Lắng đọng Chương trình nghệ thuật tri ân chiến sỹ bị địch bắt tù đày

22:30 19/03/2023

Sự kiện kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng trở về” của các chiến sỹ bị địch bắt tù đày Hà Nội là dịp để mỗi người dân yêu nước, yêu Thủ đô ghi nhớ, tôn vinh sự hy sinh cao cả của lớp người đi trước.

Ca khúc 'Gửi lại em' với sự thể hiện của ca sỹ Minh Quân và Thu Thủy. (Ảnh: Thu Phương/TTXVN phát)

Tối 19/3, Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng trở về” của các chiến sỹ bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội (3/1973-3/2023) đã diễn ra trong sự lắng đọng, nhiều cảm xúc tại khu vực Tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” thuộc không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức.

Chương trình nghệ thuật hội tụ nhiều ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; lý tưởng cách mạng của lớp thanh niên sẵn sàng dâng hiến tuổi xuân cho độc lập, tự do dân tộc như: "Non xuân ngàn năm gấm vóc," "Tuổi xuân dâng Đảng," "Mãi mãi tuổi hai mươi," "Tự nguyện," "Bài ca không quên," "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân," "Tổ quốc gọi tên mình"... qua sự thể hiện của Nghệ sỹ ưu tú Thanh Bình, Minh Quân, Thu Thủy, Tiến Ngọc, Quách Mai Thy... cùng Vũ đoàn Hà Thành, Vũ đoàn Hà Nội trẻ và dàn hợp xướng.

Ca khúc 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' tại chương trình. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Chương trình góp phần tri ân các thế hệ cha anh đã hy sinh tuổi trẻ, xương máu cho tương lai đất nước. Những tấm gương chiến đấu, hy sinh cao cả của các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày đã trở thành những biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tô thắm thêm truyền thống cách mạng của dân tộc, là niềm tự hào, tấm gương sáng để các thế hệ trẻ viết tiếp những trang sử vang của dân tộc.

Qua đó, nêu cao truyền thống anh hùng, đấu tranh giữ nước và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" trong các thế hệ hôm nay; cổ vũ, khích lệ mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ quyết tâm thi đua học tập, lao động, cống hiến sức lực, trí tuệ, xây dựng đất nước và Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, sự kiện kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng trở về” của các chiến sỹ bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội là dịp để mỗi người dân yêu nước, yêu Thủ đô ghi nhớ, tôn vinh sự hi sinh cao cả của lớp người đi trước.

Trong dịp này, ngành văn hóa Thủ đô đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều chương trình, hoạt động kỷ niệm ý nghĩa như trưng bày, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật...

Lịch sử dân tộc ghi nhớ, cách đây 50 năm về trước, Đế quốc Mỹ - sau thất bại liên tiếp ở các chiến trường, đã phải ngồi vào bàn đàm phán, ký Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (Hiệp định Paris ngày 27 tháng 1 năm 1973).

Hiệp định đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử giải phóng dân tộc ở thời đại Hồ Chí Minh, mở đường cho ngày chiến thắng trở về của các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tại các nhà lao, trại giam trải dài 3 miền đất nước./.

Có thể bạn quan tâm
100 thí sinh tranh tài 'Phụ trách sao giỏi' tỉnh Nghệ An

100 thí sinh tranh tài 'Phụ trách sao giỏi' tỉnh Nghệ An

06:00 05/05/2024

Tham gia cuộc thi “Phụ trách sao giỏi” cấp tỉnh, 100 thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi với những câu hỏi và kiến thức phong phú. Thí sinh nào đạt từ 80-100 điểm sẽ được chứng nhận là phụ trách sao giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2023-2024.

Xin phép thông gia cho cháu ngoại thứ hai mang họ mình

Xin phép thông gia cho cháu ngoại thứ hai mang họ mình

15:50 26/05/2024

Thầy dạy tôi đã điều đình được với con rể lớn và thông gia cho phép cháu ngoại thứ hai mang họ mình để sau này thờ cúng.

Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh 2023 thu hút đông đảo du khách

Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh 2023 thu hút đông đảo du khách

14:00 06/08/2023

Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất là dịp khơi dậy tình yêu quê hương và niềm tự hào của chính người dân Thành phố về lịch sử ngàn đời của dân tộc trên vùng đất này.

Hai nhóm đuổi đánh nhau 3 người chết trên đường Láng: Công an bắt giữ 25 thanh niên

Hai nhóm đuổi đánh nhau 3 người chết trên đường Láng: Công an bắt giữ 25 thanh niên

19:30 17/06/2024

Xuất phát từ mâu thuẫn khi tham dự buổi tiệc sinh nhật, hàng chục thanh niên lái xe máy mang theo hung khí và đuổi đánh nhau trên đường. Một chiếc xe máy trong số đó gặp nạn làm 3 người trên xe tử vong.

Người phụ nữ có hai bàng quang

Người phụ nữ có hai bàng quang

12:50 15/04/2024

Người phụ nữ 74 tuổi đi tiểu đêm nhiều lần, bác sĩ phát hiện có hai bàng quang phải cắt bỏ một vì nguy cơ biến chứng.

Tuổi trẻ TPHCM chung tay phục hồi dòng kênh Hy Vọng

Tuổi trẻ TPHCM chung tay phục hồi dòng kênh Hy Vọng

17:00 30/06/2024

Ngày 30/6, Quận Đoàn quận Tân Bình phối hợp với Đoàn Học viện Hàng không Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường, khai thông dòng chảy tại kênh Hy Vọng (quận Tân Bình).

Chồng cũ không quay lại được với tôi nên dọa đòi con

Chồng cũ không quay lại được với tôi nên dọa đòi con

09:20 05/07/2024

Tôi ly hôn hơn nửa năm; con gái hai tuổi ngoan, xinh xắn; anh tìm tới gái gọi khi tôi mang bầu bảy tháng.

Thái Bình phát động cuộc thi tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam'

Thái Bình phát động cuộc thi tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam'

18:00 29/03/2023

Ngày 29.3, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Lễ phát động cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”; hưởng ứng...

'Điểm tựa xanh biên cương' - tôn vinh cống hiến của Bội đội Biên phòng

'Điểm tựa xanh biên cương' - tôn vinh cống hiến của Bội đội Biên phòng

16:00 03/03/2023

Với gần 40 bài viết thuộc các thể loại báo chí khác nhau, cuốn sách “Điểm tựa xanh biên cương” viết về hoạt động của những cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng trong nhiều năm gần đây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra