Làm việc với Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương: Phó Thủ tướng đề nghị địa phương hiến kế cho Trung ương

17:20 01/03/2024

TPO - Làm việc trực tuyến với tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và TP Hải Phòng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang bày tỏ mong muốn các địa phương hiến kế cho các cơ quan Trung ương hướng xử lý các khó khăn, vướng mắc, bởi chính địa phương mới biết thế nào là đúng.

Ngày 1/3, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì buổi làm việc trực tuyến với Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất khẩu tại các địa phương này.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh việc Thủ tướng phân công các thành viên Chính phủ họp với các địa phương nhằm giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nắm bắt và xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở.

Đối với 3 địa phương, Phó Thủ tướng cho biết, trên cơ sở 2 cuộc họp trước đó, khoảng một nửa các vấn đề đã được các bộ, ngành tập trung tháo gỡ. Những vấn đề còn lại sẽ tiếp tục được xử lý trong thời gian tới trong các luật, nghị định, thông tư mới được ban hành.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang họp trực tuyến với 3 địa phương để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Để cơ chế làm việc này phát huy hiệu quả hơn nữa, Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương khi có khó khăn, vướng mắc thì trao đổi cụ thể với bộ, ngành liên quan và phải tích cực "đeo bám" văn bản trả lời từ các cơ quan Trung ương. "Quan trọng hơn, tôi muốn các đồng chí địa phương hiến kế cho các cơ quan Trung ương hướng xử lý thế nào, bởi chính các đồng chí mới biết thế nào là đúng", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương phải bám sát công tác xây dựng thể chế của Trung ương, tránh tình trạng các văn bản của Trung ương ban hành rồi nhưng ở địa phương không nắm, không cập nhật kịp thời hay có những việc được xử lý rồi nhưng địa phương vẫn thắc mắc, vẫn hỏi.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng quán triệt từ nay trở đi phải thống kê những khó khăn, vướng mắc nào đã được tháo gỡ, chứ không chỉ thống kê bộ. Theo Phó Thủ tướng, cơ chế làm việc này ra đời là nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương và để tránh tình trạng bộ, ngành gửi văn bản trả lời địa phương thực hiện đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí… khiến các địa phương không biết làm thế nào.

Trước đó, tại cuộc họp, tỉnh Quảng Ninh phản ánh hiện mặt hàng máy photocopy nhập khẩu, mặt nạ lọc khí độc đang chịu sự quản lý của nhiều bộ, đề nghị mỗi mặt hàng chỉ làm thủ tục cấp phép xuất/nhập khẩu với một cơ quan đầu mối để giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm ban hành hướng dẫn xác định định mức số lượng người làm việc trong cơ sở giáo dục, đơn vị sự nghiệp công lập làm căn cứ để Trường Đại học Hạ Long xây dựng Đề án tự chủ trình UBND tỉnh phê duyệt.

Thành phố Hải Phòng kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm trình Chính phủ quyết định ranh giới quản lý hành chính trên biển giữa Hải Phòng và Quảng Ninh; Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư các khu công nghiệp và dự án 4 bến cảng thuộc Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện.

Có thể bạn quan tâm
Dự án nghìn tỉ thành nhà hoang trên khu đất vàng ven biển Quảng Nam

Dự án nghìn tỉ thành nhà hoang trên khu đất vàng ven biển Quảng Nam

08:50 02/06/2024

Nhiều dự án nghìn tỉ nằm dọc cung đường ven biển Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam chỉ xây dựng vài hạng mục rồi bỏ hoang lâu năm, do vướng thủ tục đất đai, gây tình trạng lãng phí tài nguyên ở khu đất vàng.

Hà Nội yêu cầu thanh tra dự án đối ứng cho đường Vành đai 2,5

Hà Nội yêu cầu thanh tra dự án đối ứng cho đường Vành đai 2,5

17:20 16/01/2024

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn giao Thanh tra Thành phố khẩn trương tiến hành thanh tra, kiểm tra quá trình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới mở rộng phía Bắc và Tây Bắc Đại Kim - Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

10 năm EVNSPC đưa điện đến Phú Quốc

10 năm EVNSPC đưa điện đến Phú Quốc

11:10 03/02/2024

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vận hành lưới điện ngầm 110 kV xuyên biển Hà Tiên, Phú Quốc từ năm 2014, giúp giá điện sinh hoạt giảm 50%, thúc đẩy du lịch.

The Sola Park 'chiều lòng' gu chọn của nhà giới trẻ

The Sola Park 'chiều lòng' gu chọn của nhà giới trẻ

10:30 17/06/2024

The Sola Park 'chiều lòng' gu chọn của nhà giới trẻ Theo khảo sát gần đây của PropertyGuru, thị trường bất động sản nhà ở tại Việt Nam đang trải qua sự trẻ hoá về độ tuổi của nhóm khách hàng. Cụ thể, trong năm 2023, nhóm có nhu cầu tìm mua bất động sản nhiều nhất là đối tượng từ 22 - dưới 39 tuổi. Đặc biệt, nhóm trẻ từ 22 - 34 tuổi, nhu cầu tìm mua...

Gói trừng phạt thứ 13 của EU nhằm vào Nga: Ba Lan tuyên bố sẽ yêu cầu đưa sản phẩm này vào ‘danh sách đen’

Gói trừng phạt thứ 13 của EU nhằm vào Nga: Ba Lan tuyên bố sẽ yêu cầu đưa sản phẩm này vào ‘danh sách đen’

08:40 02/02/2024

Ngày 1/2, phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk cho biết, nước này sẽ yêu cầu đưa nhiên liệu dành cho các nhà máy điện nguyên tử vào gói trừng phạt thứ 13 của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga.

Khách trúng Jackpot 2 Vietlott 67,7 tỉ đồng, giải độc đắc 300 tỉ vẫn chưa có chủ

Khách trúng Jackpot 2 Vietlott 67,7 tỉ đồng, giải độc đắc 300 tỉ vẫn chưa có chủ

04:40 07/04/2024

Tối 6-4, một khách hàng nhà mạng Viettel trúng giải Jackpot 2 của Vietlott trị giá hơn 67,7 tỉ đồng. Tuy nhiên đây chưa phải giải độc đắc có giá trị lớn nhất.

Cận cảnh một số dự án đang bị thanh tra của ông Nguyễn Viết Dũng

Cận cảnh một số dự án đang bị thanh tra của ông Nguyễn Viết Dũng

10:30 16/03/2023

Quảng Nam - Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng do ông Nguyễn Viết Dũng - người đánh nữ nhân viên phục vụ sân golf bằng gậy ở Đà Nẵng...

Tập đoàn Lộc Trời miễn nhiệm tổng giám đốc

Tập đoàn Lộc Trời miễn nhiệm tổng giám đốc

04:20 17/07/2024

Ngày 16/7, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời, có thư ngỏ gửi các tổ chức, cá nhân liên quan, thông báo về việc thay đổi nhân sự chủ chốt. Theo đó, Nghị quyết Hội đồng quản trị số 20/2024/NQ-HĐQT ngày 15/7 đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời đối với ông Nguyễn Duy Thuận kể từ ngày 15/7. 'Trong thời gian tới, tôi sẽ trực tiếp chỉ đạo và điều hành tất cả các hoạt động của Tập đoàn cho đến khi có...

QMS TOP TOWER Tố Hữu - Mở bán chính thức lần đầu ngày 2/8/2024

QMS TOP TOWER Tố Hữu - Mở bán chính thức lần đầu ngày 2/8/2024

06:20 24/07/2024

QMS TOP TOWER có vị trí đắc địa, nằm ở ngã ba giao nhau của phố Tố Hữu và Vũ Trọng Khánh. Đây cũng là nơi giao thoa của 3 quận: Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới