Ba trái na Lạng Sơn được bán đấu giá hơn 500 triệu

19:30 19/08/2023

Tỉnh Lạng Sơn vừa đấu giá thành công hai trái na Chi Lăng lần lượt 200 triệu và 220 triệu đồng/trái. Một trái na khác được bán với giá 100 triệu đồng.

Hai doanh nghiệp đấu giá thành công hai trái na "tuyển" tại huyện Chi Lăng, Lạng Sơn - Ảnh: THU HƯƠNG

Tại chợ nông sản Chi Lăng ngày 19-8, tỉnh Lạng Sơn đã đấu giá thành công nhiều trái na (mãng cầu) "tuyển" trồng trên địa bàn với tổng số tiền hơn 780 triệu đồng. Trong đó, huyện Chi Lăng bán hai trái na dai Chi Lăng lần lượt 200 triệu và 220 triệu đồng/trái.

Đây là mức đấu giá cao nhất từ trước đến nay đối với na Lạng Sơn. Ban tổ chức cũng đã đấu giá thành công một trái na bở trị giá 100 triệu đồng.

Được biết, na bở là giống na lâu đời, vỏ dày, cùi dày, ít hạt, vị ngọt thanh mát. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đấu giá thành công hai trái na Thái trị giá 50 triệu đồng/trái, một trái na Thái khác được đấu giá 80 triệu đồng.

  • Na - sản vật đất ải Chi LăngĐỌC NGAY

Toàn bộ số tiền thu được sau khi đấu giá bán na Lạng Sơn trên 880 triệu đồng. Trong đó, có một doanh nghiệp hỗ trợ thêm 100 triệu đồng cho bà con nông dân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 19-8, chị Đinh Thị Anh Thư - bí thư Tỉnh đoàn Lạng Sơn, cho biết na được đấu giá là những trái na chọn lọc, chất lượng cao, trồng tại địa phương thuộc chương trình quảng bá, tiêu thụ na và các sản phẩm OCOP Chi Lăng năm 2023. Chương trình do huyện Chi Lăng và Tỉnh đoàn tổ chức.

Theo chị Thư, những trái na có giá cao, được chính bà con nuôi trồng được đấu giá nhằm gây quỹ, xây dựng các cây cầu dân sinh và nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Chi Lăng.

Những doanh nghiệp đấu giá cũng mong qua sản phẩm na Lạng Sơn trở thành sản phẩm mũi nhọn, có giá trị cao để cải thiện đời sống bà con.

Theo thông tin từ UBND huyện Chi Lăng, đến tháng 8-2023, diện tích trồng na trên địa bàn huyện gần 2.500ha. Sản lượng ước đạt 20.000 tấn gồm cả na trái vụ. Giá trị kinh tế trên 700 tỉ đồng. Từ nhiều thôn bản nghèo khó đến nay đã có 60 - 70% hộ giàu lên từ trái na.

Có thể bạn quan tâm
Khảo sát dự án KDL núi Chứa Chan và hồ Núi Le

Khảo sát dự án KDL núi Chứa Chan và hồ Núi Le

06:40 17/06/2023

Thông tin này được UBND huyện Xuân Lộc báo cáo với ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, tại buổi làm việc với các sở, ngành để nghe báo cáo về tiến độ triển khai và các vướng mắc liên quan đến dự án Khu phức hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại khu vực núi Chứa Chan và hồ Núi Le. Dự án được định hướng phân kỳ đầu tư theo 3 giai đoạn, gồm: Giai đoạn 1: Từ năm 2023-2025, có diện tích thực hiện hơn 390 ha; giai đoạn 2: Từ năm 2025-2030,...

Vì sao dự án khu tứ giác Mả Lạng ở trung tâm TPHCM bị thu hồi?

Vì sao dự án khu tứ giác Mả Lạng ở trung tâm TPHCM bị thu hồi?

10:30 17/03/2023

Trải qua 23 năm quy hoạch treo với 2 đời chủ đầu tư nhưng quá trình thu hồi đất để thực hiện dự án khu tứ giác Mả Lạng gặp nhiều vướng mắc về thủ tục pháp lý. Do đó, UBND TPHCM quyết định chấm dứt chủ trương đầu tư dự án này.

Thấy gì tại Khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp đầu tiên tại miền Trung?

Thấy gì tại Khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp đầu tiên tại miền Trung?

08:40 08/06/2024

Từ tâm huyết và nỗ lực của chủ đầu tư, hình hài một thành phố nghỉ dưỡng đa sắc màu, năng động, đáng sống và giàu trải nghiệm đang dần hiện hữu tại cửa ngõ thành phố Hội An - thủ phủ du lịch miền Trung.

Tập đoàn Nusee tổ chức dự án thiện nguyện 'Áo ấm cho em' tại Hà Giang

Tập đoàn Nusee tổ chức dự án thiện nguyện 'Áo ấm cho em' tại Hà Giang

17:00 29/12/2023

Chứng kiến những hình ảnh các em nhỏ mặc thiếu áo đang co ro vì cái lạnh khắc nghiệt của Hà Giang, tập đoàn Nusee đã nhanh chóng triển khai chương trình “Áo ấm cho em” nhằm kịp thời mang đến cho các em nhỏ những nhu yếu phẩm cần thiết, giúp các em có thể ấm áp vượt đông. Tập đoàn Nusee nhận thấy chỉ với hoạt động riêng lẻ sẽ không thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh, chính vì vậy Chủ tịch Hiền Nguyễn của tập đoàn Nusee đã triển khai in các thông...

T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên

09:30 15/05/2023

Ngày 13/5, trong khuôn khổ Lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ 5 tỷ đồng, góp phần chung tay hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói riêng và nhân dân các tỉnh Tây Bắc nói chung.

Tôi đến Việt Nam để hiểu mọi người dùng Messenger ra sao

Tôi đến Việt Nam để hiểu mọi người dùng Messenger ra sao

08:40 27/05/2024

Đó là khẳng định của bà Loredana Crisan, phó chủ tịch phụ trách Messenger toàn cầu của Hãng Meta, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với báo Tuổi Trẻ. Bà khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường lớn nhất - nơi hãng không ngừng đầu tư.

Bổ sung 100 tỷ đồng cho vành đai phía Tây Cần Thơ

Bổ sung 100 tỷ đồng cho vành đai phía Tây Cần Thơ

10:00 18/02/2023

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ vừa chỉ đạo việc triển khai thực hiện dự án Đường vành đai phía Tây; yêu cầu tính toán chi tiết, chính xác chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư… để thực hiện điều chỉnh chủ trương do tăng tổng mức đầu tư, tránh trường hợp phải điều chỉnh nhiều lần.

Hiện trạng mới nhất của hai nhà máy thủy điện Sơn La và Hòa Bình

Hiện trạng mới nhất của hai nhà máy thủy điện Sơn La và Hòa Bình

13:20 13/06/2023

Trả lời VTC News sáng 13/6, ông Khương Thế Anh, Giám đốc nhà máy thủy điện Sơn La cho biết, đêm qua và sáng nay trên lưu vực sông Đà có mưa nhỏ. Hiện tại lưu lượng về hồ đạt 320 m3/s, mực nước trên hồ thủy điện Sơn La đạt 176,76m. “Tuy nhiên, do lượng nước vẫn sát mực nước chết 176/175m nên nhà máy thủy điện Sơn La vẫn dừng phát điện. Chúng tôi hy vọng mấy ngày tới tiếp tục có mưa để tăng lưu lượng nước về hồ”, ông Thế Anh nói. Cũng thông tin...

Nga đang tiến hành đàm phán FTA với một số quốc gia Hồi giáo

Nga đang tiến hành đàm phán FTA với một số quốc gia Hồi giáo

16:00 20/05/2023

Phó Thủ tướng Nga Alexey Overchuk nêu rõ Nga đã và đang đàm phán FTA với một số quốc gia Hồi giáo, bao gồm Ai Cập, Iran, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và sắp tới là Indonesia.

Co loi xay ra
Co loi xay ra