Làm rõ clip cô gái bị ‘vong nhập’ trong khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng gây bức xúc

19:00 19/06/2024
Ngày 19/6, lãnh đạo TP Uông Bí cho biết, UBND Thành phố vừa thông tin về kết quả làm việc với ông Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng về clip cô gái bị cho là "vong nhập" ở chùa Ba Vàng khiến dư luận bức xúc.

Theo đó, những ngày gần đây, một số trang mạng xã hội đăng tải clip được cho là trong khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng. Trong clip xuất hiện hình ảnh cô gái có những biểu hiện lạ như co giật, choáng váng không kiểm soát được cơ thể do "vong nhập" khi ông Thích Trúc Thái Minh đang giảng về đạo Phật.

Cô gái được cho là bị "vong nhập" trong một buổi lễ tại chùa Ba Vàng. (Ảnh cắt từ clip chia sẻ trên mạng xã hội)

Sau đó, ông Thích Trúc Thái Minh giải thích về sự việc, cho rằng do nghiệp từ kiếp trước. “Nếu hôm nay không về chùa tu khóa tu này, không sám hối thì sẽ gặp quả báo, vất vả vô cùng trong đường tình duyên, gặp những người chồng vũ phu và phải lấy nhiều đời chồng. Gian khổ vô cùng do quả báo đấy”, Trụ trì chùa Ba Vàng nói.

Đoạn video khiến cộng đồng mạng bức xúc trước những lời thuyết giảng hoang đường của nhà chùa trước hàng trăm thiếu niên.

Qua làm việc với các phòng ban chức năng của TP Uông Bí, Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh cho biết, đoạn clip trên không phải là clip của khoá tu mùa hè (khoá 1) năm 2024 và chùa Ba Vàng không đăng tải clip trên như các bài viết trên mạng xã hội.

Ông Thích Trúc Thái Minh cho rằng cô gái bị như vậy do nghiệp từ kiếp trước. (Ảnh cắt từ clip chia sẻ trên mạng xã hội)

Trước sự việc trên, các phòng chức năng của TP Uông Bí đề nghị Trụ trì chùa Ba Vàng có văn bản phản hồi lại thông tin của các trang mạng trong thời gian gần đây.

Sau khi kết thúc khoá tu thứ nhất, nhà chùa báo cáo về các nội dung liên quan gửi về UBND TP Uông Bí và Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Uông Bí cùng các clip ghi lại các nội dung đã thuyết giảng tại khoá tu mùa hè (khoá 1) năm 2024.

Đồng thời, UBND TP Uông Bí đề nghị chùa Ba Vàng tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung theo Thông bạch số 95 của Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Thành phố đã chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn, đặc biệt trong thời gian chùa Ba Vàng tổ chức các khoá tu mùa hè năm 2024.

Ngày 23/5, ông Thích Trúc Thái Minh có văn bản về kế hoạch tổ chức khoá tu mùa hè tại chùa Ba Vàng năm 2024 gửi xin ý kiến của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Uông Bí và các cơ quan chức năng. Nội dung, kế hoạch khoá tu được xây dựng theo đúng thông bạch của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Sau khi nhận được Kế hoạch của chùa Ba Vàng, TP Uông Bí đã thành lập đoàn kiểm tra và chỉ đạo các phòng, ban chức năng của thành phố kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước; kiểm tra cơ sở vật chất đảm bảo cho sinh hoạt đông người, an toàn về sinh hoạt ăn nghỉ, tắm giặt, vệ sinh, bảo đảm sức khoẻ cho khoá sinh; bảo đảm an toàn về cháy nổ; an toàn vệ sinh thực phẩm; vệ sinh môi trường; an ninh trật tự … tại chùa.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra yêu cầu chùa Ba Vàng chỉ thực hiện khoá tu mùa hè khi bảo đảm các quy định của Nhà nước và quy định tại Thông bạch số 95 của Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Sau hai lần kiểm tra và có ý kiến, đến 12/6, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản chấp thuận cho chùa Ba Vàng tổ chức 3 khoá tu với các chủ đề, nội dung, thời gian dự kiến, địa điểm, số lượng và độ tuổi khoá sinh tham dự như kế hoạch chùa Ba Vàng đã gửi.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch huyện Đơn Dương, Lâm Đồng bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

Chủ tịch huyện Đơn Dương, Lâm Đồng bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

17:20 18/03/2024

Ngày 18.3, UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định xếp loại chất lượng đối với người đứng đầu các sở, ban, ngành; trưởng, phó các đơn vị sự nghiệp công...

2 trực thăng hải quân Malaysia đâm nhau, lao thẳng xuống đất, 10 người chết

2 trực thăng hải quân Malaysia đâm nhau, lao thẳng xuống đất, 10 người chết

13:00 23/04/2024

Ngày 23-4, hai chiếc trực thăng hải quân Malaysia bị rơi trong lúc huấn luyện tại sân vận động Hải quân Hoàng gia Malaysia (TLDM) ở thị trấn Lumut, bang Perak.

Thí sinh, giáo viên ở Thái Bình ‘ngã ngửa’ vì chênh lệch điểm thi vào lớp 10

Thí sinh, giáo viên ở Thái Bình ‘ngã ngửa’ vì chênh lệch điểm thi vào lớp 10

19:30 31/07/2024

Nhiều phụ huynh, học sinh và một số giáo viên trường THCS tại Thái Bình bức xúc vì điểm thi không phản ánh đúng kết quả làm bài của thí sinh do đó họ kiến nghị phúc khảo và nộp đơn tố giác tới các cơ quan chức năng.

Gần 99% thủ tục hành chính ở Bà Rịa - Vũng Tàu được giải quyết đúng hạn

Gần 99% thủ tục hành chính ở Bà Rịa - Vũng Tàu được giải quyết đúng hạn

01:10 28/01/2024

Ngày 27/1, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành chính; chuyển đổi số năm 2023; Sơ kết 2 năm thực hiện Đề án 06 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Theo tài liệu báo cáo tại hội nghị, tỷ lệ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính ở BR-VT đúng hạn đạt gần 99%, vượt chỉ tiêu HĐND tỉnh giao. Tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp cải thiện so với năm 2022, đạt hơn 87% và cũng vượt chỉ tiêu HĐND...

Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo sở tại Đồng Nai

Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo sở tại Đồng Nai

15:00 19/04/2023

UBND tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định luân chuyển, điều động nhiều cán bộ chủ chốt đến công tác ở các sở ngành

Lừa đảo mang thai hộ để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Lừa đảo mang thai hộ để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

08:50 23/12/2023

Chiều 22/12, Công an TP. Đà Nẵng cho biết, vừa phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên tiến hành khởi tố, bắt giam và di lý đối tượng Nguyễn Thị Dung (38 tuổi, trú phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ấn Độ ủng hộ đối thoại để chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine

Ấn Độ ủng hộ đối thoại để chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine

07:00 21/05/2023

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đảm bảo với Tổng thống Ukraine Zelensky rằng Ấn Độ sẽ nỗ lực để tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột tại Ukraine.

Hà Nội: Cựu luật sư lĩnh án 12 tháng tù vì xúc phạm đồng nghiệp

Hà Nội: Cựu luật sư lĩnh án 12 tháng tù vì xúc phạm đồng nghiệp

21:00 07/07/2023

Sau khi bị xóa tên khỏi danh sách thành viên Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, Phan Thị Hương Thủy dùng tài khoản Facebook cá nhân đăng 8 bài viết đả kích, nói xấu, xúc phạm danh dự ông Nguyễn Văn Chiến.

Thế giới 24h: 2 áp thấp xuất hiện đầu mùa bão 2024

Thế giới 24h: 2 áp thấp xuất hiện đầu mùa bão 2024

06:20 19/05/2024

Tin tức thế giới mới nhất 18.5: 2 áp thấp xuất hiện ngay đầu mùa bão ở Thái Bình Dương; Barron Trump gây bão mạng trong ngày tốt nghiệp; Tàu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới