Lại sạt lở nghiêm trọng, gần 100 nhà dân có nguy cơ trôi xuống sông

11:00 09/06/2023

Bạc Liêu- Tổng số 96 căn nhà bị sụp một phần nhà sau và xuất hiện các vết nứt. Trong đó, 13 căn bị sụp một phần nhà sau, 83 căn bị ảnh hưởng (xuất hiện các vết nứt). Tổng chiều dài đoạn sạt lở lên đến 170 m.

Sáng 9.6, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bạc Liêu cho biết, đang theo dõi chặt tình hình sạt lở tại xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Ông Đỗ Minh Thắng - Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai - cho hay, đã chỉ đạo lực lượng xuống địa bàn giúp các hộ dân dọn dẹp hiện trường thiệt hại, di dời đồ đạc ở các hộ có nguy cơ sạt lở và tiến hành cắm biển cảnh báo nguy cơ sạt lở.

Khu vực cảnh báo sạt lở tại xã Tân Phong, Thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Nhật Hồ

Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai chỉ đạo UBND xã Tân Phong khẩn trương cắm biển cảnh báo tại khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở. Các phòng chức năng khẩn trương thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại để tiến hành hỗ trợ cho các hộ dân sớm khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống, sản xuất.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai cũng quyết định thành lập tổ công tác liên ngành của thị xã để triển khai các công tác liên quan đến phòng, chống sạt lở tại khu vực xã Tân Phong.

Tăng cường lực lượng công an, quân sự của thị xã Giá Rai và các lực lượng xung kích của UBND xã Tân Phong tiếp tục xuống hiện trường giúp dân khắc phục thiệt hại, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại khu vực bị sạt lở.

Một căn nhà trôi xuống sông sau vụ sạt lở tối 8.6 tại tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Nhật Hồ

Các đơn vị chức năng của thị xã Giá Rai và UBND xã Tân Phong khẩn trương thống kê thiệt hại, mức độ thiệt hại do sạt lở gây ra để UBND thị xã Giá Rai sớm xem xét, hỗ trợ kính phí đối với các hộ bị thiệt hại nhằm sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Đồng thời, rà soát cụ thể từng hộ, nhân khẩu nếu hộ nào có nhà ở nơi khác thì động viên di dời đến nơi khác, nếu hộ nào không có nhà ở nơi khác thì bố trí cho các hộ tạm thời đến nơi ở an toàn như trường học... và giải quyết kịp thời chế độ theo quy định về an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai giao cho Phòng Kinh tế thị xã chủ trì, phối hợp với Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh thống kê toàn bộ các khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở trên địa bàn thị xã Giá Rai và sẽ sớm đề xuất các giải pháp phòng, chống sạt lở trình UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Trước đó, vào các ngày 7 và chiều tối 8.6, tại xã Tân Phong, tình trạng sạt lở nghiêm trọng xảy ra. Tổng chiều dài đoạn sạt lở, có nguy cơ sạt lở khoảng 170 m. Trong đó, chiều dài sạt lở là 65 m, chiều rộng sạt lở từ 3 - 7 m; chiều dài khu vực có nguy cơ sạt lở khoảng 105 m.

Tổng số nhà bị sụp một phần nhà sau và xuất hiện các vết nứt là 96 căn. Trong đó, số nhà bị sụp một phần nhà sau là 13 căn; số nhà bị ảnh hưởng (xuất hiện các vết nứt) là 83 căn.

Nguyên nhân sạt lở được xác định do dòng chảy sông Cà Mau - Bạc Liêu tập trung vào bờ phải khu vực dân cư. Khu vực có khả năng đang xuất hiện cung trượt sâu.

Có thể bạn quan tâm
Cứu hộ thành công người ngã từ tầng cao toà nhà chung cư ở Hà Nội

Cứu hộ thành công người ngã từ tầng cao toà nhà chung cư ở Hà Nội

06:30 30/09/2023

Lực lượng cứu hộ TP Hà Nội vừa cứu nạn thành công 1 nạn nhân ngã từ tầng cao tòa nhà 17T10 phố Nguyễn Thị Định (Trung Hoà, Cầu Giấy,...

EU khánh thành trụ sở Phái bộ giám sát dân sự ở Armenia

EU khánh thành trụ sở Phái bộ giám sát dân sự ở Armenia

09:00 02/11/2023

Sự hiện diện của Phái bộ giám sát dân sự ở khu vực biên giới giữa Armenia và Azerbaijan sẽ góp phần giảm bớt căng thẳng giữa hai nước, cũng như giúp cho người dân địa phương cảm thấy an toàn hơn.

Lứa trẻ 'rồng vàng' khó giúp Trung Quốc giải bài toán dân số

Lứa trẻ 'rồng vàng' khó giúp Trung Quốc giải bài toán dân số

09:20 20/01/2024

Tỷ lệ sinh ở Trung Quốc thường tăng đột biến trong năm Thìn, nhưng năm nay, các lứa trẻ 'rồng vàng' này khó giúp Bắc Kinh tạo đà tăng dân số.

Thủ tướng phát biểu tại các Hội nghị Cấp cao ASEAN-Ấn Độ, ASEAN-Đông Á

Thủ tướng phát biểu tại các Hội nghị Cấp cao ASEAN-Ấn Độ, ASEAN-Đông Á

15:50 07/09/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện ASEAN-Ấn Độ hứa hẹn phát triển bứt phá và đề xuất ba nhóm giải pháp trọng tâm phát huy vai trò, giá trị chiến lược của EAS.

Chính phủ đang chỉ đạo 3 dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc

Chính phủ đang chỉ đạo 3 dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc

03:40 26/06/2024

Việt Nam muốn hợp tác với Trung Quốc về đào tạo nguồn nhân lực, chỉ huy, kiểm soát, thiết kế để triển khai các dự án đường sắt và chuyển giao công nghệ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Pháp

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Pháp

06:40 25/07/2023

Chiều 24.7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Đại sứ Cộng hoà Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery, Văn phòng Quốc hội thông...

ASEAN hướng tới vị thế tâm điểm tăng trưởng toàn cầu

ASEAN hướng tới vị thế tâm điểm tăng trưởng toàn cầu

08:30 14/04/2023

Thứ trưởng Thương mại Indonesia nhấn mạnh với tư cách là quốc gia lớn nhất và là động lực chính của ASEAN, Indonesia sẽ đưa khu vực Đông Nam Á hướng tới một vị thế cao hơn trong cộng đồng quốc tế.

Văn phòng đăng ký đất huyện giữ hơn 4.000 'sổ đỏ' của dân suốt 10 năm

Văn phòng đăng ký đất huyện giữ hơn 4.000 'sổ đỏ' của dân suốt 10 năm

19:20 27/06/2023

Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất Lệ Thủy (Quảng Bình) bị Thanh tra tỉnh phát hiện đã giữ hơn 4.000 “sổ đỏ” của dân suốt gần 10 năm qua.

Cận cảnh lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam thi triển chiến thuật cứu con tin

Cận cảnh lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam thi triển chiến thuật cứu con tin

23:10 11/01/2024

Đơn vị Cảnh sát gìn giữ hòa bình số 1 của Bộ Công an được thành lập để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho khu vực triển khai phái bộ, các cơ quan của Liên Hợp Quốc và đảm bảo an ninh trật tự cho cảnh sát nước sở tại. Đơn vị này góp phần đảm bảo an toàn cho người dân nước sở tại và các hoạt động cứu trợ nhân đạo, thực thi bảo vệ quyền con người. Thượng tá Nguyễn Văn Nam, Chỉ huy trưởng Đơn vị Cảnh sát gìn giữ hòa bình số 1 cho biết, tiếp nối...

Co loi xay ra
Co loi xay ra