Lắp camera kết nối với công an để xử lý cò dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe

11:00 22/03/2023
Người dân làm thủ tục đổi giấy phép lái xe. Ảnh: Hữu Chánh

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lắp đặt camera tại cổng cơ quan có kết nối với Công an Phường Điện Biên, Quận Ba Đình để phối hợp theo dõi, xử lý các đối tượng chèo kéo, mời chào khách làm dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe gây mất trật tự.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường vừa có thông tin kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh về giải quyết thủ tục hành chính.

Theo ông Nguyễn Phi Thường, đơn vị này thực hiện việc giải quyết 121 thủ tục hành chính (có thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe) tại hai địa điểm tiếp nhận hồ sơ trực tiếp ở 258 Võ Chí Công và 16 Cao Bá Quát.

Qua xác minh, sở cho biết, cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa và cán bộ được giao thẩm định hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đã thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

Công dân đến cấp đổi giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa được cấp phát số thứ tự để thực hiện giải quyết theo trình tự trong giờ làm việc.

"Qua kiểm tra, chưa phát hiện có trường hợp cán bộ thụ lý hồ sơ giải quyết không theo số thứ tự, giải quyết ngoài giờ, ngoài trụ sở cơ quan...

Bộ phận được giao quản lý và phát số thứ tự thực hiện theo đúng chức năng nhiệm vụ được giao, không thực hiện chỉ dẫn công dân liên hệ với các đối tượng chào mồi làm dịch vụ để thực hiện đổi giấy phép lái xe", ông Thường thông tin.

Ông Thường cũng cho biết, theo phản ánh, tại cả 2 địa điểm số 16 Cao Bá Quát và số 258 Võ Chí Công thường xuyên xuất hiện các đối tượng mời chào khách làm dịch vụ gây mất an ninh, trật tự khu vực xung quanh trụ sở cơ quan.

Việc này sở đã nắm tình hình, tuy nhiên các đối tượng hoạt động bên ngoài trụ sở cơ quan nên rất khó khăn cho công tác quản lý, xử lý.

Do vậy, sở đã quán triệt cán bộ, công chức thực hiện công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính nghiêm túc chấp hành các quy định, quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.

Việc này nhằm nâng cao trách nhiệm cá nhân với tinh thần phục vụ cao nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính.

Sở cũng đề nghị Công an Phường Xuân La, Công an Phường Điện Biên và đơn vị liên quan phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự khu vực xung quanh trụ sở cơ quan và bên trong tòa nhà Khu liên cơ số 258 Võ Chí Công, số 16 Cao Bá Quát.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lắp đặt bổ sung 2 camera phục vụ quan sát khu vực bên ngoài trụ sở cơ quan tại số 16 Cao Bá Quát để chia sẻ kết nối trực tiếp hình ảnh về trụ sở Công an Phường Điện Biên, Quận Ba Đình cùng phối hợp theo dõi, xử lý các đối tượng chèo kéo, mời chào khách làm dịch vụ gây mất trật tự an toàn xã hội, trật tự công cộng.

Trong mấy tháng gần đây, số lượng công dân đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe tăng cao (trước đây khoảng 350 hồ sơ/ngày, hiện nay khoảng 650-700 hồ sơ/ngày). Điều này đã gây ra tình trạng ùn ứ do quá tải người dân đến làm thủ tục hành chính tại 2 trụ sở số 16 Cao Bá Quát và Khu liên cơ các sở ngành số 258 Võ Chí Công.

Có thể bạn quan tâm
100 kiều bào tiêu biểu viếng vua Hùng, đi thử metro Bến Thành - Suối Tiên

100 kiều bào tiêu biểu viếng vua Hùng, đi thử metro Bến Thành - Suối Tiên

14:50 01/02/2024

Các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Xuân Quê hương năm 2024 do Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao và UBND TP.HCM tổ chức.

Đại học Quốc gia Hà Nội sắp có thêm trường trực thuộc

Đại học Quốc gia Hà Nội sắp có thêm trường trực thuộc

18:30 02/02/2024

Từ ngày 1/3/2024, Khoa các khoa học liên ngành chính thức trở thành Trường trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Cháy công ty mũ bảo hiểm, giải cứu 11 người kẹt trên sân thượng

Cháy công ty mũ bảo hiểm, giải cứu 11 người kẹt trên sân thượng

13:00 22/07/2024

Ngày 22/7, tin từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.HCM (PC07), lực lượng chữa cháy giải cứu 11 người trong đám cháy xảy ra tại công ty sản xuất mũ bảo hiểm trên địa bàn quận Bình Tân. Thông tin ban đầu, khoảng 8h cùng ngày, người dân phát hiện tầng thượng của căn nhà trong hẻm 457 Bình Thành bốc cháy nên hô hoán, tìm cách dập lửa. Ít phút sau, đám cháy lan rộng và bùng phát dữ dội, tạo cột khói đen, bao trùm cả khu vực. Nhận được tin, Đội...

Mỹ lên tiếng vụ bị tố phá hoại đường ống Nord Stream

Mỹ lên tiếng vụ bị tố phá hoại đường ống Nord Stream

17:30 20/02/2023

Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ (NSC) John Kirby nói với Đài Fox News rằng Mỹ không liên quan đến vụ phá hoại đường ống Nord Stream hồi năm ngoái.

Liên minh châu Âu phạt Hungary 216 triệu USD

Liên minh châu Âu phạt Hungary 216 triệu USD

05:10 14/06/2024

Tòa án Liên minh châu Âu yêu cầu Hungary nộp phạt 200 triệu euro vì chính sách người xin tị nạn đi ngược lại luật của khối, trục xuất trái luật người di cư.

Vũ khí AI từ cuộc chiến ở Ukraine, đã tự hành chưa từng có trên drone

Vũ khí AI từ cuộc chiến ở Ukraine, đã tự hành chưa từng có trên drone

04:50 06/05/2024

Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ vũ khí AI thông minh đến mức vượt ngoài tầm kiểm soát của con người và có thể 'lạnh lùng' lên danh sách giết chóc.

Các thị trưởng Pháp kêu gọi người dân đồng lòng chống bạo loạn

Các thị trưởng Pháp kêu gọi người dân đồng lòng chống bạo loạn

19:20 03/07/2023

Lời kêu gọi bất thường của các thị trưởng Pháp về việc huy động người dân giúp lập lại trật tự được đưa ra trong bối cảnh tình trạng bạo loạn và cướp bóc đã kéo dài qua đêm thứ 5 liên tiếp.

Bình Định: Người dân vất vả mưu sinh dưới cái nắng 'cháy da, cháy thịt'

Bình Định: Người dân vất vả mưu sinh dưới cái nắng 'cháy da, cháy thịt'

15:30 05/05/2023

Dưới cái nắng gần 35 độ, khiến người ta cảm thấy như 'cháy da, cháy thịt' mỗi khi ra đường, thì nhiều công nhân, người lao động tại Bình Định...

EVNHANOI khuyến cáo sử dụng điện an toàn để phòng, chống cháy nổ

EVNHANOI khuyến cáo sử dụng điện an toàn để phòng, chống cháy nổ

19:00 28/05/2024

Vừa qua, trên địa bàn quận Cầu Giấy - Hà Nội đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm 14 người tử vong và nhiều người bị thương. Theo thống kê của Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, có trên 70% các vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện. Điều này cho thấy, người dân vẫn chưa có nhận thức đủ tốt trong việc đảm bảo an toàn điện cũng như phòng cháy chữa cháy khi có hỏa hoạn diễn ra trong nhà hoặc cơ sơ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới