Lâm Đồng chỉ đạo tổ chức giám định nguyên nhân xảy ra sự cố sạt lở

15:36 01/07/2023

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND Thành phố Đà Lạt và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, đánh giá, tổ chức giám định để xác định cụ thể nguyên nhân xảy ra sự cố sạt lở ở phường 10, Thành phố Đà Lạt theo quy định.

Hiện nay, UBND tỉnh Lâm Đồng đang thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và chủ động ứng phó sạt lở trong mùa mưa lũ. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo UBND Thành phố Đà Lạt khẩn trương khắc phục nhanh hậu quả vụ sạt lở.

Trong đó, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản tại khu vực, khoanh vùng nguy hiểm; di dời, hỗ trợ người dân tại khu vực sự cố; ngăn chặn người không phận sự tiếp cận khu vực, thực hiện giải pháp ngăn dòng, tạo dòng nước tập trung vị trí sự cố; có các biện pháp ngăn nước thấm xuống đất tại khu vực; đồng thời, có giải pháp giảm tải áp lực sau lưng kè chắn đất...

Tiếp tục tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, cứu chữa đối với gia đình có người bị thương; nhất là gia đình có người không may bị tử nạn.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND Thành phố Đà Lạt và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, đánh giá, tổ chức giám định để xác định cụ thể nguyên nhân xảy ra sự cố sạt lở tại khu vực hẻm đường Hoàng Hoa Thám, Phường 10, Thành phố Đà Lạt theo quy định.

Sau khi có kết quả nguyên nhân sự cố sạt lở công trình nêu trên, tham mưu UBND tỉnh tổ chức rút kinh nghiệm trong việc quy hoạch, cấp phép xây dựng và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm liên quan trong quản lý hoạt động xây dựng, quản lý đất đai theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh cũng giao UBND các huyện, thành phố kích hoạt phương án sẵn sàng ứng trực của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện ở mức cao nhất; chủ động phương tiện, máy móc, thiết bị và lực lượng để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra trên địa bàn.

Khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, công trình khi mưa lớn kéo dài; nhất là các khu dân cư, trường học, trụ sở cơ quan, doanh trại, công trường, khu vực khai thác khoáng sản...

Việc này để chủ động sơ tán, di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Chủ động triển khai công tác phòng, chống thiên tai, có các phương án đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân trên địa bàn quản lý khi có sự cố xảy ra.

UBND tỉnh cũng đề nghị Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh kích hoạt phương án sẵn sàng ứng trực ở mức cao nhất.

Qua đó, các đơn vị chủ động phương tiện, máy móc, thiết bị và lực lượng để tập trung triển khai phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, Thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc trong công tác cứu hộ, cứu nạn, di dời, sơ tán người dân, tài sản phương tiện trong các khu vực nguy hiểm, khu vực xảy ra sự cố trên địa bàn quản lý.

Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, Thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả và chủ động thực hiện việc ứng phó sạt lở đất, công trình trong mùa mưa bão theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của UBND tỉnh về kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn lao động và cứu hộ cứu nạn trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, các đơn vị chức năng, địa phương cần chủ động ứng phó để hạn chế thiệt hại, ảnh hưởng do thiên tai và triển khai các giải pháp để thực hiện công tác phòng chống thiên tai trước mùa mưa bão; công tác phòng, chống sạt trượt và đảm bảo an toàn lao động trong thi công các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm
Bộ trưởng Tô Lâm: Không để nhóm nhỏ phát triển thành đường dây, tổ chức tội phạm

Bộ trưởng Tô Lâm: Không để nhóm nhỏ phát triển thành đường dây, tổ chức tội phạm

13:00 08/02/2024

Trao đổi với báo chí nhân dịp đầu năm mới và Tết Giáp Thìn 2024, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, năm 2024 lực lượng Công an sẽ tiếp tục phương châm kết hợp chặt chẽ giữa “phòng ngừa và tấn công tội phạm”.

Lãnh đạo NATO bất ngờ đến Kiev

Lãnh đạo NATO bất ngờ đến Kiev

18:00 20/04/2023

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg có mặt tại Kiev trong chuyến thăm Ukraine đầu tiên kể từ khi nổ ra chiến sự, trong lúc nước này đang chuẩn bị cho đợt phản công mới.

Lâm Đồng thông tin về khoản tiền đấu giá các bãi giữ xe tại Đà Lạt

Lâm Đồng thông tin về khoản tiền đấu giá các bãi giữ xe tại Đà Lạt

18:00 10/07/2023

Hiện nay một số tuyến đường trung tâm TP Đà Lạt xuất hiện việc thu phí gửi xe ôtô. Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cho biết đã tổ chức đấu...

22 thôn, bản tại Quảng Bình bị chia cắt do nước lũ

22 thôn, bản tại Quảng Bình bị chia cắt do nước lũ

14:50 26/09/2023

Quảng Bình - Theo báo cáo mới nhất vào trưa ngày 26.9 của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, hiện trên...

Hà Nội tiếp nhận 87 ca tai nạn do pháo nổ, pháo hoa dịp Tết

Hà Nội tiếp nhận 87 ca tai nạn do pháo nổ, pháo hoa dịp Tết

20:20 15/02/2024

Theo Sở Y tế Hà Nội , trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các bệnh viện trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận 87...

Thời tiết Hà Nội và TP.HCM 2 ngày Quốc tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thời tiết Hà Nội và TP.HCM 2 ngày Quốc tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

04:30 25/07/2024

Trong 2 ngày Quốc tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, thời tiết ở Hà Nội ban ngày có nắng, buổi sáng có thể có mưa dông, còn tại TP.HCM ngày nắng, chiều tối khả năng có mưa dông.

Các thành phố ở Mỹ chật vật ứng phó với lượng người di cư tăng mạnh

Các thành phố ở Mỹ chật vật ứng phó với lượng người di cư tăng mạnh

11:30 25/09/2023

Trong bối cảnh dòng người di cư liên tục đổ về, Thị trưởng New York đã quyết định siết chặt hơn nữa quy định tạm trú khi chỉ cho phép người di cư trưởng thành ở lại các cơ sở tạm trú trong 30 ngày.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan: 'Thi cử quá nặng nề'

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan: 'Thi cử quá nặng nề'

18:00 02/08/2023

Sáng 2/8, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội tổ chức Hội nghị góp ý kiến về triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa phổ thông 2018. Áp lực thi cử còn nặng nề Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng chủ trương đổi mới chương trình, đổi mới sách giáo khoa là đúng đắn nhưng thực hiện không theo kịp chủ trương. Trong chọn sách giáo khoa hiện nay, từ truyền kiến thức sang phương...

Nhà máy hóa chất ở Mỹ phát nổ, cháy ngùn ngụt

Nhà máy hóa chất ở Mỹ phát nổ, cháy ngùn ngụt

08:00 09/11/2023

Ít nhất một người bị thương và các cộng đồng lân cận bị phong tỏa sau vụ cháy nổ nhà máy hóa chất ở Texas, Mỹ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới