Lập chứng từ khống, chi sai tiền phụ cấp hàng tỉ đồng, bệnh viện ở Quảng Nam yêu cầu thanh tra

09:40 09/08/2024

Xảy ra tình trạng lập chứng từ khống, chi sai tiền phụ cấp gây thất thoát hàng tỉ đồng, Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam đề nghị thanh tra, xử lý.

Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam vi phạm nhiều quy định quản lý tài chính, lập chứng từ khống, chi sai tiền phụ cấp, gây thất thoát hàng tỉ đồng - Ảnh: LÊ TRUNG

Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam vừa có báo cáo gửi Thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Nam về các khoản tiền vi phạm pháp luật, theo tinh thần cuộc họp thông qua dự thảo kết luận của Thanh tra tỉnh Quảng Nam ngày 15-7, bệnh viện báo cáo Thanh tra Sở Y tế để xử lý những sai phạm.

Cụ thể, lô thuốc Milgamma N Inj 2ml (thuốc điều trị bệnh viêm dây thần kinh) theo hóa đơn năm 2021 của Công ty cổ phần TMDV Thăng Long, kết quả trúng thầu tập trung của Sở Y tế năm 2019 và hợp đồng cung cấp thuốc giữa công ty này và bệnh viện được ký kết năm 2020.

  • Thanh tra bệnh viện vừa hủy gói thầu xây lắp 84 tỉ đồngĐỌC NGAY

Bệnh viện đã phát hiện quy trình nhập - xuất thuốc sử dụng và tồn kho cuối năm 2023 (trong biên bản kiểm kê thuốc, hóa chất, trang thiết bị chuyên môn, vật tư y tế tiêu hao cuối năm 2020, số lượng 2.918 ống thuốc Milgamma N Inj loại 2ml chưa có biên bản nghiệm thu của giám đốc).

Bà N.T.S - trưởng khoa dược của bệnh viện - vi phạm thông tư 22 của Bộ Y tế, thông tư 35 của Bộ Tài chính và một số chứng từ đã lập khống không đúng quy định của pháp luật, có dấu hiệu tham ô và gây thất thoát, lãng phí hàng tỉ đồng.

Số tiền phụ cấp ưu đãi nghề và phụ cấp độc hại từ năm 2012 đến nay, phòng kế toán và tổ chức hành chính tham mưu chi cho đối tượng hợp đồng theo nghị định 68 chưa đúng quy định, làm thất thoát ngân sách nhà nước hơn 2 tỉ đồng.

Bệnh viện đề nghị Thanh tra Sở Y tế thanh tra và xử lý số tiền thất thoát theo đúng quy định, quy trách nhiệm thuộc về tập thể hay cá nhân nào.

Trước đó như Tuổi Trẻ Online đưa tin, tháng 11-2023, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã công bố quyết định thanh tra đột xuất đối với Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam. Nội dung thanh tra tập trung vào việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý tài chính tại bệnh viện này giai đoạn 2019-2022.

Cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm tại bệnh viện liên quan đến quản lý tài chính, thanh toán chi phí khám chữa bệnh và ký hợp đồng lao động sai quy định. Nhiều khoản tiền sai phạm đến nay vẫn chưa được thu hồi.

Vào năm 2023, bệnh viện này cũng đã nợ gần 6 tháng tiền lương của 136 người lao động với số tiền khoảng 5,3 tỉ đồng và chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 1,1 tỉ đồng. Sau đó UBND tỉnh Quảng Nam đã cấp ngân sách 7 tỉ đồng cho bệnh viện để trả nợ lương cho người lao động.

Có thể bạn quan tâm
Mì Quảng là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mì Quảng là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

12:00 12/08/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa quyết định đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian mì Quảng.

Tài sắc bóng hồng tại Hội thi Tuyên truyền viên trẻ toàn quân 2024

Tài sắc bóng hồng tại Hội thi Tuyên truyền viên trẻ toàn quân 2024

07:00 16/10/2024

Trong số những người trẻ Quân đội về dự Hội thi Tuyên truyền viên trẻ toàn quân năm 2024 khu vực phía Bắc, những bóng hồng thuộc các đội thi của Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục Hậu cần và Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã thể hiện tài sắc vẹn toàn, góp phần cùng toàn đội thực hiện xuất sắc phần tranh tài tại sân chơi cấp toàn quân.

Truy tìm thú cưng thất lạc là nghề 'việc nhẹ lương cao'

Truy tìm thú cưng thất lạc là nghề 'việc nhẹ lương cao'

07:50 06/07/2024

Nghề thám tử tìm kiếm thú cưng thất lạc đang trở thành ngành nghề cực hot ở Trung quốc. Với công việc này, các thám tử có thể đạt được mức thu nhập trong mơ, lên đến 4.000 USD mỗi tháng.

Khai mạc Lễ hội Việt Nam-Nhật Bản năm 2023 tại Đà Nẵng

Khai mạc Lễ hội Việt Nam-Nhật Bản năm 2023 tại Đà Nẵng

06:00 14/07/2023

Lễ hội đã trở thành sự kiện văn hóa thường niên có ý nghĩa không chỉ đối với người dân Đà Nẵng, những người Nhật sống đang sống và làm việc tại thành phố mà còn đối với du khách gần xa.

Thanh niên tỉnh Lào Cai cần tiên phong đi đầu trong các lĩnh vực

Thanh niên tỉnh Lào Cai cần tiên phong đi đầu trong các lĩnh vực

14:20 07/09/2024

Phát biểu tại Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, ông Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai khẳng định, thanh niên là nòng cốt, là lực lượng tiên phong, đi đầu trong các lĩnh vực của tỉnh, góp phần vào thành công, phát triển của tỉnh nhà.

Thuyền rồng hóa tàu cao tốc vì được mỹ nhân bikini truyền sức mạnh

Thuyền rồng hóa tàu cao tốc vì được mỹ nhân bikini truyền sức mạnh

09:10 29/05/2024

Hành động nhỏ nhưng hiệu quả to, nữ tay trống Yiwo đã khiến đội thuyền rồng lao về đích với tốc độ nhanh hơn cả tàu cao tốc.

Nếu bố chồng đòi đến nhà sống cùng, tôi sẽ từ chối thẳng

Nếu bố chồng đòi đến nhà sống cùng, tôi sẽ từ chối thẳng

07:00 21/05/2024

Dù đã bỏ Bắc vào Nam để tránh nhà chồng rồi nhưng bố chồng suốt ngày đòi vào ở chung.

Đã có ca mắc bạch hầu tử vong, đường lây bệnh nguy hiểm này như thế nào?

Đã có ca mắc bạch hầu tử vong, đường lây bệnh nguy hiểm này như thế nào?

05:50 09/07/2024

Mới đây, một cô gái 18 tuổi tại Nghệ An được xác định tử vong do bệnh bạch hầu . Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã...

Thứ Ba 1/10: Nhân Mã không nên giấu khuyết điểm, Thiên Bình cần kỷ luật hơn

Thứ Ba 1/10: Nhân Mã không nên giấu khuyết điểm, Thiên Bình cần kỷ luật hơn

01:20 01/10/2024

Thiên Bình nên nghiêm khắc, kỷ luật với chính mình; Sư Tử không tin tưởng bất cứ ai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới