Lan truyền clip nhóm người đập cửa ô tô cứu tài xế vụ tai nạn 8 ô tô trên cầu Phú Mỹ

08:00 09/08/2024

Nhóm người đi đường bất chấp nguy hiểm lao vào giải cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô bốc cháy sau vụ va chạm liên hoàn 8 xe trên cầu Phú Mỹ, TPHCM chiều 8-8.

Nam công nhân nắm tay tài xế kéo ra khỏi xe bị vò nát, bẹp dúm, nát bét - Ảnh: Cắt từ video

Ngày 8-8, sau khi vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ xảy ra, mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nhóm người đi đường bất chấp nguy hiểm đã lao vào cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô thoát ra ngoài an toàn. Ngay sau khi tài xế được cứu ra, chỉ vài phút sau ngọn lửa bùng lên bao trùm xe.

Theo clip người đi đường ghi lại, vụ tai nạn vừa xảy ra, người đi đường, trong đó có một số người mặc đồ công nhân, xe ôm công nghệ,... phát hiện nam tài xế mắc kẹt trong ô tô bị kẹp giữa xe tải đông lạnh (chở tôm) và một ô tô khác kêu cứu thất thanh.

Thấy vậy, nhóm người trên chạy đến phá lớp cửa kính ô tô đã bể để tạo lối cho tài xế chui ra ngoài. Tuy nhiên nam tài xế vẫn còn mắc kẹt sâu bên trong ghế, không mở được dây an toàn nên chưa thể chui ra được.

Lúc này phía sau xe khói lửa đã bốc lên, lan tới, nam công nhân nhanh chóng dùng bình chữa cháy mini của người khác xịt vào vị trí đang bùng lửa lên. Đồng thời kêu "có dao, có kéo gì không mượn cắt đi".

TIN LIÊN QUAN
  • 20 năm cứu sống gần 500 người

  • Cứu nam thanh niên rơi xuống vực đèo Prenn Đà Lạt

Ngay sau đó, một người công nhân khác chạy đi lấy cây kéo của quán nước gần đó ra đưa cho người công nhân này cắt dây an toàn. Nam tài xế giơ tay, nam công nhân và một người khác liền dùng tay kéo mạnh tài xế ra ngoài an toàn.

"Nam công nhân xuất hiện trong clip rất nhanh nhẹn, kêu người khác chạy đi mượn cây kéo để cắt dây an toàn cho tài xế chui ra kịp thời, ít phút sau chiếc xe bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn", một người đàn ông bán nước dưới chân cầu Phú Mỹ cho hay.

Clip nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt tương tác ở khắp các trang mạng xã hội chia sẻ lại, nhiều người cảm thán trước hành động dũng cảm của nhóm người nói trên. Hiện tại dân mạng vẫn chưa tìm ra danh tính nam công nhân trực tiếp cứu tài xế.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Khánh Liêm (41 tuổi, ngụ quận 4) - tài xế được cứu cho hay sau khi xảy ra va chạm, đám cháy bùng phát phía sau xe ông này, người thân trên xe may mắn thoát ra ngoài, còn ông bị mắc kẹt trong buồng lái, không thể cử động, may mắn được nhóm người đi đường cứu.

"Tôi nghe đùng một cái là không còn kiểm soát được gì hết. Đến khi chui ra khỏi xe rồi mới biết là có tai nạn. Nếu thời điểm đó có biết là tai nạn tôi cũng không xử lý được. Tôi bị đụng nên hoàn toàn bị động", ông Liêm cho hay.

Ông Liêm cho biết cảm nhận được sức nóng từ phía sau gần chạm tới cơ thể. Lúc này có một người dùng bình xịt chữa cháy xịt vào người tôi. Sau đó một người khác leo lên đầu xe cầm kéo cắt dây an toàn, nắm tay tôi kéo ra ngoài, vừa nhảy ra khỏi xe ít phút sau thì lửa bùng phát mạnh dữ dội.

"Tôi bị mắc kẹt sâu ở phần ghế lái, dây an toàn kẹt chặt nên có người cắt dây để tôi thoát ra ngoài, nêu cứu không kịp thì...", tài xế Liêm nhớ lại.

Tài xế xe tải: "Đạp thắng hoài không được, tôi chỉ biết cầu nguyện"

Thông tin ban đầu, khoảng 14h40 ngày 8-8, có 8 xe tông nhau tại chân cầu Phú Mỹ, hướng từ quận 7 đi TP Thủ Đức.

Anh Dũng (37 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang), tài xế xe tải đông lạnh, cho biết khi đang cầm lái thì xe bất ngờ mất thắng.

"Hai bánh xe vừa rớt xuống gờ dốc cầu Phú Mỹ thì bể ống hơi, nghe một cái chát liền, lúc đó chân tôi đạp thắng không dừng được xe, xe cứ lao thẳng xuống dốc, chỉ biết lạy trời cầu nguyện.

Lúc này tôi giữ bình tĩnh tìm cách lách qua các xe, tránh tông trực diện. Chân chỉ biết nhịp thắng, tay thì ôm vô lăng đánh lái, lúc đó để số 5 rồi, không trả số kịp", anh Dũng nhớ lại.

Sau khi xe tải dừng lại, anh Dũng nhanh chóng xuống xe thì thấy có hai ô tô dính chặt vào đầu xe mình, tình trạng bốc cháy dữ dội. Anh vội vàng mở cửa, cùng nhiều người khác cứu nhiều người trong hai xe ra ngoài.

Nam tài xế được những người đi đường hỗ trợ cứu ra ngoài an toàn, bên cạnh là ngọn lửa đang cháy - Ảnh: Cắt từ video
Một ô tô bị cháy đen được cẩu đi - Ảnh: MINH HÒA
Cabin xe tải đông lạnh và hai ô tô bị cháy rụi - Ảnh: MINH HÒA
Toàn cảnh vụ tai nạn, xe tải đông lạnh được cho là mất thắng lao xuống dốc, ủi văng nhiều xe khác đoạn đường khoảng 100m - Ảnh: MINH HÒA
Có thể bạn quan tâm
Hai thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT

Hai thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT

09:10 17/07/2024

Theo dữ liệu điểm thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa được Bộ GD&ĐT công bố, môn Ngữ văn năm nay có 2 thí sinh đạt điểm 10.

Trường học ở Hà Nội lấy điểm chuẩn lớp 10 tới 45,5/50

Trường học ở Hà Nội lấy điểm chuẩn lớp 10 tới 45,5/50

11:50 05/07/2024

Với trung bình hơn 9 điểm một môn, trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất trong hơn 200 trường công lập, tư thục ở Hà Nội.

Va chạm giao thông, thanh niên cầm dao đâm thủng lốp và chém vỡ kính ôtô

Va chạm giao thông, thanh niên cầm dao đâm thủng lốp và chém vỡ kính ôtô

18:30 16/12/2023

Ninh Bình - Ngày 16.12, Công an huyện Kim Sơn cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ một nam thanh niên dùng dao đâm thủng lốp và chém vỡ...

Hà Nội chốt ba môn thi tuyển vào lớp 10

Hà Nội chốt ba môn thi tuyển vào lớp 10

15:20 28/03/2024

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội ngày 28-3, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Mưa lớn trong đêm, thành phố Sơn La ngập sâu, nước chảy như sông

Mưa lớn trong đêm, thành phố Sơn La ngập sâu, nước chảy như sông

08:40 24/07/2024

Cơn mưa lớn rạng sáng nay khiến nước từ nhiều nơi đổ về một khu vực, một số tuyến đường ở thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) ngập sâu, nước chảy như sông.

Phát hành sách giáo khoa mới lớp 4, 8 và 11 từ ngày 15-6

Phát hành sách giáo khoa mới lớp 4, 8 và 11 từ ngày 15-6

06:30 26/04/2023

Sách giáo khoa lớp 4, lớp 8 và lớp 11 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới dự kiến được Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam phát hành từ ngày 15-6-2023.

Bắt đối tượng bị truy nã do bỏ trốn trong thời gian chờ định giá tài sản

Bắt đối tượng bị truy nã do bỏ trốn trong thời gian chờ định giá tài sản

16:10 13/06/2023

Thấy cửa hàng điện thoại không có người trông coi, Hên đã mở tủ lấy 4 điện thoại di động rồi bỏ đi nhưng bị chủ cửa hàng phát hiện,...

Bình Dương thành lập Liên đoàn Thể dục tỉnh

Bình Dương thành lập Liên đoàn Thể dục tỉnh

18:30 27/05/2023

Ngày 27.5.2023 đã diễn ra Đại hội đại biểu Liên đoàn Thể dục tỉnh Bình Dương lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028.

Người phụ nữ mang thai và cháu nhỏ tử vong dưới hồ Plêi Krong

Người phụ nữ mang thai và cháu nhỏ tử vong dưới hồ Plêi Krong

11:30 11/08/2024

Phát hiện 2 cháu nhỏ kêu cứu dưới lòng hồ Plêi Krong, chị N.T.N dù đang mang thai vẫn lao mình xuống nước để cứu các cháu, không may cả 3 đều bị đuối nước dẫn tới tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới