực hiện đóng 19 điểm mở sai quy định nói trên trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 26-4.

Đồng thời phối hợp các đơn vị kiểm tra, phát hiện trường hợp tự ý tháo dỡ, cẩu dải phân cách cứng thì sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Trung tâm thông báo, yêu cầu các hộ dân, chủ bến bãi xe container trên đường Võ Chí Công có kế hoạch, thời gian di dời bến bãi, kho bãi để không bị ảnh hưởng tới hoạt động.

Trung tâm kiến nghị UBND TP Thủ Đức, Công an TP Thủ Đức, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM... bố trí lực lượng hỗ trợ triển khai đóng các điểm mở dải phân cách như trên.

Người dân rất bức xúc bởi một đoạn chỉ vài trăm mét đường Võ Chí Công có tới 3 điểm bị mở dải phân cách cứng mà không có biển cảnh báo nào - Ảnh: MINH HÒA

Dân bức xúc việc dải phân cách biến mất

Anh Nguyễn Hồng Thành - một người đi đường - bức xúc nói đường Võ Chí Công kết nối vùng Đông Nam Bộ với TP.HCM nên lượng xe cộ di chuyển trên đường này đông đúc cả ngày. Nhất là các xe có tải trọng lớn chở hàng hóa từ cảng Cát Lái, Phú Hữu đi các tỉnh, thành nhộn nhịp.

"Dải phân cách cứng được cơ quan chức năng lắp kiên cố để hạn chế xảy ra va chạm giữa xe đầu kéo và xe hai bánh. Vậy mà lại bị tháo dỡ hàng chục vị trí để "mở đường" ra vào các bãi xe tải nặng là bất hợp lý, nguy hiểm.

Thực tế cũng đã có những vụ va chạm xảy ra. Cơ quan chức năng cần gấp rút vào cuộc để xem ai tháo dỡ dải phân cách và có biện pháp xử lý phù hợp để đảm bảo an toàn giao thông chung", anh Thành nói.

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay ngày 01/12/2023 tại Tây Ninh

Lịch cúp điện hôm nay ngày 01/12/2023 tại Tây Ninh

16:10 30/11/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 01/12/2023 tại Tây Ninh Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Tây Ninh ngày 01/12/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Tây Ninh Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 01/12/2023 từ 07h00 - 17h00 Khu phố Ninh Bình phường Ninh Sơn. Ấp Tân Trung xã Tân Bình. Ấp Thạnh Lợi, Thạnh Đông xã Thạnh Tân. Khu phố Hiệp Thạnh phường Hiệp Ninh. Điện lực Thành Phố Tây Ninh Tiến hành công việc thí...

Hà Nội xảy ra hơn 1.500 vụ cháy liên quan đến điện trong gần 5 năm

Hà Nội xảy ra hơn 1.500 vụ cháy liên quan đến điện trong gần 5 năm

20:00 19/04/2023

Từ năm 2018 đến hết ngày 14.3.2023, trên địa bàn Hà Nội xảy ra 2.044 vụ cháy, nổ (1.562 vụ có liên quan đến điện). Lực lượng công an đề...

Lý do khiến khu chợ một thời sầm uất ở Hà Nội hoang tàn suốt nhiều năm

Lý do khiến khu chợ một thời sầm uất ở Hà Nội hoang tàn suốt nhiều năm

16:30 28/12/2023

Hà Nội - Chợ Ngã Tư Sở tại quận Đống Đa là nơi giao thương sầm uất một thời, song đã xuống cấp nghiêm trọng. Dù UBND TP Hà Nội...

Không chấp hành biển cấm, các phương tiện như sắp đâm sầm vào nhau ở ngã tư

Không chấp hành biển cấm, các phương tiện như sắp đâm sầm vào nhau ở ngã tư

12:40 09/10/2023

Hà Nội - Ghi nhận của PV báo Lao Động, trong ngày thứ 3 tổ chức cấm các phương tiện rẽ trái từ đường Hàm Nghi, Nguyễn Hoàng vào Lê...

Nhà trường nói gì vụ 200 trẻ mầm non ở Bắc Giang chưa đến trường?

Nhà trường nói gì vụ 200 trẻ mầm non ở Bắc Giang chưa đến trường?

17:30 06/10/2023

Hơn 200 trẻ mầm non tại Bắc Giang đã đến trường, không phải học ghép trong 3 lớp học cấp 4 chật chội do phụ huynh cho rằng đường xa, ông bà tuổi cao khó khăn khi đưa các em đến trường.

Bắt nhanh kẻ cướp tiệm vàng ở Bình Phước

Bắt nhanh kẻ cướp tiệm vàng ở Bình Phước

19:30 06/03/2024

Vụ cướp xảy ra tại một tiệm vàng trên đường 6/1, phường Long Thuỷ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h40 ngày 6/3, một nam thanh niên điều khiển xe máy rảo quanh khu vực thị xã Phước Long để cướp tài sản. Khi đến tiệm vàng Ngọc Bích, nam thanh niên để xe máy bên ngoài rồi vào trong giả vờ mua vàng. Đối tượng cầm vòng vàng ngắm nghía và lợi dụng lúc nhân viên sở hở rồi cướp vàng bỏ chạy. Nghe tiếng tri hô, chủ...

Vụ Vạn Thịnh Phát: Kêu gọi 5 cựu lãnh đạo SCB ra đầu thú, gồm những ai?

Vụ Vạn Thịnh Phát: Kêu gọi 5 cựu lãnh đạo SCB ra đầu thú, gồm những ai?

16:20 19/02/2024

Tòa án nhân dân TP.HCM thông báo kêu gọi 5 bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát ra đầu thú. Trường hợp các bị cáo không ra trình diện hoặc đầu thú thì coi như tự bỏ quyền tự bào chữa và bị xét xử vắng mặt.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình 'Tết Nhân ái' tại tỉnh Nghệ An

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình 'Tết Nhân ái' tại tỉnh Nghệ An

18:30 19/01/2024

Ngày 17/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã dự Chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 tại xã biên giới Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tiền và hàng trị giá 20 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

'Đào nhầm' đất di tích quốc gia để làm đường

'Đào nhầm' đất di tích quốc gia để làm đường

12:10 28/03/2024

Trong lúc thi công dự án đường dây điện, doanh nghiệp múc đất đá trái phép tại di tích lịch sử danh thắng cấp quốc gia lèn Hai Vai ở huyện Diễn Châu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra