Làm rõ việc dự án điện gió ở Quảng Trị thi công ngoài ranh giới cấp phép

10:10 31/05/2024

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện dự án Nhà máy điện gió Hải Anh thực hiện ngoài ranh giới được cấp phép, nên đã yêu cầu dừng thi công để kiểm tra, xử lý.

Đào, đổ đất ra ngoài diện tích cấp phép

Ngày 31.5, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị xác nhận, sau khi UBND tỉnh Quảng Trị có chỉ đạo, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đang kiểm tra việc Công ty Cổ phần phong điện Hải Anh - Quảng Trị (chủ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Hải Anh) thi công ra ngoài ranh giới, phạm vi được cấp phép thực hiện dự án.

Trước đó, Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa phát hiện quá trình thi công dự án Nhà máy điện gió Hải Anh (xã Hướng Phùng, Tân Thành và thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) có diện tích đất nằm ngoài ranh giới dự án bị đào, đổ đất.

“Khi phát hiện việc dự án điện gió thi công nằm ngoài ranh giới được cấp phép, Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa đã báo cáo với các đơn vị liên quan” – lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa, cho biết.

Nhận được thông tin, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị đi kiểm tra, và có báo cáo kết quả, xác định dự án Nhà máy điện gió Hải Anh đã san ủi và đổ đất ra ngoài phạm vi của dự án hơn 10ha (xã Hướng Phùng 2,05ha; thị trấn Lao Bảo 8,73ha; xã Tân Thành 0,16ha).

Kiểm tra, khắc phục các vi phạm

Ông Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã yêu cầu Công ty Cổ phần phong điện Hải Anh dừng thi công trên diện tích ngoài ranh giới được cấp phép, có các biện pháp khắc phục, hoàn thiện các hồ sơ thủ tục về đất đai và các thủ tục có liên quan theo đúng quy định của pháp luật; không được xâm hại đến các diện tích rừng trồng, rừng tự nhiên giáp ranh diện tích dự án.

Tỉnh Quảng Trị đề nghị quá trình thi công, dự án điện gió không được xâm hại đến các diện tích rừng trồng, rừng tự nhiên giáp ranh diện tích dự án. Ảnh: Hưng Thơ.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị kiểm tra, làm rõ việc dự án thi công ngoài phạm vi được cấp phép để xử lý theo quy định.

Đại diện của Công ty Cổ phần phong điện Hải Anh cho hay, các diện tích ngoài phạm vi cấp phép mà công ty có san ủi, đổ đất phần lớn là đất quy hoạch rừng sản xuất, thuộc quản lý của các hộ dân. Trước khi san ủi, đổ đất, trên diện tích đất quy hoạch rừng sản xuất là đất trồng, vì các cây trồng đã được khai thác. Để thuận lợi trong quá trình thi công, công ty đã thỏa thuận mượn đất, sau khi hoàn thành dự án sẽ trả lại.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị, việc dự án điện gió san ủi, đổ đất ngoài phạm vi được cấp phép là hành vi sử dụng đất đai chưa có giấy tờ về quyền sử dụng đất và chưa đúng với quy định của pháp luật đất đai.

Có thể bạn quan tâm
Công đoàn đem Tết về tận nhà máy cho công nhân

Công đoàn đem Tết về tận nhà máy cho công nhân

13:40 26/01/2024

Công đoàn tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp đến các nhà máy, đơn vị để gặp công nhân lao động tại nơi làm việc để trao các suất quà Tết.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang làm việc tại tỉnh Lai Châu

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang làm việc tại tỉnh Lai Châu

22:30 23/02/2023

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang đề nghị cán bộ, chiến sỹ tỉnh Lai Châu chủ động dự báo, nắm chắc tình hình khu vực biên giới, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Delhi, Ấn Độ thiếu nước nghiêm trọng

Delhi, Ấn Độ thiếu nước nghiêm trọng

10:00 15/06/2024

Delhi (Ấn Độ) đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nước nghiêm trọng, sau khi trải qua đợt nắng nóng dài nhất từng được ghi nhận.

Mất mạng vì nghịch đạn cối

Mất mạng vì nghịch đạn cối

19:00 13/05/2024

Lượm được quả đạn cối, thay vì nộp cho nhà chức trách, anh Trần Đình Hoài ở huyện Vĩnh Linh lại ném xuống đường, gây nổ và tử vong.

Công an TP.HCM khám xét Trung tâm đăng kiểm 50-01S quận Bình Tân

Công an TP.HCM khám xét Trung tâm đăng kiểm 50-01S quận Bình Tân

16:00 01/04/2023

Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S ở quận Bình Tân, TP.HCM.

Quận Ba Đình hỗ trợ hơn 1 tỉ đồng cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Quận Ba Đình hỗ trợ hơn 1 tỉ đồng cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

15:00 22/09/2023

Quận Ba Đình (Hà Nội) hỗ trợ người dân bị thiệt hại trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân) số tiền hơn 1,1 tỉ...

Cảnh sát đột kích, bắt hàng loạt người bào chế ma túy ở Sài Gòn

Cảnh sát đột kích, bắt hàng loạt người bào chế ma túy ở Sài Gòn

15:00 06/02/2024

Gần trăm cảnh sát đồng loạt khám xét nơi Lâm Huỳnh Minh Mẫn, 40 tuổi, cùng 14 đàn em bào chế thuốc lắc, nước vui, thu giữ lượng lớn ma túy, súng, tiền giả...

Xử phúc thẩm nhóm côn đồ hành hung giám đốc ở Huế: Nhiều nội dung cần xem xét kỹ

Xử phúc thẩm nhóm côn đồ hành hung giám đốc ở Huế: Nhiều nội dung cần xem xét kỹ

07:40 31/08/2023

Chiều 30/8, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở lại phiên xét xử phúc thẩm vụ án cố ý gây thương tích xảy ra vào tháng 6/2022, tại phường Thuỷ Phương (thị xã Hương Thuỷ, Thừa Thiên - Huế). Bị hại trong vụ án này là ông Nguyễn Trọng Cường (SN 1977), giám đốc một doanh nghiệp đóng tại thị xã Hương Thuỷ. Các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Quốc (SN 1994), Nguyễn Văn Hùng (SN 1994), Võ Đại Trung (SN 1993), Nguyễn Duy Hoài (SN 1994), cùng trú ở phường Thuỷ Phương,...

Quận Hà Đông điều động, luân chuyển 14 cán bộ

Quận Hà Đông điều động, luân chuyển 14 cán bộ

20:30 12/06/2024

Quận Hà Đông đã quyết định điều động, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác đối với 14 cán bộ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới